Đạo diễn Alfonso Cuarón chắc chắn tiếp tục hợp tác với Netflix sau khi Roma nhận được 10 đề cử Oscar

Tin điện ảnh · VLynd ·

Sau khi nhận được 10 đề cử Oscar với Roma, đạo diễn Alfonso Cuarón hẳn đang rất hạnh phúc.

Đạo diễn Alfonso Cuarón (Variety)
Đạo diễn Alfonso Cuarón (Variety)

Sau khi nhận được 10 đề cử Oscar với Roma, đạo diễn Alfonso Cuarón hẳn đang rất hạnh phúc. Mặc dù nhận được các đề cử cho hạng mục Đạo diễn, Quay phim và Kịch bản nhưng Cuarón rất hạnh phúc khi chứng kiến Yalitza Aparicio được lọt vào danh sách đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Cuarón chia sẻ:

“Dĩ nhiên đề cử Viện hàn lâm khiến tôi hạnh phúc nhất là đề cử của Yalitza Aparicio. Trước giờ chưa từng có một người phụ nữ bản địa nào được đề cử. Bộ phim này tập trung và một công nhân Mexico với bối cảnh tại quê nhà và cô ấy là linh hồn của bộ phim và tôi rất cảm động khi phim được phát trên toàn cầu và nó kết nối với cảm xúc của mọi khán giả như thế nào.”

Ngoài ra, ông cũng cảm kích khi Marina de Tavira được đề cử Nữ diễn viên phụ. Trước những niềm vui như thế, Cuarón bày tỏ niềm vui khi Netflix đã dành nhiều công sức cho dự án này. Khi được hỏi liệu ông sẽ tiếp tục làm việc với Netflix trong thời gian tới không, Cuarón trả lời:

“Tôi sẽ làm việc với Netflix lần nữa. Họ hỗ trợ còn nhiều hơn cả hứa hẹn. Tôi rất hài lòng. Tôi thực hiện một bộ phim mà thoạt nghe qua có vẻ lạ lùng và rất khó khăn. Đó là một phim chính kịch, không thuộc thể loại nhất định với màu phim trắng đen, nói tiếng Tây Ban Nha và Mixtec (ngôn ngữ pha trộn tại phía Bắc Mexico). Khi bộ phim được trình chiếu, những diễn viên chẳng được biết đến. Điều mà sớm kết thúc với một rạp chiếu tại LA và một rạp khác tại New York hoặc thêm một rạp nữa tại các thành phố lớn trên thế giới. Nhưng Netflix có phát nó không? Có đấy và rất nhiều nữa là khác.”

 Cuarón cũng chia sẻ thêm trong quá trình quay phim đến biên tập, ông đã phải bỏ đi nhiều thứ:

“Khoảng một phần ba cảnh quay, tôi nhận ra tôi đang làm gì và có một quá trình đấu tranh rất, rất, rất dữ dội xuyên suốt phần biên tập đầu. Bạn phải cố gắng thoả hiệp với nó và khoảnh khắc bạn nhận ra nó, nó trở thành một bộ phim, một bộ phim mà không thuộc về bạn mà thuộc về khán giả. Những gì bạn có thể làm là tạo ra một chiếc cốc và khán giả sẽ đổ đầy nó bằng trải nghiệm của họ. Quả là một sự cảm động khi nghe bộ phim đã đưa mọi người ra khỏi quan điểm trải nghiệm của chính họ.”

Roma hiện vẫn đang được phát trên Netflix.

Nguồn: Deadline