Bảng xếp hạng những nhân vật hợp thể từ yếu nhất đến mạnh nhất trong Dragon Ball

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Ở bản Dragon Ball đầu tiên, chúng ta hầu nhưng không thấy được bất kì nhân vật hợp thể nào được tạo ra bởi chiêu thức “Lưỡng long nhất thể” huyền thoại hay nhờ những món bảo vật như bông tai Potara. Nhưng kể từ bản Dragon Ball Z trở đi, việc hợp thể giữa các nhân vật đóng một vai trò khá nổi bật trong mỗi series anime, trò chơi điện tử, phim ảnh,...hay bất kì phiên bản ăn khách nào được tạo nên dựa trên bộ truyện lừng danh này. Việc hợp thể không chỉ tỏ ra rất hữu ích đối với những vị anh hùng như Songoku và Vegeta, mà còn đối với những kẻ ở xấu xa như Sên Bọ Hung hay Mabư. Nếu nói về những chiến binh mạnh nhất trong bộ anime này thì có lẽ những nhân vật hợp thể sẽ được nhắc đến khá nhiều. Vì thế nên việc một bảng xêp hạng cho những nhân vật hợp thể được ra mắt sẽ là thông tin rất thú vị đối với các fan anime.

Cần phải làm rõ là ở phiên bản mới của tựa game Dragon Ball Fusions số lượng nhân vật hợp thể đã được tạo ra khá nhiều. Vì vậy, trong bảng xếp hạng dưới đây sẽ không có tên những nhân vật hợp nhất được thiết kế riêng cho game hay những nhân vật không được nhắc đến trong bộ truyện cũng như anime. Ngoài ra, những nhân vật được xem là “hợp thể lỗi” như Veku, Gotenks Mập, Gotenks Ốm, và một số nhân vật khác nữa cũng sẽ không được nhắc đến bên cạnh những nhân vật hợp thể mang sức mạnh kinh hoàng. Và sau đây xin mời các bạn cũng đến với bảng xếp hạng những nhân vật hợp thể từ yếu nhất đến mạnh nhất trong Dragon Ball.

15. Thần Kai

Sẽ không thể tranh cãi nếu cho vị trí yếu nhất chính là Thần Kai. Đây là nhân vật hợp nhất được tạo bởi anh chàng Kai đẹp trai và phù thủy già bằng chiếc bông tai Potara.

Nhiều fan hâm mộ cho rằng do tuổi cao nên ông cụ này mới yếu như vậy nhưng trên thực tế thì có thể thấy rằng cụ rùa - sư phụ Roshi tuy tuổi cao nhưng cũng có yếu đâu. Các chiến binh Saiya của chúng ta có lần vì nghĩ rằng ông ta rất mạnh nên đã cố thử tấn công ông ta, và tất cả những gì ông ta có thể làm để đáp trả chỉ là sự giận dữ của một ông già yếu ớt. Nhưng thay vì sở hữu sức mạnh vượt trội thì Thần Kai là người nắm giữ một lượng kiến thức vô cùng uyên thâm, chính ông là người đã giới thiệu cho nhóm Son Goku đôi bông tai Potara thần thánh giúp họ có thể học được thuật hợp thể với nhau để tạo ra một cá nhân đủ mạnh, chiến đấu chống lại Mabư Mập.

14. Piccolo

Piccolo cũng là một trong những nhân vật biểu trưng của phép hợp thể trong Dragon Ball khi ông ta từng nhận được sức mạnh của tể tướng người Namek, hợp thể cùng với người anh em của mình, cũng chính là Thượng Đế. Và khi trở thành Thượng Đế, buộc lòng cả hai phải tách nhau ra và trở thành 2 cá thể với 2 nhân cách khác nhau, và hiển nhiên Piccolo chính là phần nhân cách xấu xa.

