Andres Muschietti làm phim The Witch of Lime Street

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Sau bộ phim kinh dị Mama (2013), đạo diễn Andrés Muschietti được mời tham gia nhiều dự án phim lớn. Thế nhưng cho đến tận lúc này, khán giả vẫn chưa được thấy 1 tác phẩm nào của anh trên màn ảnh rộng.

Trước là rời khỏi dự án The Mummy reboot của Universal. Sau anh lại nhận Shadow of the Colossus từ Sony rồi It remake từ tay Cary Fukunaga, nhưng vẫn chưa có dự án nào có tiển triển. Trong lúc chờ đợi, anh lại nhận dự án mới – The Witch of Lime Street.

Dự án này sẽ chuyển câu chuyện cùng tên của tác giả Harry Houdini, tên đầy đủ là: “The Witch of Lime Street: Séance, Seduction, and Houdini in the Spirit World”. Câu chuyện này lấy bối cảnh những năm đầu thế kỷ 20, về 1 ảo thuật gia nổi tiếng và hành trình vạch mặt 1 tên lang băm lừa lọc được những người ủng hộ gọi là Margery. Trong những người hâm mộ cô có Sir Arthur Conan Doyle, người đã tạo ra Sherlock Holmes.

Nội dung của cuốn The Witch of Lime Street:

Những năm 1920 là thời kỳ vàng son của Jazz và sự lãng mạn, nhưng đó cũng là thời kỳ của của sự khao khát tìm hiểu thế giới tâm linh, sau khi có hơn 10 triệu người chết trong Thế chiến thứ nhất và đại dịch cúm Tây Ban Nha. Một cuộc tìm kiếm đầy tuyệt vọng để mong gặp được đã khuất tạo nên 1 tầng lớp những kẻ tự nhận mình là thầy đồng giải mã những điều kỳ dị, hiện tượng huyền bí và mặc nhiên trở thành người nổi tiếng.

Nổi bật của thời điểm đó, năm 1924, người vợ xinh đẹp của 1 bác sĩ phẫu thuật ở Boston đã trở thành đại diện cho 1 làn sóng tranh luận về chủ nghĩa tâm linh, những người tự cho có thể liên hệ với người chết. Những kẻ đối lập đã biến cô thành mụ phụ thủy tóc vàng của phố Lime, nhưng với những người ủng hộ thì cô được gọi là Margery. Người ủng hộ cô nhiều nhất là tác giả của cuốn Sherlock Holmes – Sir Arthur Conan Doyle, tin tưởng hoàn toàn vào khả năng của Margery, ông đã thuyết phục cô tham gia 1 buổi tranh tài được tài trợ bởi các nhà khoa học Mỹ (Scientific American) và tặng 1 giải thưởng lớn tiền mặt cho người được công nhận bởi ban hội thẩm gồm 5 người. Được ngưỡng mộ bởi sự quyến rũ và những năng lực đặc biệt, Margery là hy vọng lớn nhất để các thầy tâm linh được công nhận trong xã hội. Tài năng thiên phú của cô được công nhận bởi 4 trên 5 người, và người cuối cùng là Harry Houdini – 1 ảo thuật gia được ngưỡng mộ.