Doanh thu cuối tuần qua – Người Nhện: Vũ Trụ Mới công phá Bắc Mỹ, Aquaman lập kỷ lục tại Việt Nam

Tin điện ảnh · Maii ·

Aquaman hiện đang đứng đầu phòng vé Việt, Người Nhện: Vũ Trụ Mới đang đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ.

Ở Bắc Mỹ hiện tại chỉ mới tung bom tấn Spider-Man: Into the Spider-Verse – Người Nhện: Vũ Trụ Mới trong số các phim chuẩn bị xếp hàng ra rạp tháng này. Với hàng loạt lời khen, thêm vào đó là thể loại siêu anh hùng, không khó để bộ phim đứng đầu phòng vé với mở màn cao nhất tháng 12 dành cho một phim hoạt hình. The Mule ra mắt khá ổn còn Mortal Engines – Cỗ Máy Tử Thần thì gần như sụp đổ. Aquaman sẽ ra mắt vào tuần sau ở Bắc Mỹ, hứa hẹn cuộc chiến thú vị giữa Người Nhện và Đế Vương Atlantis.

Ở vị trí số 1 bảng xếp hạng doanh thu tuần này, Người Nhện: Vũ Trụ Mới thu về $35.4 triệu. Bộ phim nhận được gần như toàn là phản hồi tích cực, với điểm A+ trên CinemaScore.

Người Nhện: Vũ Trụ Mới đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ tuần này. (Ảnh: Nerdist)
Người Nhện: Vũ Trụ Mới đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ tuần này. (Ảnh: Nerdist)

Tại thị trường quốc tế, Vũ Trụ Mới mang về $21 triệu từ 44 thị trường. Phim sẽ ra mắt vào tuần sau tại Trung Quốc.

The Mule của Warner Bros. với sự tham gia của Clint Eastwood thu về $17.2 triệu, đứng vị trí thứ 2. Bộ phim nhận được điểm A- trên CinemaScore.

The Grinch của Universal và Illumination rớt xuống hạng 3, giảm doanh thu chỉ 23%, thu về $11.58 triệu trong tuần này. Bộ phim hiện tại đã có doanh thu nội địa gần $240 triệu và $133.4 triệu doanh thu quốc tế, với $23.3 triệu thêm vào ở thị trường nước ngoài tuần này.

Ralph Breaks the Internet – Ráp-phờ Đập Phá: Phá Đảo Thế Giới Ảo rơi từ vị trí quán quân xuống vị trí số 4, với $9.58 triệu, doanh thu nội địa đạt $155 triệu. Tại thị trường quốc tế, Ralph thu về thêm $7.9 triệu, doanh thu toàn cầu đạt $285 triệu.

Chốt top 5 trong tuần là Cỗ Máy Tử Thần, bộ phim có kinh phí $100 triệu, nhưng ra mắt chỉ thu về $7.5 triệu trong tuần này. Nhận định không tốt về phim từ giới phê bình đã được sự đồng thuận từ khán giả khi phim chỉ nhận được điểm B- trên CinemaScore. Bộ phim hẳn sẽ biến mất khỏi bảng xếp hạng sớm thôi, khi Aquaman: Đế Vương Atlantis xuất hiện vào tuần sau và Người Nhện: Vũ Trụ Mới chỉ vừa mới bắt đầu “đua top”.

Tại thị trường quốc tế, Cỗ Máy Tử Thần thu về $11.5 triệu, tổng doanh thu ở thị trường ngoài nước đạt $34.8 triệu.

Riêng ở Việt Nam thì hiện tại Aquaman: Đế Vương Atlantis hiện đang công phá phòng vé. 

Aquaman hiện tại đang là bộ phim có doanh thu kỷ lục tại Việt Nam. (Ảnh: WB/DC)
Aquaman hiện tại đang là bộ phim có doanh thu kỷ lục tại Việt Nam. (Ảnh: WB/DC)

Tính đến hết ngày 13.12, Aquaman: Đế Vương Atlantis đã thu về tổng doanh thu 9,2 tỷ với gần 122 nghìn khán giả ra rạp. Theo đó, bom tấn duy nhất trong năm của DC đã xác lập các kỷ lục:

#1 doanh thu suất chiếu sớm của DC tại Việt Nam từ trước tới nay.

#1 phim có doanh thu ngày khởi chiếu cao nhất tháng 12 từ trước tới nay.

#3 phim siêu anh hùng có doanh thu suất chiếu sớm cao nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Aquaman: Đế Vương Atlantis hiện đang là từ khóa hot nhất trên báo chí và các mạng xã hội. Nhiều khán giả vui mừng khi trở thành một trong những người đầu tiên ở Việt Nam được sở hữu tấm vé thưởng thức bom tấn lớn nhất mùa phim cuối năm. Trên các trang fanpage về điện ảnh và siêu anh hùng, vô số những lời khen ngợi cả về phần nội dung lẫn hiệu ứng hình ảnh đã được giới cuồng phim Việt Nam dồn dập dành tặng cho Aquaman: Đế Vương Atlantis.

Tại thị trường Hàn Quốc, Bohemian Rhapsody – Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock đã đánh bại Default để leo lên vị trí số 1, thu về $4.3 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, với 553.803 lượt xem, chiếm 27.2%. Bộ phim đến nay đã thu về khoảng $61 triệu doanh thu ở Hàn với hơn 7.9 triệu lượt xem.

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock đứng đầu doanh thu Hàn Quốc tuần này. (Ảnh: Variety)
Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock đứng đầu doanh thu Hàn Quốc tuần này. (Ảnh: Variety)

Đứng vị trí thứ 2 là quán quân tuần trước Default, thu về $3.6 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua trên 464.308 lượt xem, chiếm 22.37%.

Door Lock hiện đứng vị trí thứ 3 với $2.4 triệu trong tuần này. Tổng doanh thu phim đã đạt $10.4 triệu trên 1.4 triệu lượt xem. 326.724 lượt khán giả đã lựa chọn Door Lock trong tuần này, chiếm 15.09%.

Vị trí thứ 4 là Người Nhện: Vũ Trụ Mới, với $2.2 triệu trong tuần này, thu hút khoảng 298.176 lượt xem trong 3 ngày cuối tuần, chiếm 13.8% tổng doanh thu trên bảng xếp hạng.

Chốt top 5 trong tuần là The Nutcracker and the Four Realms – Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc với $772.526 trên 104.877 lượt xem, chiếm 4.78%.

Doanh thu Trung Quốc - Aquaman dễ dàng đứng đầu, My Neighbor Totoro bất ngờ xuất hiện sau 30 năm

Doanh thu Trung Quốc - Aquaman dễ dàng đứng đầu, My Neighbor Totoro bất ngờ xuất hiện sau 30 năm

Aquaman không khó khăn để tiếp tục dẫn đầu phòng vé Trung. Trong khi đó, My Neighbor Totoro bỗng dưng xuất hiện sau 30 năm ra mắt tại Nhật Bản.