Arnold Schwarzenegger, câu chuyện có thật về giấc mơ Mỹ (phần 1)

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

“Everything I have ever done in my life has always stayed. I've just added to it . . . but I will not change. Because when you are successful and you change, you are an idiot”

(Đối với Arnold Schwarzenegger “Mọi thứ tôi làm được trong cuộc sống luôn được giữ cố định. Chỉ cần phát triển thêm và không thay đổi những giá trị đang có. Bởi vì khi bạn thành công và bạn thay đổi, bạn tự nhiên trở thành một kẻ ngốc”)

Từ một đứa trẻ đam mê thể hình từ năm 15 tuổi ở một ngôi làng nhỏ thuộc nước Áo, Arnold Schwarzenegger hiện đang là ngôi sao phim hành động  lớn nhất của Hollywood và là một cựu chính trị gia nổi tiếng của Mỹ, thống đốc bang California.

Những câu chuyện đầy kỳ lạ và thú vị về cuộc đời của siêu sao Arnold Schwazenegger là những câu chuyện hoàn toàn có thật về một chàng thanh niên nhập cư vào Mỹ với túi rỗng và hai bàn tay trắng cố gắng để nắm bắt những cơ hội phát triển sự nghiệp bản thân. Arnold sinh ngày 30 tháng 7 năm 1947 tại thị trấn Thal, Áo, là con trai của một cảnh sát trưởng địa phương Gustav Schwarzenegger. Từ khi còn nhỏ, ông đã yêu thích luyện tập thế dục thể hình và tham gia những cuộc thi thể thao nhỏ của địa phương. Tuy nhiên sự nghiệp thể hình của ông thật sư thành công khi ông di cư sang Mỹ ở tuổi 21, năm 1968.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, kéo dài đến năm 1970, xã hội vẫn coi môn thể hình là một môn thể thao khá lập dị, thậm chí có nhiều định kiến không tốt. Tuy nhiên, hai anh em doanh nhân Canada là Ben Weider và Joe Weider đã tổ chức một giải thi đấu mở rộng với sự lôi cuốn những người đầy sức mạnh cơ bắp và sư xuất hiện của cậu thanh niên đến từ Áo, Arnold Schwarzenegger, đã lôi cuốn rất nhiều công chúng theo dõi. Trong nhưng thập niên tiếp theo từ năm 1970, Arnold đã trở thành một biểu tượng thống trị môn thể dục thể hình với con số kỷ lục với năm danh hiệu Mr. Universe và bảy danh hiệu Mr. Olympia, trở thành một đối thủ nặng ký với những vận động viên thể hình và ngôi sao thần tượng sáng giá của công chúng. Từ ngày đó, thể hình trở thành môn thể thao phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, danh sách hội viên thể hình của hai anh em Weider tăng lên chóng mặt mở ra một đế chế mới cho môn thể thao phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, tham vọng và ước mơ của Arnold Schwarzenegger lớn hơn như thế nhiều. “Arnold Strong” ra mắt đầu tiên trong phim “Hercules” ở New York vào năm 1969 với nguồn ngân sách giới hạn. Nhận thấy tiềm năng lớn từ chàng diễn viên trẻ, giám đốc Bob Rafelson ký hợp đồng với Arnold trong phim Stay Hungry vào năm 1976 cùng với Jeff Bridges và Sally Field. Đây là vai diễn mang cho ông giải thưởng Quả cầu vàng đầu tiên cho “Vai diễn triển vọng nhất của Picture Motion”. Đến năm 1977, ông được mời tham gia bộ phim Pumping Iron nói về cuộc thi Olympia năm 1975 ở Nam Phi, trở thành một bộ phim tài liệu thể thao nổi tiếng của thế kỷ 20. Sự nghiệp diễn xuất của Arnold ngày một được khẳng định với nhiều vai diễn đa dạng như trong bộ phim hài The Villain (1979), hay vai Mickey Hargitay trong bộ phim truyền hình đình đám The Jayne Mansfield Story (1980).

Còn tiếp phần 2: Con đường sự nghiệp rộng mở

(Nguồn tham khảo: IMDb, Wiki, Zing, CinemaBlend)