B Trần được nhận xét tiến bộ trong Trái Tim Quái Vật

Tin điện ảnh · Moveek ·

B Trần đã thể hiện khá tốt vai diễn Lâm trong Trái Tim Quái Vật.

Sau 3 clip BTS của lần lượt Hứa Vĩ Văn, Trịnh Thăng Bình và Hoàng Thuỳ Linh thì đoạn clip hậu trường của “nghi phạm” cuối cùng trong “vụ án” Trái Tim Quái Vật cũng đã sẵn sàng trình làng đến khán giả.

Lâm si tình do B Trần thủ vai là nhân vật then chốt của bộ phim. Từ khâu casting cho nhân vật đến lúc khi đóng máy là một hành trình cam go, có cả sự e dè và liều lĩnh. Nhưng đổi lại là quả ngọt cho chính nhân vật, cho bộ phim và cho cả B Trần bởi một màn hoá thân thuyết phục

Nhân vật Lâm là nhân vật phải mất nhiều thời gian nhất mới có được diễn viên. Khâu casting của bộ phim diễn ra ở cả hai miền đất nước, trong nhiều giai đoạn, tìm kiếm một diễn viên đủ năng lực và tố chất để khán giả có thể tin vào vai diễn này. Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp cho biết anh đã phải lựa chọn trong rất nhiều những phương án từ các diễn viên nổi tiếng cho đến cả những gương mặt rất mới. Trong số đó cũng có những người làm rất tốt nhưng không có ai đem lại sự thoả mãn cần có ở nhân vật Lâm. Cuối cùng, NSX Quang Huy đã “mai mối” B Trần với Tạ Nguyên Hiệp để đạo diễn có thêm lựa chọn, nhưng thực chất chính Quang Huy khi đó cũng không tự tin về B Trần.

B Trần là lựa chọn mà ngay cả bản thân tôi cũng thấy không tự tin. Nhưng đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp thấy được ở B có những khí chất gần giống với nhân vật, nên tôi đành phải tin đạo diễn”, NSX Quang Huy bật mí. 

Bản thân B Trần cũng chia sẻ rằng chưa có bộ phim nào mà khi cầm kịch bản trên tay đã thấy hứng thú nhưng cũng rất áp lực và sợ như Trái Tim Quái Vật. “Kịch bản rất hay nhưng nhân vật này đòi hỏi tâm lý nặng nề, khác biệt hơn bất kì nhân vật nào mà mình từng thể hiện trước đây” - B Trần nói.

Không chỉ NSX Quang Huy mà cả Giám đốc Mỹ thuật Ngô Phước Trường, Giám đốc Hình ảnh Trang Công Minh cũng đều không tin rằng B Trần sẽ làm tốt vai diễn này. Chỉ có Hoàng Thuỳ Linh đứng về “phe” của B Trần ngay từ đầu, cô tin rằng người em của mình sẽ làm được.

Trái lại, đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp - người làm việc trực tiếp với B Trần trước và trong quá trình bấm máy - là người tự tin và kiên định với chọn lựa của mình. Và với sản phẩm điện ảnh đầu tay Trái tim quái vật, mọi quyết định sau cùng của đạo diễn đều được tôn trọng và chấp thuận. Chính sự tin tưởng và liều lĩnh đó đã đem đến một nhân vật Lâm đầy sức nặng, thuyết phục, mang tính then chốt cho câu chuyện.

Đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp nói thêm về B Trần: “Làm việc với B cần một sự kiên nhẫn nhất định. Vì có khi đến take thứ 7, thứ 8 thì B mới làm tốt được. Hiệp và B làm việc cùng nhau rất nhiều để mổ xẻ nhân vật, chắt lọc ra được những điều xác đáng nhất, đã nhất để B mang nó ra phim trường. Nhưng một khi B đã làm tốt thì tất cả mọi người đều bất ngờ”.

Trước đây, B Trần gắn liền với những hình tượng đẹp trai, công tử, tinh nghịch và có chút đểu cáng. Riêng những yếu tố bên ngoài đó thôi đã là một ngăn cản B đến với Lâm của Trái Tim Quái Vật. 

B Trần tâm sự rằng, điều mà anh tâm niệm nhất khi tham gia Trái Tim Quái Vật chính là việc phải vượt qua bản thân mình. Đó là cuộc chiến dài nhất, khó nhất của người diễn viên, để chạm đến những ngưỡng giới hạn mới. Và Lâm chính là giới hạn mà B đã phá được.

Lâm không được mặc quần áo đẹp, không được chạy siêu xe, cũng không có dịp nói những câu ngôn tình hoa mỹ với gương mặt đẹp trai sáng láng. Lâm mộc mạc, hơi khờ khạo và luỵ tình. Bên trong Lâm lại là những mâu thuẫn và đấu tranh về tâm lý, cùng một tình yêu sẵn sàng hy sinh đến cùng cho người mình yêu là Khánh (Hoàng Thuỳ Linh). 

Trong những cảnh diễn cùng với B, Linh đều cảm thấy đó là Lâm. Ví dụ như đoạn hai đứa ngồi tâm sự về quá khứ ở cầu tàu, B khiến Linh cảm thấy được sự vững chãi của nhân vật, muốn được dựa vào người đàn ông rất yêu mình này. Trong những khoảnh khắc đó, Linh tin rằng Khánh thật sự rất yêu Lâm, vì bản thân mình cũng được B Trần trao cho cảm xúc đó” - Hoàng Thuỳ Linh nói về bạn diễn.

Ngoài những biến chuyển nội tâm thì nhân vật Lâm còn có những phân cảnh đánh nhau như với Trịnh Thăng Bình hay Hứa Vĩ Văn, Wean Lê. Dù là phân đoạn dài hay ngắn, B Trần luôn hết mình, cố gắng tìm tòi và phân tích những thứ hay nhất để mang được nhân vật ra bên ngoài. Đích thân anh đã có những đóng góp với đạo diễn để mình được thay đổi, thực hiện những cảnh hành động đúng chất đời thường, và có hiệu quả về cảm xúc hơn.

Trong cảnh đánh nhau với Hứa Vĩ Văn ở gầm cầu, B Trần đã xin phép Hứa Vĩ Văn được… đánh thật để mang lại những cảm xúc thật. Hứa Vĩ Văn thương đàn em nên chấp nhận theo yêu cầu của B Trần, để cả hai cùng có được một phân đoạn ấn tượng. 

Hơn một tháng rưỡi quay phim với cường độ làm việc cao, và B Trần là nhân vật góp mặt trong rất nhiều phân cảnh, thậm chí ngày nào anh cũng ở phim trường để quan sát đoàn và giữ cảm xúc cho nhân vật. Ngay khi những hình ảnh đầu tiên của phim được công bố, những người bạn, đồng nghiệp hiểu B Trần nhất cũng cảm thấy bất ngờ. Jun Phạm, Khả Ngân đều đồng ý rằng Lâm chính là một bước đột phá của B Trần so với những vai diễn trước đây. 

Nếu như NSX Quang Huy ban đầu vẫn chưa tự tin với quyết định của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp thì  sau khi bộ phim hoàn thành, anh nói: “Trái Tim Quái Vật ra mắt sẽ là một tín hiệu mừng cho điện ảnh Việt vì đã có thêm diễn viên B Trần, thêm một lựa chọn cho các nhà làm phim ở những phim sau”.  

Trái Tim Quái Vật sẽ chính thức công chiếu vào ngày 20.11.2020 tại các rạp trên toàn quốc.