A24 hợp tác với đạo diễn David Lowery sản xuất phim kỳ ảo Green Knight

Tin điện ảnh · VLynd ·

Đạo diễn David Lowery tiếp tục bắt tay cùng A24 thực hiện Green Knight – bộ phim kỳ ảo về câu chuyện sử thi thời trung cổ về Sir Garwain và Green Knight.

Đạo diễn David Lowery (Den of Geek)
Đạo diễn David Lowery (Den of Geek)

Sau thành công của A Ghost Story hồi năm 2017 do Casey Affleck và Rooney Mara đóng chính, đạo diễn David Lowery tiếp tục bắt tay cùng A24 thực hiện Green Knight – bộ phim kỳ ảo về câu chuyện sử thi thời trung cổ về Sir Garwain và Green Knight.

Ngoài vai trò đạo diễn, Lowery còn tham gia sản xuất cùng Toby Halbrooks, James M. Johnston. A24 đồng đầu tư cùng Ley Line và BRON Studios.

Câu chuyện về Sir Gawain và Green Knight là một trong những truyện cổ nổi tiếng nhất trong Văn học Anh. Truyện xoay quanh Sir Garwain – một kỵ sĩ trong Hội bàn tròn của Vua Arthur đã chấp nhận thử thách chém đầu Green Knight. Sau đó, ông vẫn tiếp tục bị thử thách lòng trung thành dành cho nhà vua.

Câu truyện này đã từng được chuyển thể thành phim 2 lần và đều do Stephen Weeks viết kịch bản kiêm đạo diễn. Phiên bản đầu tiên được ra mắt vào năm 1973 với tên Gawain and the Green Knight do Murray Head và Nigel Green đóng chính, phiên bản thứ hai có tên Sword of the Valiant do Miles O’Keeffe và Sean Connery thủ vai chính được phát hành vào năm 1984.

Tên tuổi của đạo diễn Lowery còn gắng liền với các bộ phim như The Old Man & the Gun, Pete’s Dragon Ain’t Them Bodies Saints.

Moveek sẽ cập nhật thêm tình hình bộ phim trong thời gian tới.

Nguồn: Deadline