Bảng xếp hạng các phim Star Wars dựa theo Cà Chua Thối

Tin điện ảnh · Leex ·

Với phần phim mới nhất của dòng phim Star Wars được công chiếu và nhận được nhiều đánh giá tích cực của người hâm mộ, Disney đã bước đầu tiến hành kế hoạch đưa các khán giả của chúng ta trở lại thời quá khứ của nhóm Rebels.

Với phần phim mới nhất của dòng phim Star Wars được công chiếu và nhận được nhiều đánh giá tích cực của người hâm mộ, Disney đã bước đầu tiến hành kế hoạch đưa các khán giả của chúng ta trở lại thời quá khứ của nhóm Rebels. Và giờ, trước khi đưa ra những đánh giá cuối cùng về Rouge One, ta hãy xem lại 7 phần phim trước đó qua việc xếp hạng chúng dựa trên Tomatometer – chỉ tiêu đánh giá của trang Rotten Tomatoes nhé.

7. Star Wars: Episode I - The Phantom Menace (1999) 55%

Mặc dù Georgo Lucas luôn là cái tên được lôi ra để bôi bác trong các cuộc thảo luận của người hâm mộ Star Wars, nhưng ta vẫn phải công nhận điều này ở ông: đó là ông ấy chẳng hề tỏ ra là đang gặp phải áp lực khi nhận một bộ phim được quá nhiều sự trông đợi trong hơn 1 thập kỉ và rốt cục là thất bại nặng nề. Vâng, không thể nào phủ nhận việc Star Wars: Episode I — The Phantom Menace đã đem tới một nỗi thất vọng lớn trong lòng người hâm mộ Star Wars sau nhiều năm bắt họ phải trông đợi nó. Một phần là vì nội dung của nó chẳng đạt đến đỉnh cao như những phần trước và hơn nữa là do việc nó không thể khai thác hết những tiềm năng vốn có của mình dù đã có hơn một thập kỉ để chuẩn bị. Kể một câu chuyện về Anakin Skywalker không phải là một ý tưởng tồi, nhưng diễn biến phim chậm chạp, diễn xuất gượng gạo, và việc lạm dụng quá mức CGI đã làm giới phê bình cũng như người hâm mộ đưa ra một câu hỏi đó là có nên “đá” Lucas ra khỏi dự án ngay từ đầu hay không.

6. Star Wars: Episode Ii - Attack Of The Clones (2002)  65%

Phần thứ 2 trong bộ prequels này nối tiếp câu chuyện của The Phantom Menace với bối cảnh 10 năm sau, nên tất nhiên xét về một số khía cạnh nào đó thì nó cũng có chung một số phận như phần trước. Đúng thật là sẽ chẳng mấy ai đem đám Clones ra so sánh với The Empire, nhưng cũng không phải là nó không có cái hay riêng. Phần phim này đánh dấu việc hướng đi của bộ prequels đang dần trở nên đúng đắn. Và có vẻ như chuyện tình cảm giữa Anakin và Padmé Amidala được đánh giá là nhạt nhòa và không để lại nhiều ấn tượng với người xem vì cho rằng nó được thêm vào chỉ để “cho có”. Nhưng đền bù cho việc đó là một tông màu phim khá u tối, xuất phát từ việc bạn có thể đoán rằng các nhân vật thể nào cũng có một cái kết không hề có hậu chút nào. Bộ phim được đánh giá là táo bạo nhưng vẫn còn khá lộn xộn về cốt truyện.

5. Star Wars: Episode III - Revenge Of The Sith (2005)  79%

Phần phim thứ 3 của bộ prequels chỉ đơn giản xoay quanh việc Anakin giao mình cho bóng tối và chấp nhận số phận của anh là trở thành Darth Vader – thứ mà người hâm mộ đã chờ mong để được chứng kiến từ rất lâu. Revenge of the Sith nhận ít đánh giá tiêu cực hơn so với hai người tiền nhiệm dù diễn xuất kém và lạm dụng CGI vẫn bị đem ra nói ở một mức độ tương đương. Vai trò của phần này chính là lấp đầy những gì còn thiếu ở các phần trước và khép lại phần prequels một cách toàn diện nhất, về cơ bản nó chỉ hoàn thành 50% nhiệm vụ vì còn nhiều yếu tố chưa làm người xem thỏa mãn. Tờ Washington Post lúc bấy giờ bình luận: “Revenge of the Sith là việc thực hiện tài tình một lời hứa đã đưa ra từ rất lâu ở một thiên hà xa, rất rất xa có tên là năm 1977.”

