Allegiant: Trong âm mưu là âm mưu

Tin điện ảnh · Moveek ·

Là phần tiếp theo của The Divergent series, Allegiant - Những Kẻ Trung Kiên kể tiếp câu chuyện của phần trước. Vẫn lấy bối cảnh là thành phố Chicago nơi tập trung nhiều phái khác nhau nhưng nơi đây lại sắp phải đối mặt với một cuộc nội chiến mới.

Đừng bao giờ từ bỏ quê hương!

Là phần tiếp theo của The Divergent series, Allegiant - Những Kẻ Trung Kiên kể tiếp câu chuyện của phần trước. Vẫn lấy bối cảnh là thành phố Chicago nơi tập trung nhiều phái khác nhau nhưng nơi đây lại sắp phải đối mặt với một cuộc nội chiến mới.

Tris (Shailene Woodley) và Four (Theo James) cùng với những người bạn của mình tìm cách trốn thoát ra khỏi bức tường bao quanh Chicago với mong muốn tìm kiếm thế giới mới dưới sự truy đuổi gắt gao của những kẻ trung thành với lý tưởng của thủ lĩnh Everlyn.

Sau khi vượt qua khỏi tường thành, cảnh tượng thế giới mới không giống như những gì họ đã hình dung trước đó, tất cả mọi cảnh vật đều hoang tàn, trơ trọi nhuốm màu máu. Trong lúc bị Egga truy đuổi họ được một bên tự xưng là Cục Bảo Vệ Duy Truyền cứu thoát và dẫn độ về tổng hành dinh, và tại đây Tris được chọn làm người duy nhất cho công trình nghiên cứu gen của David, nhưng sau đó cả bọn phát hiện đây chỉ là một âm mưu nhằm nhắm đến Chicago.

Thế là một lần nữa, họ lại phải tìm cách thoát khỏi David quay về Chicago để ngăn chặn âm mưu xoá sạch kí ức của hắn cũng như một cuộc nội chiến sắp nổ ra giữa phe Trung Kiên và Everlyn. Liệu họ có quay về kịp không? Tris sẽ xử lý ra sao? Và Chicago sẽ như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong phim.

Trong phần này, mạch phim làm khá tốt, nội dung phim gay cấn, phiêu lưu lôi cuốn khán giả ngay từ đầu phim. Các phân đoạn về sau có nhịp độ liên tục và không lê thê, dài dòng nên người xem luôn phải chú tâm đến màn ảnh cho đến những phút cuối cùng.

Về mặt hình ảnh, phim làm người xem mãn nhãn với những hình ảnh giả tưởng hùng vĩ, màu sắc của thế giới sau bức tường tuy đẹp nhưng lại trơ trọi, khắc nghiệt khiến bạn không thể rời mắt. Những phân đoạn hành động tuy không thể nói là xuất sắc nhưng đủ khiến người xem nghẹt thở. Nhân vật Tris vô cùng mạnh mẽ và xinh đẹp, thần thái biểu cảm vô cùng tốt, hứa hẹn sẽ là Jennifer Lawrence thứ hai.

Tuy thuộc thể loại phiêu lưu giả tưởng nhưng vẫn có những đoạn nói về tình cảm của hai nhân vật chính, ai cũng biết họ yêu nhau, nhưng có lẽ vậy nên vô tình đây cũng là một điểm trừ nho nhỏ cho phim. Hai nhân vật chính ở phần này hầu như là thể hiện tình cảm khắp mọi nơi, mọi lúc, gặp nhau là hôn, cứ phân đoạn nào có hai người là khán giả lại được xem hôn miễn phí.

Nói về kĩ xão, có một khuyết điểm nho nhỏ là phân đoạn Tris đánh cắp phi thuyền của David để bỏ trốn. Với các kỹ xảo bậc thầy từ Hollywood thì cảnh này được đánh giá là tệ.

Đoạn kế tiếp có spoil nội dung: cân nhắc khi xem tiếp!

Có vài phân đoạn xem chưa đã lắm như cảnh cả đoàn vượt qua bức tường thành hay lúc Tris lên lấy cắp phi thuyền cua David diễn ra một cách quá dễ dàng. Cuối phim, không hiểu huyết thanh làm mất trí nhớ có nhiều đến mức bơm ra ngập thành phố như xã lũ không? Và đến khi ngừng bơm thì lại biến mất nhanh chóng? mặc dù trước đó lượng huyết thanh xả ra vô cùng lớn và quy mô.

Đối với ai chưa từng đọc qua hay xem qua hai phần trước thì có thể hơi khó hiểu về nội dung cũng như về cách phân chia môn phái, và tại sao họ lại là những người Dị Biệt. Và cũng theo trào lưu gần đây của Harry Potter, the Twilight Saga hay The Hunger Games thì phim này phần cuối cũng chia làm hai phần, chỉ khác tên gọi, thay vì Part 1 hay Part 2 thì họ lại chọn hai tên gọi khác nhau cho phần cuối, và phần cuối sẽ ra mắt tháng 3 năm sau với tên gọi Ascendant. Allegiant chỉ là nửa đầu của quyển sách nên nội dung sẽ còn kịch tính và hấp dẫn hơn ở phần sau. Tuy vậy, đoạn kết của phần này đã được làm rất tốt khi vẫn trọn vẹn.

Trong loạt phim của tuần này thì đây là lựa chọn sáng giá nhất để ra rạp.

Nguồn: Tiến Nguyễn