Cho dù là đang nói về Piccolo hợp thể với Nail hay với Kami thì sự thật vị trí của Piccolo trong bản xếp hạng này vẫn không thay đổi. Piccolo hiển nhiên đạt chỉ số sức mạnh vượt trội hơn thần Kai nhưng chúng ta có thể thấy rằng Piccolo lại không mạnh hơn bất kì nhân vật hợp thể nào khác nữa. Mặc dù vậy Piccolo cũng không hẳn là yếu, nhân vậy này là một trong những thành viên mạnh nhất của Z Fighter sau khi kết hợp với Kami. Mặc dù vậy, Piccolo vẫn khá yếu khi không thể một mình đánh bại Người máy số 17 và gần như bị giết chết trong trận quyết đấu với Sên Bọ Hung.

Piccolo có thể gia tăng sức mạnh của mình bằng cách hợp thể với một người Namek khác nhưng có vẻ như không có ai có thể phù hợp để hợp thể với nhân vật này. Mặc dù trong phần Dragon Ball Super, Piccolo được đánh giá là có cùng chỉ số sức mạnh như Gohan, nhưng trong hiện tại, khi mà Gohan cũng đã đạt được nguồn sức mạnh khủng thì Piccolo chỉ có thể ngồi ở “ghế dự bị” và nhường lại phần tham gia những trận đấu kịch tính cho người khác.

13.  Super Android 13

Trước khi có sự hợp thể tạo ra bởi chiếc bông tai Potara hay điệu múa “Lưỡng long nhất thể” thì kĩ thuật hợp thể đã được sử dụng từ trước cho những nhân vật là người máy để gia tăng sức mạnh của chúng lên. Nói tới đây có lẽ đa phần mọi fan của bộ manga này sẽ nghĩ ngay đến Sên Bọ Hung, nhưng có một người máy khác cũng có thể làm được điều này (mặc dù kết quả không được như mong đợi nên nhân vật này cũng ít được fan hâm mộ nhớ đến) chính là Super Android 13. Với thân hình khá to lớn và lỗ mãng, không khó để đoán rằng nhân vật này cũng sở hữu một sức mạnh to lớn.

Đây là một nhân vật từng xuất hiện trong anime nhưng lại không có trong phiên bản truyện tranh chính thức do họa sĩ Akira Toriyama sáng tác. Super Android 13 là một thành viên của đội quân Red Ribbon (Ruy Băng Đỏ) từng một thời bị Son Goku tiêu diệt.

Không giống như Cell, Android 13 lịch sự hơn khi chờ những đồng đội của mình ngã xuống thì mới lấy các linh kiện của chúng để kết hợp với mình và đạt được dạng Super Android 13. Tuy mạnh hơn khá nhiều nhưng Super Android 13 chỉ đánh nhau được khoảng 10 phút là đã bị tiêu diệt.

12.  Kibito Kai

Hẳn là ít ai trong chúng ta từng được chứng kiến sức mạnh của Kai trong phiên bản truyện tranh bởi các nhân vật xuất hiện đều khá yếu đuối nếu so sánh với Son Goku. Nhưng Kibito Kai thì lại là một chiến binh hoàn toàn khác. Xét về sức mạnh thì Kibito Kai đủ sức để đánh nhau thắng được Mabư béo cũng như đấu lại cả anh chàng Son Gohan ở dạng Super Saiyan 2. 

Tuy Kibito Kai chẳng bao giờ tham gia những trận đánh lớn nhưng bù lại nhân vật này cũng có rất nhiều năng lực hữu ích. Đây là một trong số ít nhân vật có thể sử dụng phép “dịch chuyển tức thời” và gia tăng sức mạnh cho những nhân vật khác nữa. Mặc dù không hẳn là một chiến binh nhưng Kibito Kai, nhưng nếu một khi nhân vật này tham gia vào các trận chiến, dám cá anh chàng có thể đáng bại phần lớn những thành viên của Z Fighter (tất nhiên là trừ Songoku và Vegeta ra rồi).

