Bản phim Director Cut của Spider Man 3 chính thức ra mắt online

Tin điện ảnh · Gunn ·

Chỉ còn một tháng hơn bộ phim Spider-Man: Homecoming sẽ được ra mắt với khán giả, nhưng trước đó, một phiên bản khác của phim Người Nhện cũng vừa được phát hành online.

Chỉ còn một tháng hơn bộ phim Spider-Man: Homecoming sẽ được ra mắt với khán giả, nhưng trước đó, một phiên bản khác của phim Người Nhện cũng vừa được phát hành online. Cụ thể hơn, đây là một phiên bản mới từ bộ phim cũ mang tên Spider-Man 3, ra mắt năm 2007. Có thể nói, đây là một bộ phim khá “đen đủi” khi là một chuỗi chấm dứt cho toàn bộ loạt phim về “người leo tường” có sự tham gia của Tobey Maguire, bên cạnh đó cũng là lần cuối đạo diễn Sam Raimi chỉ đạo cho bộ phim về nhân vật siêu anh hùng mang tính biểu tượng này.

Tuy đạt doanh thu lên đến $890 triệu khi công chiếu, nhưng phần chi phí sản xuất và quảng cáo khổng lồ đã khiến cho lợi nhuận của phim trở nên rất ít ỏi so với những phần trước, bộ phim cũng bị chỉ trích khá nhiều bởi các nhà phê bình vào thời điểm đó; cả những người đánh giá hay fan hâm mộ đều đồng nhất ý kiến cho rằng Spider-Man 2 mới là phim Người Nhện hay nhất. Với sự xuất hiện của những ác nhân bậc nhất Venom, Sandman và Green Godlin, câu chuyện của phim còn được thêm vào mối quan hệ phức tạp với hai người bạn gái của Người Nhện, Gwen Stacy cùng Mary Jane. Không chỉ vậy, phim còn lần đầu tiên đem đến cho người xem về bộ áo Người Nhện Đen, thứ đã làm thay đổi hoàn toàn tính cách của siêu anh hùng này. Nhưng ngay cả như vậy, đạo diễn Sam Raimi đã phải thừa nhận rằng bộ phim chưa thực sự tốt.

Đã từ lâu, có những tin đồn cho rằng sẽ có bản phim Director Cut (bản phim được biên tập theo ý đồ đạo diễn) theo một số định dạng nào đó, và hiện tại, Spider-Man 3 đã có bản phim Editor Cut được phát hành rộng rãi theo hình thức trực tuyến trên website Amazon. Tuy nhiên, bản phim này chỉ có thời lượng 2 tiếng 18 phút, ngắn hơn 2 phút so với bản phim được phát hành tại rạp, điều này cũng có nghĩa sẽ không có quá nhiều sự khác biệt trong nội dung kịch bản hay những cảnh cắt bỏ quan trọng sẽ được thêm vào.

Từ khi được xuất hiện trên mạng trực tuyến, đã có một số người xem  đánh giá và mô tả về phiên bản này trên mạng xã hội, họ cũng chỉ ra sự khác nhau giữa bản gốc và phiên bản mới này. Trong phiên bản Director Cut, một số đoạn hội thoại đã được lượt bỏ, và một số ít những cảnh thay thế đã được thêm vào (mặc dù những cảnh này không thay đổi nhiều nội dung câu chuyện), bên cạnh đó cũng có những chỉnh sửa phụ  cho các cảnh hành động. Một số cảnh bị thiếu từ trailer trong bản phim chiếu rạp cũng được đưa vào ở những phân đoạn nhất định. Bản phim này thật sự chưa thể gọi là bản phim tốt để thay thế cho phiên bản chiếu rạp, điều mà nhiều người quan tâm có lẽ chỉ là phiên bản này đóng góp được bao nhiêu cho giá trị của bộ phim.

Trong khi người xem luôn rất háo hức với những phiên bản mới từ những bộ phim cũ đã từng xem, để qua đó có cơ hội trải nghiệm một khía cạnh hoàn toàn khác hay một sự thay đổi lớn về chất lượng, nhất là phiên bản cũ được đánh giá kém chất lượng ở nhiều yếu tố, thật lạ khi phiên bản mới được tung ra trong thời gian gần đây của Sony lại tiếp tuc khiến người xem thất vọng.

Mặc dù vậy, một số yếu tố thú vị vẫn sẽ xuất hiện trong phiên bản “người-bắn-tơ” của đạo diễn Sam Raimi, và đây cũng là một lí do xứng đáng để chúng ta xem lại nó trước khi chào đón Người Nhện Teen siêu hot trong mùa hè này. Hoặc chỉ đơn giản, xem phim để nhớ lại một hình tượng Người Nhện khó ai thay thế trong lòng khán giả.

Nguồn: Screen Rant