[Review] Alice In Borderland 2 (Netflix) - Mãn nhãn nhưng đã giảm độ "phê"

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Alice In Borderland mùa 2 đã cho khán giả một cái kết đẹp dù vẫn còn những hạn chế. Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau 2 năm chờ đợi, cuối cùng Netflix cũng đã trình làng siêu phẩm sinh tồn Alice In Borderland (Thế Giới Không Lối Thoát) phần 2. Không ngoài dự đoán, bộ phim nhanh chóng trở thành cái tên được tìm kiếm khắp mạng xã hội vì thành công lớn mà phần tiền nhiệm đã làm được. Thế nhưng, có thể nói mùa phim mới này chưa thể tạo nên cơn sốt bùng nổ hơn mà chỉ ở mức vừa đủ giải trí.

Alice In Borderland 2 bắt đầu với hành trình "Next Stage" của dàn nhân vật chính đã sống sót qua phần 1. Giờ đây, họ phải đối mặt với cuộc chiến khó nhằn hơn với những lá bài hình đầy bí ẩn và nguy hiểm. Arisu (Kento Yamazaki) và Usagi (Tao Tsuchiya) đồng hành xuyên suốt cùng nhau qua mỗi trò chơi. Các nhân vật còn lại như Ann (Ayaka Miyoshi), Kuina (Aya Asahina), Chishiya (Nijiro Murakami), Aguni (Sho Aoyagi),.. thì xuất hiện riêng lẻ ở một vài vòng chơi và phân cảnh khác nhau. Đặc biệt còn có sự xuất hiện của nhân vật mới là một nữ sinh hư hỏng Heiya (Yuri Tsunematsu) với biệt tài bắn cung tên điêu luyện. Họ từng bước vượt qua các trò chơi để tìm kiếm câu trả lời cuối cùng về vùng đất Borderland kỳ quặc này.

Một vài nhân vật mới của phim, có người tỏa sáng, có người lu mờ
Một vài nhân vật mới của phim, có người tỏa sáng, có người lu mờ

Có thể thấy, mỗi nhân vật khi bước vào Borderland đều mang trong lòng những tổn thương với quá khứ đầy sẹo. Ngay cả khi họ tham gia cuộc chiến sinh tồn tàn bạo này, họ cũng tiếp tục nhận lấy những vết sẹo mới. Tại Borderland, họ chỉ có 2 lựa chọn 1 là chết 2 là nỗ lực hết sức mình để tiếp tục sống sót. Thật sự chỉ những ai đủ dũng khí và ý chí mới có thể giành được sự sống cả về thể xác lẫn tâm hồn.

Để khai thác ý nghĩa đó, Alice In Borderland 2 chủ yếu tập trung đánh vào tâm lý hơn là sự đánh đố của trò chơi. Ở phần 1, phim chỉ kể dưới góc nhìn của người chơi nên các diễn biến tâm lý sẽ theo 1 chiều và ít phức tạp hơn. Qua đến mùa 2, phim còn khai thác góc nhìn của cả 2 phía từ người chơi và cả người nắm giữ quân bài. Hai tâm lý trái ngược nhau sẽ có những lý lẽ đối đáp sâu sắc hơn, giúp người xem đặt mình vào vị trí của cả 2 phía.

Từ đó, thông điệp Alice In Borderland 2 muốn truyền tải cũng được khắc họa rõ ràng hơn. Chỉ những người còn tia hy vọng và khao khát sống ở thế giới thực, thì mới có thể trở về đó để sửa chữa sai lầm và làm lại từ đầu. Còn những người chọn ở lại, không hẳn là vì họ xấu xa mà chỉ là ở Borderland họ mới thật sự hài lòng khi được sống là chính mình. Dường như những tâm tư khó hiểu nhất của một con người sẽ được khai phá khi họ đang đứng trong lằn ranh giới giữa sự sống và cái chết.

Trận đấu với Kyuma khá đặc sắc
Trận đấu với Kyuma khá đặc sắc

Có lẽ vì thế mà tiết tấu Alice In Borderland 2 trở nên khá chậm so với phần 1 và đôi lúc làm cụt hứng của người xem vì nhiều cảnh đối thoại đạo lý chen ngang sự hồi hộp, kịch tính của trò chơi đang diễn ra. Bên cạnh đó, các nhân vật cũng có thêm thời lượng để kể, hồi tưởng về bản thân họ ngày trước ở thế giới thực như thế nào giúp người xem có cái nhìn bao quát hơn nhưng cũng là một điểm khiến nhịp phim dồn dập bị khựng lại và tạo cảm giác dài dòng cho phim.