11. Sên Bọ Hung

Bất kể là ở dạng Semi-Perfect hay Perfect thì vị trí thứ 11 cũng là vị trí phù hợp nhất với Sên Bọ Hung. Trong khi Super Android 13 và Sên Bọ Hung lúc chưa đạt được hình dạng hoàn hảo có chỉ số sức mạnh ngang nhau thì chắc chắn ở dạng bán hoàn hảo thì Sên Bọ Hung phải mạnh hơn rồi. Khi ở dạng hoàn chỉnh, Sên Bọ Hung đủ sức để đánh bại cả các Super Saiyan. Thậm chí hắn còn mang một khả năng phục hồi vô cùng đáng nể, đến mức dù đã nổ tung nhưng vẫn có thể hồi phục trở lại.

Nhiều fan hâm mộ cho rằng nên gọi Cell là một robot có khả năng biến hình hơn là hợp thể. Tuy nhiên, việc Cell phải nuốt các robot đồng loại của mình cũng như hút lấy sinh mệnh của con người trong giai đoạn đầu tiên cũng cho thấy hắn là một dạng hợp thể của nhiều cá nhân robot khác nhau.

10. Aka

Từng xuất hiện trong một tác phẩm đặc biệt mang tên Yo! Son Goku And His Friends Return! (Yo! Son Goku cùng bạn bè của mình đã trở lại!), Aka là dạng hợp thể của hai nhân vật phản diện khác là Abo và Cado. Gã nhân vật phản diện này vốn là tàn binh trong đội quân của Frieza nhưng lại khoe khoang rằng mình mang sức mạnh lớn hơn cả Frieza. Xét về sức mạnh thì Aka cũng không quá bá đạo nhưng chúng lại vô cùng xảo quyệt và gần như đã suýt chiến thắng cả chú nhóc Gotenks (dạng hợp thể của Goten và Trunk).

9. Mabư Mập

Một trong những dạng hợp thể cũng tương đối mạnh trong Dragon Ball phải kể đến chính là khi Mabư Mập. Ít ai biết được rằng Mabư Mập của chúng ta là dạng hợp thể giữa một thần Kai (béo) với Buu Nhỏ (Kid Buu) và chúng ta có được một Mabư béo ú ngộ nghĩnh như hiện nay, còn Mabư Ốm (Super Buu) chính là 1 dạng hợp thể của Mabư Mập và Mabư Còm (Evil Buu).

Xét về sức mạnh thì Mabư Béo cũng chẳng thua kém ai bởi hắn ta đủ sức mạnh để chiến đấu với cả các Super Saiyan cấp 2 như Gohan và Vegeta thời xưa, nhưng có vẻ lại gặp kha khá rắc rối với những chiến binh Saiya cấp 3. Thậm chí có thể nói rằng, cơ bản thì Goku có thể dễ dàng đánh bại Mabư Mập khi ở dạng siêu Saiya cấp 3 nếu không bị giới hạn về thời gian để trở về thế giới bên kia.

8. Gotenks

Gotenks là kết quả giữa sự hợp thể của Son Goten và Trunks, và cũng là là nhân vật hợp thể đầu tiên nhờ phép “Lưỡng long nhất thể”, nhưng có vẻ nhân vật này lại không gây được thiện cảm đối với những fan hâm mộ bởi tính cách trẻ con và khá đáng ghét. Gotenks có thể giải quyết những đối thủ của mình một cách gọn gàng nhưng lại thường xuyên thất bại vì toàn chiến đấu không nghiêm túc với đối thủ. Cũng bởi vì vậy mà trong trận đấu với Mabư Ốm, dù mạnh hơn rất nhiều nhưng Mabư Ốm vẫn thắng được Gotenks.

Mặc dù hồ sơ của cậu không mấy hoàn hảo, nhưng Gotenks quả thật rất mạnh. Chỉ ở độ tuổi “nhi đồng” nhưng Gotenks đã có thể biến đổi thành trạng thái Siêu Saiya cấp 3 như Goku. Có cảm giác như Gotenks có thể trở thành hậu duệ bảo vệ Trái Đất vĩ đại nhất nếu cậu không thể quá lười biếng trong đợt huấn luyện của Goku và Vegeta. 

