Anime Pháo Hoa chứng tỏ sức hút lâu dài đối với khán giả tại Mỹ khi thu về số doanh thu ấn tượng

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Box Office Mojo đã niêm yết tổng doanh thu cho các buổi công chiếu anime Fireworks.

Box Office Mojo đã niêm yết tổng doanh thu cho các buổi công chiếu anime Pháo Hoa (Tên đầy đủ: Pháo Hoa, Nên Ngắm Từ Dưới Hay Bên Cạnh?) tại các rạp chiếu phim của Mỹ là $522,600 tính từ khi khởi chiếu cho đến ngày 15/7. GKIDS đã hợp tác với Fathom Events để công chiếu bộ phim vào các ngày 3, 5, và 7 tháng 7 vừa qua.

Anime Pháo Hoa  là dự án được chuyển thể từ bộ phim nghệ thuật cùng tên của đạo diễn Iwai Shunji ra mắt vào năm 1993, nhưng được bổ sung thêm các yếu tố hiện đại. GKIDS đã mô tả câu chuyện của Pháo Hoa như sau:

Nhà sản xuất Genki Kawamura đã theo sát với tác phẩm ăn khách Your name của mình bằng một câu chuyện khác về những người từng trải qua tình yêu tuổi trẻ với yếu tố tưởng tượng khoa học viễn tưởng. Shy Norimichi và Yusuke là hai người bạn thân cùng thầm thường trộm nhớ cô bạn bạn cùng lớp, Nazuna. Nhưng hiện tại Nazuna đang cảm thấy thất vọng về quyết định tái hôn của mẹ và rời khỏi thị trấn nơi họ đang sinh sống, cô lập ra kế hoạch chạy trốn và đã bí mật chọn Norimichi để đi cùng cô. Khi mọi việc bắt đầu đi lệch khỏi kế hoạch đã được vạch ra thì cũng là lúc Norimichi tình cờ phát hiện ra một viên bi nhiều màu sắc đang phát sáng trên biển, thứ có sức mạnh có thể quay ngược lại thời gian và cho họ cơ hội thứ hai bên cạnh nhau. Nhưng mỗi khi quay về quá khứ thì họ lại gặp thêm những biến cố mới và khiến chúng diễn ra càng lúc càng xa rời hơn so với thực tại.

Sau khi ra mắt vào ngày 18/8 tại Nhật Bản, bộ phim đã thu về được 170 triệu yên (khoảng $1,56 triệu Mỹ) và đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé ở Nhật Bản. Trong suốt quá trình công chiếu, Pháo Hoa  đã xuất sắc thu về số doanh thu ấn tượng tổng cộng 1,6 tỷ yên ($14,192,000 Mỹ) ở các phòng vé tại Nhật Bản.

Hitoshi Oune đã làm việc cùng Iwai để hoàn thành kịch bản cho bộ phim, và Nobuyuki Takeuchi trong vị trí đạo diễn bộ phim tại studio SHAFT. Akiyuki Simbo trong vai trò giám đốc sản xuất. Akio Watanabe là người thiết kế các nhân vật, và Satoru Kousaki chịu trách nhiệm sáng tác nhạc cho bộ phim.

Nguồn: Anime News Network