Điều mà chắc hẳn người hâm mộ nào cũng chờ đợi chính là những trò chơi của lá bài hình sẽ có độ khó khủng khiếp ra sao. Nhìn chung, phần lớn các trò đều được xây dựng lôi cuốn và hợp lý. Các chủ quản quân bài đều thể hiện được thần thái quyền lực và chất ngông nhất định của bậc cầm quân làm cho câu chuyện được tăng phần hấp dẫn. Để làm nên thành công đó phải kể đến sự đầu tư đáng tiền trong khâu hình ảnh và âm thanh. Kỹ xảo của Alice In Borderland 2 đã có nhiều tiến bộ so với phần 1, kết hợp cùng những cảnh quay toàn cảnh hoành tráng tạo cảm giác bao la đến mức choáng ngợp. Những chiếc khinh khí cầu chỉ bay lơ lửng trên bầu trời rộng lớn thế nhưng lại mang đến sự nguy hiểm, căng thẳng tột độ cho người xem. Hiệu ứng âm thanh cũng được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ đẩy mạnh cảm xúc của khán giả. Các cảnh hành động thật sự là một yếu tố quan trọng để giữ mắt người xem với bộ phim. Lối đánh đấm cục súc, phát nào ra trò phát đó, cực đã mắt đã góp phần khiến bộ phim tăng phần giải trí hơn nữa.

Những lá bài hình lơ lửng gây ám ảnh
Những lá bài hình lơ lửng gây ám ảnh

Tuy vậy, vẫn có những trò chơi và chi tiết phi logic khó lòng cho qua. Điển hình ở trò Q Bích - một trận đấu đơn giản và nhiều lỗ hổng, dù để đánh dấu sự biến chuyển của Usagi nhưng vẫn là quá gượng ép và thừa thãi. Có thể nói trò chơi này, khán giả tự mình cũng có thể giải quyết được. Nhân vật Chishiya thì đảm nhận phần lớn những trò chơi căng não. Anh vẫn giữ nét lạnh lùng, ngầu lòi với những lý lẽ sắc bén nhưng có lúc anh lại dùng trực giác để phán đoán thì có hơi "may rủi" cho một chàng trai thông minh như anh.

Trừ Arisu và Usagi, các nhân vật còn lại không quá nhiều đất diễn để thể hiện trình độ trong các trò chơi. Họ chỉ được tung sức mạnh và phối hợp đồng đội trong trò K Bích. Kuina, Ann, Heiya, Aguni đều bộc lộ được cá tính đặc trưng của mình trong trận chiến này và để lại ấn tượng thú vị cho người xem. Tuy nhiên, hào quang nhân vật chính quá lớn nên các nhân vật dù cho có bị nả đạn khắp người, bị đâm chục nhát, máu chảy khắp nơi mà vẫn sống được từ sáng đến tối. Thậm chí K Bích - kẻ bắn đâu trúng đó nhưng chỉ riêng bắn dàn nhân vật chính là không bao giờ trúng được. Người viết xem những cảnh đầu thì còn lo sợ có ai đó hy sinh, nhưng riết rồi xem đến những phút cuối thì bị chai cảm xúc vì biết kiểu gì hào quang của họ cũng không bao giờ tắt.

Netflix sáng tạo trò chơi Q Bích gây thất vọng
Netflix sáng tạo trò chơi Q Bích gây thất vọng
 

Diễn xuất của 2 nhân vật chính phải nói là khá nhạt nhòa so với phần phim trước. Nhất là ở cảnh đối đầu với Q Cơ, Kento cứ cứng đơ cả người ra, dường như việc thể hiện nội tâm nhân vật là quá sức với anh. Chemistry giữa anh và Tao cũng rất khiên cưỡng và chưa đủ thuyết phục người xem. Dù phần này có nhiều đất diễn để cho họ phát triển tuyến tình cảm đó. Ở trò chơi cuối cùng này thì nhân vật Mira (Riisa Naka) là thu hút nhất cả về nhan sắc lẫn nét diễn xuất biến hóa của cô. 

Q Cơ Mira xinh đẹp, thần thái ngút trời
Q Cơ Mira xinh đẹp, thần thái ngút trời

Alice In Borderland 2 (Thế Giới Không Lối Thoát 2) vẫn là một phần phim đáng theo dõi sau 2 năm chờ đợi của người hâm mộ. Dù không quá xuất sắc so với kỳ vọng nhưng bộ phim vẫn mang lại những cảnh quay công phu, cùng câu chuyện nhiều triết lý nhân sinh.