7. Mabư Ốm (Super Buu)

Như đã nói ở trên, Mabư Ốm chính là sự kết hợp của Mabư Mập và Mabư Còm. Mabư Ốm mang một sức mạnh kinh hoàng và có khả năng gia tăng sức mạnh mỗi khi hấp thụ bất kì đối thủ nào. Gotenks đã từng có đủ khả năng để đánh bại Mabư Ốm, nhưng do có quá nhiều người dân xung quanh nên sau khi hấp thụ tất cả, Mabư Ốm đã trở nên mạnh hơn cả Gotenks.

Khi Gohan đến cùng với hình dạng chiến đấu mới thì có vẻ như Mabư Ốm đã có chỉ số sức mạnh ngang bằng với cả Gohan và Gotenks. Nhưng mục đích của Mabư Ốm chỉ đơn giản là kiểm tra sức mạnh hiện tại của hắn nên hiển nhiên hắn không cần phải đích thân chiến đấu với cả hai. Về sau hắn đã hấp thụ luôn cả Gotenks và Piccolo nên đã đạt được hình dạng và sức mạnh mới. Mặc dù vậy, Mabư Ốm chỉ có thể hấp thụ được sức mạnh của Piccolo còn của Gotenks thì không. Chính vì thế mà hắn đã quyết định sẽ hấp thụ luôn cả Gohan để có thể đạt được một sức mạnh to lớn hơn nữa. Nhưng ngay cả khi đã hấp thụ quá nhiều nhân vật mạnh như vậy thì Mabư Ốm vần chưa phải là nhân vật mạnh nhất trong Dragon Ball.

6. Majuub

Trong phần cuối của Dragon Ball Z, ta đã thấy tác giả đã ngụ ý muốn để Uub trở thành một trong những chiến binh bảo vệ Trái Đất. Việc cậu đến và gia nhập với Z Fighter để chiến đấu với Mabư Ốm đã tạo được sự phấn khích đối với khán giả hâm mộ. Là nhân vật hợp nhất giữa Mabư Mập và cậu bé Uub, Majuub được xem là sở hữu sức mạnh sánh ngang với Mabư Ốm ,kẻ đã gây ra không ít rắc rối cho những thành viên của Z Fighter. Mà cũng có thể Majuub thậm chí đã trở nên mạnh hơn cả Mabư Ốm sau khi cậu bé Uub đã vượt qua được đợt huấn luyện gắt gao của Songoku.

Chắc các bạn cũng còn nhớ, khi Baby chiếm lấy Trái Đất thì Mabư Mập và cậu bé Uub là chiến binh cuối cùng còn lại để chiến đấu chống lại Baby. Lúc đó Mabư Mập đã đề nghị với Uub hợp thể để gia tăng sức mạnh và thách đấu với Baby. Dưới hình dạng Majuub, cả 2 đã chiến đấu rất quyết liệt để cầm chân Baby. Nhưng có vẻ như chúng ta chưa từng thấy được Majuub chiến thắng trong bất kì trận chiến nào nên việc đánh giá chỉ số sức mạnh của cậu bé có chút khó khăn. Thế nhưng bằng việc thách đấu với Baby, ta cũng có thể tưởng tượng được Majuub không hề yếu khi cậu đã chiến đấu không hề kém cạnh trong trận chiến.

5. Hợp thể giữa Baby và Vegeta

Trong anime, ta có thể thấy Baby đã hợp nhất với hầu như là toàn bộ nhân loại trên Trái Đất, thế nên chúng ta không thể dành ra nhiều thứ hạng chỉ để nói về từng dạng hợp nhất của hắn mà chỉ có thể tập trung vào dạng mạnh nhất: Baby và Vegeta. 

