Ác Mộng Bên Hồ - Nỗi sợ hãi đến từ điện ảnh Bắc Âu

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · KNTT ·

Ác Mộng Bên Hồ mang đến câu chuyện rùng rợn và chạm tới những nỗi sợ hãi thường trực nhất của con người trong cuộc sống thường ngày, với bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở đất nước Na Uy.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị cùng tên của nhà văn người Na Uy - André Bjerke và lấy cảm hứng từ phim kinh dị đen trắng kinh điển cùng tên ra mắt năm 1958, Ác Mộng Bên Hồ (Lake of Death) có nội dung về một nhóm bạn đi nghỉ ở bên hồ. Nhân vật chính của phim là Lillian – cô gái có người anh trai sinh đôi là Bjørn – qua đời một cách bí ẩn trong căn nhà nghỉ dưỡng của gia đình.

Một năm sau, Lillian cùng những người bạn tới căn nhà bên hồ để tưởng nhớ người anh trai xấu số, đồng thời tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng gần với thiên nhiên biệt lập với thế giới bên ngoài. Khi những cơn ác mộng của Lillian dần bị xóa nhòa thì đột nhiên, một người trong nhóm bạn bị sát hại sau khi bơi dưới hồ. Tất cả phải tự mình tìm cách chiến đấu với một thế lực bí ẩn nằm sâu dưới đáy hồ để sinh tồn khi bị cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài. 

Trailer của bộ phim hé lộ những sự việc bí ẩn, biến kỳ nghỉ của nhóm bạn trẻ trở thành cơn ác mộng kinh hoàng nhất trong cuộc đời. 

Nhà làm phim nữ Nini Bull Robsahm đóng vai trò là nhà sản xuất kiêm đạo diễn và biên kịch của Ác Mộng Bên Hồ. Cô được coi là một trong những đạo diễn nữ nổi bật nhất hiện nay của Bắc Âu về thể loại kinh dị. Trước đó, Nini từng ghi dấu ấn với phim Amsenia ra mắt năm 2014, thuộc thể loại tâm lý ly kỳ chỉ với hai diễn viên xuyên suốt phim.

Với Ác Mộng Bên Hồ, Nini Bull Robsahm làm sống lại một trong những câu chuyện kinh dị cổ điển nhất của văn học vùng Scandinavia. Cô hứa hẹn hù dọa khán giả bằng những khoảnh khắc bất ngờ cùng phần hình ảnh đen tối, u ám đúng “chất” một phim kinh dị Bắc Âu. 

Điện ảnh kinh dị Bắc Âu từ trước đến nay đã tạo được nhiều tác phẩm nổi bật, được cả thế giới ghi nhận như Let the Right One In (2008) của Thụy Điển, Manhunt (2008) của Na Uy, Shelley (2016) của Đan Mạch, Sauna (2008) của Phần Lan hay mới đây nhất là Midsommar (2019) hợp tác giữa Thụy Điển và Mỹ. Do đó, Ác Mộng Bên Hồ hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho khán giả Việt Nam bằng không khí rùng rợn theo phong cách Bắc Âu.

Phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 06.03.2020.