Alice in Borderland (Netflix) - Khán giả học được gì từ các nhân vật trong đây

TV Series · Tin điện ảnh · tnathu_2511 ·

Các nhân vật trong Alice in Borderland hiện thân cho đặc điểm của con người trong xã hội ngày nay. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim đang chiếu tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Nổi tiếng vào cuối năm 2020, Alice in Borderland không còn là cái tên xa lạ với những ai là mọt phim yêu thích thể loại sinh tồn. Ở thời điểm đó, bộ phim liên tục làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng top 10 của Netflix tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới. 

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim đang chiếu tại Moveek

Alice in Borderland 2 sẽ lên sóng Netflix 22.12
Alice in Borderland 2 sẽ lên sóng Netflix 22.12

Vừa qua, Netflix đã tung đoạn trailer dài hơn 2 phút đánh dấu sự quay trở lại của loạt phim ăn khách nhất nhì xứ sở mặt trời mọc với mùa 2 đầy hứa hẹn. Từ những thành công trước đó, Alice in Borderland 2 khiến khán giả vô cùng mong đợi khi độ khó của thử thách trong các trò chơi dần được tăng lên. Tiếp nối mùa 1, đây sẽ là câu chuyện xoay quanh hai nhân vật Arisu (Kento Yamazaki), Usugi (Tao Tsuchiya) trong hành trình đi tìm những lá bài hình. 

Trailer Alice in Borderland: Season 2

Arisu và Usagi căng thẳng khi đối diện với những thử thách sống còn
Arisu và Usagi căng thẳng khi đối diện với những thử thách sống còn

Nếu soi chiếu vào thực tại, ta có thể thấy rằng các nhân vật trong phim cũng chính là hình tượng đại diện cho những đặc điểm của con người trong xã hội hiện nay. 

1. Arisu

Hiện nay, hầu hết mọi người đều cho rằng giá trị của một người được thể hiện qua chức vụ hay địa vị mà họ có được. Tuy nhiên, với Alice in Borderland, bộ phim lại chứng minh cho chúng ta một điều rằng thay vì dựa vào những hư danh hào nhoáng thì giá trị thật sự con người cần được đánh giá qua cách sống và thái độ của họ khi đối diện với cuộc đời, cụ thể ở đây là Arisu. 

Giá trị của con người thể hiện qua cách sống và thái độ của họ khi đối diện với cuộc đời
Giá trị của con người thể hiện qua cách sống và thái độ của họ khi đối diện với cuộc đời

Con người vốn không ai hoàn hảo nên khi nhận xét tổng quát về nhân vật này, ta thấy, thoạt đầu cậu chính là hình mẫu biểu trưng cho một bộ phận giới trẻ siêng ăn nhác làm hiện nay khi suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà và dán mặt vào màn hình máy tính. Mặc cho bố và em trai luôn xem mình là kẻ vô dụng, Arisu vẫn chấp nhận những lời chì chiết từ họ như một thói quen. Bên cạnh đó, suy cho cùng, Arisu cũng chỉ là một người bình thường nên khi đối diện với cái chết đang diễn ra ngay trước mắt, bản tính ích kỷ và những cảm xúc sợ hãi, yếu đuối trỗi dậy trong cậu khi ấy cũng là lẽ hiển nhiên.

Arisu đắm chìm vào thế giới ảo
Arisu đắm chìm vào thế giới ảo

Xây dựng hình tượng Arisu ban đầu là thế nhưng càng về sau, Alice in Borderland lại cho khán giả thấy được màn lột xác ngoạn mục từ nhân vật này. Trước hết, đó là sự tinh ý ở cách quan sát và tư duy suy luận vô cùng sắc bén trong quá trình cậu tìm lời giải đáp cho những câu đố hóc búa. Từ một kẻ lười biếng, nay cậu được xem là đối thủ đáng gờm trong các cuộc đua sinh tử. Ngoài ra, giá trị của Arisu còn được thể hiện qua hành động quay đầu lại để cứu lấy người đàn ông lạ mặt dù cả hai chỉ vừa quen biết ở trò chơi Distance (Khoảng cách) hay việc bất chấp sự săn lùng ráo riết của Quỷ mà Arisu liều mình cứu Kōdai Tatta (Yutaro Watanabe). 

Arisu trưởng thành qua các vòng chơi
Arisu trưởng thành qua các vòng chơi

Nhìn chung, ở Arisu có rất nhiều điều để chúng ta có thể học hỏi. Trong Alice in Borderland, khán giả có thể dễ dàng nhìn thấy ở cậu luôn tồn tại một trái tim ấm áp. Bên cạnh đó, vốn là người có tài nhưng không vì thế mà Arisu lại trở nên ngạo mạn, kiêu căng. 