Nhân dạng của hắn đã có sự thay đổi khá lớn khi hoàn thành việc kết hợp với Vegeta, mặc dù vậy, có vẻ như nhân vật này hoàn toàn bị kiểm soát bởi Baby chứ không phải ở dạng hòa nhập giữa 2 cá thể. Với hình dạng Baby Vegeta, có lẽ đây là dạng kết hợp hoàn hảo nhất từng thấy có thể chiến đấu ngang sức với Goku. Thêm vào đó, ta không thể phủ nhận rằng Vegeta là nhân vật duy nhất có thể theo kịp Goku trong những buổi luyện tập nơi thiên đình, chính vì thế ta có thể nói đây là chiến binh Saiya mạnh thứ nhì sau Goku. Có thể nói rằng, Baby Vegeta chính là một trong những nhân vật hợp thể mạnh nhất ở phe phản diện khi hắn có thể một mình chống lại tất cả những chiến binh Z Fighter, hạ gục Majuub, và thậm chí đánh bại được cả Goku.

4. Siêu người máy số 17

Một trong những nhân vật hợp thể mạnh nhất đến từ những chiến binh người máy. Người máy số 17 không thật sự quá mạnh, nhưng khi hắn kết hợp với đồng minh của hắn dưới địa ngục thì hắn lại trở nên vô cùng mạnh mẽ, có thể nói là nhân vật phản diện mạnh nhất từng được thấy trong series Dragon Ball. Thậm chí hắn có thể dễ dàng gạt toàn bộ những thành viên của Z Fighter sang một bên, bao gồm cả những chiến binh Saiya như Vegeta. Có thể nói Siêu người máy số 17 là chiến binh hợp thể mạnh nhất bên phe phản diện.

Nói một cách hợp lý thì cả 2 người máy số 17 đều biểu hiện chỉ số sức mạnh ngang bằng với Sên Bọ Hung ở trạng thái bán hoàn hảo, vì vậy mà một số fan hâm mộ khá sốc khi hắn có thể gia tăng sức mạnh đến mức độ này, chưa kể đến việc trước khi Dragon Ball Super được phát hành thì chính hắn đã ung dung chiếm trọn lấy vị trí số 2 trong top những nhân vật hợp thể mạnh nhất. Hắn thậm chí có thể đạt được vị trí xếp hạng cao hơn ở top trên vì khả năng tự tạo ra năng lượng ngay bên trong cơ thể hắn và hấp thụ để gia tăng sức mạnh chiến đấu.

3. Gogeta

 Đây là một vị trí hợp lí cho Gogeta trong bảng xếp hạng khi so sánh với Vegito, sở dĩ như thế là vì cả hai đều là dạng hợp hợp thể được tạo ra từ cùng hai nhân vật với nhau. Ở những phần trước, nếu sự hợp thể được tạo ra bởi chiếc bông tai Potara sẽ cho ra kết quả tuyệt vời trong việc cường hóa chỉ số sức mạnh cá nhân và thời gian hợp thể sẽ lâu hơn thì kể từ sau khu phần Super được phát hành có vẻ như chiếc bông tai Potara đã khá lạc hậu. Có thể nói rằng, dù là sự hợp thể do chiếc bông tai Potara hay nhờ điệu múa ”Lưỡng long nhất thể” thì kết quả vẫn sẽ được duy trì trong thời gian như nhau, mặc dù hợp thể giữa những nhân vật khác nhau vẫn sẽ có một vài khác biệt. Vậy thì ai là người mạnh nhất giữa Gogeta và Vegito? Tất nhiên là đa phần fan hâm mộ đẫ đồng ý rằng: trong cả 2 dạng trên thì Gogeto có vẻ yếu hơn là Vegito.

Nếu chúng ta bàn về chủ đề này trước khi Dragon Ball Super được phát hành thì chắc chắn rằng, Gogeta mạnh hơn hẳn. Trong phần GT, chúng ta đều biết Gogeta là dạng hợp thể của cả 2 siêu Saiya cấp 4 là Songoku và Vegeta tất nhiên sẽ mạnh hơn là Gogeta hợp thể ở phần Dragon Ball Z. Tất nhiên sự khác biệt giữa “Z” và “Super” không thể nào làm cho Gogeta yếu đi, xét cho cùng thì Gogeta có chỉ số sức mạnh vượt trội hơn cả Omega Shenron và có thể dễ dàng hạ gục Janemba. Nếu có một trận đấu để so sánh sức mạnh của Gogeta và Vegito thì các bạn sẽ hiểu việc so sánh hai nhân vật này thú vị như thế nào.