4. Star Wars: Episode VI - Return Of The Jedi (1983)  80%

Return of the Jedi là lời giải đáp cho cú cliffhanger (một kiểu kết thúc phim khi vừa có một diễn biến bất ngờ xảy ra mà không đưa ra bất kì giải thích nào) lớn nhất lịch sử mà George Lucas đưa ra ở phần kết của The Empire Strikes Back. Bộ phim được đánh giá khá tốt với pha chạm trán kinh điển, hành động hồi hộp kèm theo những diễn biến bất ngờ làm tiền đề cho 3 phần phim tiếp theo , dù cũng có một số những điểm trừ (điển hình là cái chết “lãng xẹt” của Boba Fett). Return of the Jedi được đánh giá là một cái kết hoàn mĩ cho 3 phần phim gốc về một cuộc phiêu lưu xuyên vũ trụ thú vị và li kì.

3. Star Wars: Episode VII - The Force Awakens (2015)  92%

Ba phần prequels  của  George Lucas đã tạm thời khép lại câu truyện của Star Wars— và khép lại cả cơ hội để ông có thể tham gia bất cứ dự án nào liên quan đến Star Wars sau này, một cảm giác thất vọng dâng tràn trong lòng người hâm mộ dòng phim này sau khi họ xem Return of the Jedi. Rồi bất chợt, Disney mua lại Lucasfilm và thông báo rằng họ muốn làm lại dòng phim Star Wars làm người hâm mộ hết sức hoang mang về quyết định đó. Sự hoang mang lo lắng tiếp tục tăng cao khi J.J. Abrams-người đã tham gia reboot dòng phim Star Trek lại được thông báo là sẽ tham gia làm đạo diễn. Và bất ngờ thay, dự án này thành công cả về mặt thị trường lẩn đánh giá chuyên môn. The Force Awakens của Abrams đưa chúng ta về quá khứ, ở một hành tinh xa xôi đầy cát bụi, nơi một đứa trẻ mồ côi vướng vào vòng xoáy chiến tranh giữa phe chính quyền và nhóm nổi loạn. Nếu cốt truyện này có vẻ quen thuộc và nhàm chán, thì để đền vào đó ta đã có sự trở lại của đại đa số dàn diễn viên từ các phần trước (chưa kể hiệu ứng CGI phù hợp, bắt mắt hơn).

2. Star Wars: Episode IV - A New Hope (1977)  93%

Có vô số bài viết đã nói về việc Star Wars đã tác động đến sự thay đổi của ngành nghệ thuật thứ 7 như thế nào — từ sản phẩm ăn theo, đến khái niệm sequels/prequels, và hơn thế nữa là sự thành công của dòng phim này đã đưa Hollywood sang một hướng mới với những tác phẩm hành động bom tấn mà chúng ta đã và đang thưởng thức ngày hôm nay. Thật sự là nói bao nhiêu cũng không đủ, nhưng tóm gọn lại thì phần phim đầu tiên của Star Wars – A New Hope là một hòn đá mở đường cho ngành công nghiệp phim ảnh, mở ra một hướng đi đầy táo bạo nhưng hứa hẹn sẽ thành công và đến tận 40 năm sau vẫn còn chịu ảnh hưởng ít nhiều từ nó. Star War không phải là một bộ phim nữa, nó đơn giản là một trải nghiệm cho bạn, dù bạn là trẻ con hay người lớn.

1. Star Wars: Episode V - The Empire Strikes Back (1980)  94%

Dòng phim Star Wars ở hiện tại dường như đã trở thành một thế lực không thể ngăn chặn, nhưng ở quá khứ — A New Hope vẫn chỉ đơn thuần là một điểm sáng loe lói giữa bầu trời khi nó vừa ra mắt. Cho nên việc nói The Empire Strikes Back nhận toàn bộ áp lực từ việc nối tiếp phần trước quả không ngoa vì đây là một bộ phim rất khó khăn để sản xuất, khi có quá nhiều sự trông đợi và dự đoán về nó. Và rồi nó đã trở thành một trong những phần nối tiếp hay nhất lịch sử Star Wars. Mặc dù  3 phần prequels của George Lucas suýt chút nữa kết liễu dòng phim này thì cũng phải thừa nhận đóng góp của ông trong phần này khi mạo hiểm đưa những yếu tố đen tối lên phim khi giới thiệu về phe Empire bắt giữ, tra tấn và hủy diệt các nhân vật mà ta đã yêu thích kèm theo đó là một quả cliffhanger ngoạn mục như ta đã nói ở trên. Tờ Chicago Tribune lúc bấy giờ bình luận: “Nó có sự cân bằng giữa hành động và hài hước. Một bộ phim gần như hoàn mỹ.”