Akiva Goldsman rời bỏ chiếc ghế biên kịch Transformers Universe

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Biên kịch từng đoạt giải Oscar - Akiva Goldsman đã chính thức rời bỏ căn phòng biên kịch của Transformers Universe.

Biên kịch từng đoạt giải Oscar - Akiva Goldsman đã chính thức rời bỏ căn phòng biên kịch của Transformers Universe.

Transformers Universe là một vũ trụ điện ảnh được thiết lập bởi Paramount và Hasbro, đây là một trong những thương hiệu hốt bạc bậc nhất của hãng phim từ năm 2007. Thế nhưng những phần phim của vũ trụ này liên tiếp bị sa sút bởi vì phong cách đạo diễn Michael Bay, nội dung phim luôn là tâm điểm để người hâm mộ và những nhà phê bình điện ảnh có cơ hội mặc sức ném đá. Dù đã sang phần phim thứ 5, nhưng ý tưởng mở rộng cho vũ trụ chỉ vừa được hãng triển khai sau phần phim Age of Extinction hồi năm 2014.

Để mở rộng cho vũ trụ, Paramount đã thiết lập một căn phòng biên kịch lớn bao gồm những cái tên nổi tiếng của Hollywood như Akiva Goldsman, Zak Penn (The Avengers), Robert Kirkman (The Walking Dead), Steven DeKnight (Daredevil), Ken Nolan (Black Hawk Down), Jeff Pinker (LOST), Christina Hodson (Shut In) và nhiều hơn nữa. Transformers: The Last Knight là bộ phim đầu tiên của ekip này thực hiện, năm sau người hâm mộ sẽ có tựa phim spinoff đầu tiên của vũ trụ là Bumblebee Movie. Thế nhưng, đáng buồn thay có vẻ như Bumblebee Movie Transformers 6 sẽ là hai dự án cuối cùng có sự nhúng tay của cả ekip biên kịch trên.

Bumblebee sẽ có spinoff vào năm sau
Bumblebee sẽ có spinoff vào năm sau

Goldsman - đồng biên kịch của The Last Knight cho biết hiện ông đang bận rộn với sự án TV series Star Trek: Discovery nên sẽ không tiếp tục được với Transformers Universe. Trong một cuộc trò chuyện với chương trình TCA, khi được hỏi về Transformers Universe, thông tin này đã được Goldsman xác nhận bằng một câu trả lời khá lạnh lùng là: "Không!".

Hot Rod WW2
Hot Rod WW2

Thông tin được đưa ra ngay sau khi những lời chia sẻ về căn phòng biên kịch được phát ngôn bởi nhà sản xuất Lorenzo Di Bonaventura. Theo như đó, với ý định ban đầu của hãng phim thì việc những nhà biên kịch trên được tập hợp nhằm mục đích sáng tạo và làm thế nào để có thể tạo ra một cốt truyện mới đầy thú vị về Vua Arthur cũng như Thế Chiến 2, đây là những cảnh phim nhỏ đã được thấy trong The Last Knight.

Đầu năm 2017, chính đạo diễn Michael Bay cũng đã nói rằng anh sẽ từ bỏ chiếc ghế đạo diễn của loạt phim này và nhường lại có một cái tên khác hứa hẹn hơn, Michael nay chỉ còn đứng trong ekip giám sát sản xuất cho vũ trụ Transformers. Với Bumblebee Movie năm sau, phim sẽ được đứng ra chỉ đạo bởi Travis Knight với sự tham gia của nữ diễn viên mới nổi Hailee Steinfeld cùng một số cái tên khác như Jason Drucker (Diary of a Wimpy Kid: The Long Haul), Abby Quinn (Landline), Rachel Crow (BrainSurge), Ricardo Hoyos (The Belko Experiment) và Gracie Dzienny (Zoo).

Transformers Universe: Bumblebee Movie sẽ phát hành vào ngày 21.12.2018, cùng thời điểm với Aquaman của DCEU.

Nguồn: Screen Rant