2. Zamasu

Sẽ khá buồn nếu như chúng ta nghĩ rằng sẽ không được thấy bất kì sự hợp thể nào của những vị thần nữa. Vì vậy đến khi có một sự hợp thể giữa các vị thần kai và một nhân vật nào đó sẽ đem lại sự bất ngờ cho các fan hâm mộ, đặc biệt là nhân vật này lại bị lợi dụng bởi thế lực xấu. Với thân phận là một vị thần, Zamasu đã sở hữu sức mạnh không thể chối cãi ngay cả khi không hợp thể, và Black Goku cũng là một nhân vật sở hữu sức mạnh thậm chí còn vượt trội hơn. Thế nên không khó hiểu khi nói rằng khi cả hai nhân vật này hợp thể sẽ tạo ra một bản thể với sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Nhưng điều thú vị không phải chỉ là việc sức mạnh được cường hóa mà là tác động phía sau việc hợp thể của Zamasu và Black Goku.

Một Zamasu với thân phận của một vị thần tập sự, và ở một dòng thời gian khác là Zamasu đã từ bỏ thân phận của một vị thần sau khi đã chiếm lấy thể xác của Goku. Khi cả hai Zamasu hợp thể với nhau thì lại sự bất tử của một vị thần đã biến mất, nên dù có mạnh mẽ thế nào thì cuối cùng Zamasu vẫn có thể bị giết. Chính sức mạnh khủng khiếp đã giúp cho Zamasu trở thành kẻ mạnh nhất ở phe phản diện, nhưng dù là vì mục đích gì đi nữa thì việc từ bỏ sự bất tử chỉ để hợp thể với một người bình thường có vẻ là quyết định ngu ngốc nhất của Zamasu.

1. Vegito

Và đây, chủ nhân của vị trí đầu bảng: Vegito

Như đã giới thiệu ở trên, Vegito và Gogeta đều là dạng hợp nhất của sự kết hợp giữa Goku và Vegeta. Trước khi Dragon Ball Super được ra mắt khán giả, chúng ta đều nghĩ rằng Gogeta là dạng hợp thể mạnh nhất giữa Goku và Vegeta. Nhưng khi nhớ lại phần Dragon Ball GT, Gogeta là sự hợp thể của 2 chiến binh Saiya cấp 4. Còn Vegito ở phần Dragon Ball Z có vẻ như sẽ không bao giờ phù hợp với sự hợp thể như Gogeta. Thậm chí Vegito ở bản Dragon Ball Z lại còn chẳng thể chuyển hóa thành siêu Saiya cấp 3. Nhưng để tạo sự thích thú cho fan hâm mộ của bộ truyện, tác giả đã đưa Vegito trở lại vào cuối năm ngoái và thậm chí còn mạnh hơn rất nhiều. Và thực tế thì Vegito đã trở thành nhân vật hợp thể mạnh nhất trong cả series Dragon Ball

Fans hâm mộ có vẻ không mấy thích thú khi Vegito thua trong trận đấu với Zamasu, nhưng đó không phải là do không đủ sức mạnh. Cả Goku và Vegeta đều có thể chuyển hóa thành dạng Siêu Saiya Xanh, và cũng có thể hợp thể với nhau để trở thành Vegito ở trạng thái Siêu Saiya Xanh, lúc đó có vẻ như thời điểm Zamasu hợp thể bị tiêu diệt đã rất gần. Nhưng do đây là hợp thể được tạo ra bởi chiếc bông tai Potara, và ở phần Dragon Ball Super, ta cũng đã biết được rằng, nếu không phải là một trong những vị thần Kai thì sự hợp thể sẽ chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy nên ở phần Super, chính sức mạnh to lớn của Vegito đã khiến cho thời gian giới hạn bị rút ngắn lại, chính vì thế mà Vegito đã không thể ra đòn quyết định trong khi chiến đấu với Zamasu được.