2. Usagi

Với Usagi, nhân vật được xây dựng là một cô gái trưởng thành, độc lập. Có ba là nhà leo núi nổi tiếng thế giới nên từ thuở nhỏ, Usagi đã được trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt cho bộ môn này. Đây cũng chính là tiền đề góp phần tạo nên tính cách mạnh mẽ của cô ở thời điểm hiện tại và ngay từ lần xuất hiện đầu tiên, Usagi đã thể hiện bản thân là một người có năng lực. Không chỉ thế, tiềm ẩn bên trong cô gái này là cả một ý chí sinh tồn vô cùng mãnh liệt.

Usagi được xây dựng với hình tượng là một cô gái mạnh mẽ
Usagi được xây dựng với hình tượng là một cô gái mạnh mẽ

Ngoài ra, Usagi còn là người sở hữu một tấm lòng nhân ái, điều này được thể hiện rõ nét nhất qua phân đoạn cô cứu lấy Arisu lúc anh mất hết tất cả. Chính vì thế mà trong thời đại hiện nay, Usagi được xem là hình mẫu lý tưởng mà các cô gái ở thế kỷ XXI đang hướng đến.

3. Chishiya

Với mái tóc màu bạch kim nổi bật, Chishiya (Nijiro Murakami) đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng người xem. Trong Alice in Borderland, Chishiya thể hiện bản thân là một người ít nói và đầy bí ẩn, chính điều này khiến khán giả không khỏi tò mò về con người thật của anh chàng. Bên cạnh đó, so với Arisu, sự thông minh và năng lực quan sát của Chishiya cũng không hề kém cạnh khi cậu có thể vượt qua các trò chơi một cách dễ dàng mà chẳng cần tốn quá nhiều sức.

Chishiya gây ấn tượng với mái tóc màu bạch kim
Chishiya gây ấn tượng với mái tóc màu bạch kim

Ngoài ra, một điều mà chúng ta dễ dàng nhận thấy ở Chishiya khi theo dõi phim chính là dù ở bất kỳ tình huống nguy hiểm nào, anh chàng vẫn luôn giữ được thái độ bình tĩnh. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tốt thì tính cách của Chishiya còn pha lẫn nét ranh mãnh khi cậu là kẻ cố tình đưa Arisu vào cái bẫy được dàn xếp sẵn chỉ vì động cơ là các lá bài. Quan sát nhân vật này, Chishiya khiến ta có thể liên tưởng đến hình ảnh loài cáo khi chúng trong văn hóa dân gian thường được nhận biết với những đặc tính như khôn ngoan, xảo quyệt và tinh ranh.

4. Shibuki 

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim đang chiếu tại Moveek

Tuy là nhân vật không có nhiều đất diễn nhưng dựa trên màn thể hiện của Shibuki (Ayame Misaki), người xem có thể thấy được một phần của hiện thực xã hội tàn khốc. Vì muốn thăng tiến trong sự nghiệp mà Shibuki đã chấp nhận bán rẻ chính mình, đánh mất đi giá trị của bản thân. Cô không ngại việc hi sinh thân thể để đạt được mục đích. Thông qua hình tượng Shibuki, Alice in Borderland cũng đã dành sự mỉa mai, châm biếm đến những cá nhân vì muốn vươn xa trong sự nghiệp mà chọn cách “đi cửa sau” để rồi như Shibuki sau này, chính cô phải xấu hổ bởi hành vi của mình.

Shibuki trong lần đầu gặp gỡ Arisu và hội bạn của anh
Shibuki trong lần đầu gặp gỡ Arisu và hội bạn của anh

5. Kuina

Đây chắc hẳn là nhân vật gây bất ngờ nhất trong Alice in Borderland khi quá khứ của cô là một người chuyển giới. Dù được mẹ chấp nhận nhưng sâu thẳm trong trái tim của Kuina (Aya Asahina) vẫn luôn tồn tại một vết thương lòng khi bố đã quay lưng với cô.

Kuina nóng bỏng trong trang phục bikini
Kuina nóng bỏng trong trang phục bikini

Trên thực tế, để đánh giá một người, ta dựa vào nhân cách cũng như thái độ sống của họ bởi dù là trai hay gái, suy cho cùng đó cũng chỉ là giới tính và điều này không phải là yếu tố then chốt quyết định họ là ai. Ở Kuina có một điều rất đáng để chúng ta học hỏi, đó chính là cách cô chọn yêu lấy bản thân, quyết tâm sống thật với chính mình dù cho rào cản trước mặt là người bố vốn luôn bảo thủ.

Kuina tham gia trò chơi Light Bulb
Kuina tham gia trò chơi Light Bulb

Bên cạnh đó, tuy hợp tác với Chishiya để đưa Arisu vào bẫy nhằm ăn cắp những lá bài nhưng Kuina luôn cảm giác áy náy và thấy có lỗi với hành động của mình. Vốn dĩ, Kuina luôn là một người tốt trong Alice in Borderland.

Alice in Borderland 2 sẽ lên sóng Netflix vào 22.12