Manga Kaiji của tác giả Nobuyuki Fukumoto trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim hành động ra mắt của Trung Quốc

Video - Trailer · phoenix_warrior0207 ·

Animal World (Dòngwù Shìjiè) - bộ phim hành động Trung Quốc dựa trên ý tưởng từ bộ truyện tranh Nhật Bản mang tên Kaiji của tác giả Nobuyuki Fukumoto, đã được ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải diễn ra vào ngày 16/6. Bộ phim sau đó được khởi chiếu tại các rạp ở Trung Quốc vào ngày 29/6.

Animal World (Dòngwù Shìjiè) - bộ phim hành động Trung Quốc dựa trên ý tưởng từ bộ truyện tranh Nhật Bản mang tên Kaiji của tác giả Nobuyuki Fukumoto, đã được ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải diễn ra vào ngày 16/6. Bộ phim sau đó được khởi chiếu tại các rạp ở Trung Quốc vào ngày 29/6.

Poster của bộ phim. Nguồn ảnh: animenewsnetwork.com
Poster của bộ phim. Nguồn ảnh: animenewsnetwork.com

Animal World cũng được công chiếu đồng thời tại một số rạp đã được chọn ở một vài thành phố trong khu vực. Bộ phim cũng sẽ được công chiếu tại một số quốc gia như Mỹ, Anh, Canada, Úc, New Zealand, Malaysia, Singapore và một vài quốc gia khác. Tờ Hollywood Report đã thông báo vào tháng trước rằng Netflix đã giành được quyền phát hành bộ phim ra bên ngoài Trung Quốc thông qua các kênh truyền hình kĩ số trên toàn cầu.

Công ty Kodansha đã xác nhận với ANN rằng, với sự cho phép từ tác giả Fukumoto, đã công nhận Ruyi Xinxin Film Investment Company có quyền mô phỏng lại ý tưởng của Tobaku Mokushiroku Kaiji, Tobaku Hakairoku Kaiji, và Tobaku Datenroku Kaiji cho bộ phim hành động sắp ra mắt của Trung Quốc. 

Bên cạnh đó, Cine Asia UK cũng đã cho trực tiếp một số đoạn trailer để giới thiệu cho bộ phim:

Hàn Diên đóng vai trò là đạo diễn của bộ phim, bên cạnh đó cũng có sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao như Lý Dịch Phong, Châu Đông Vũ và diễn viên người Mỹ - Michael Douglas. Website của bộ phim đã miêu tả về nội dung như sau:

"Với một cuộc sống trôi nổi không có bến đậu, Kaisi (Do Lý Dịch Phong thủ vai) lâm vào cảnh bị trói buộc vào các khoản nợ lên đến vài triệu đồng mượn từ bạn bè của anh. Bị thu hút bởi lời hứa sẽ xóa sạch nợ nần, Kaisi rời khỏi người mẹ đang lâm bệnh và người yêu thời thơ ấu của mình (Do Châu Đông Vũ thủ vai) để bước lên lên chuyến tàu Destiny và tham dự vào bữa tiệc cờ bạc trên tàu, cầm đầu bởi một nhân vật bí ẩn tên Anderson (do Michael DOUGLAS thủ vai).

Tất cả người chơi tham gia vào bữa tiệc bằng những ngôi sao. Mỗi một ván bài thua, họ sẽ mất đi một ngôi sao vào tay đối thủ. Tất cả những người trong bữa tiệc đều giấu dao găm phía sau lưng với ý đồ bẩn thỉu để có thể vượt qua các đối thủ. Bữa tiệc cờ bạc nhanh chóng trở thành một cuộc tàn sát và Kaisi phải chiến đấu để cứu lấy bản thân mình."

Trong sự kiện Kodansha Manga Award, bộ truyện Tobaku Mokushiroku Kaiji đã giành được giải thưởng về cốt truyện từ tác phẩm gốc năm 1996-1999, câu chuyện kể về một tay cờ bạc cực giỏi tên Kaiji chuyên dặt cược vào các trò chơi khác nhau, từ janken (Kéo-búa-bao) cho đến trò pachinko và cả mạt chược. Có tổng cộng ba phần tiếp theo của Kaiji được xuất bản trước khi tác giả Fukumoto ra mắt Tobaku Datenroku Kaiji One Poker-Hen vào năm 2013. One Poker-Hen đã kết thúc trên tạp chí Weekly Young của Kodansha vào tháng 9. Loạt series gốc cũng đã truyền cảm hứng cho việc sáng tác một số phần ngoại truyện.

manga Kanji
manga Kanji
 

Thêm vào đó, Kaiji đã truyền cảm hứng cho hai chương trình hoạt hình, hai bộ live action được đạo diễn bởi Touya Satou (live action của Gokusen và Gatchaman) với sự tham gia của ngôi sao Tatsuya Fujiwara (thủ vai Light của phim Death Note và Shuya trong phim Battle Royale) và một chương trình gameshow thực tế. Crunchyroll đang cho trực tiếp toàn bộ các phần của series Kaiji. Bên cạnh đó, phần Chuukan Kanriroku Tonegawa (Mr Tonegawa) - phần ngoại truyện của manga Kaiji cũng đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ anime cùng tên ra mắt vào ngày 03/7.

Nguồn: Anime News Network