Banshee – Cái kết nhẹ nhàng cho 1 hành trình đầy máu me và bạo lực

Tin điện ảnh · thaotk ·

Banshee là một chuỗi series gồm 4 phần, mang một chất rất riêng biệt của kênh Cinemax. Fan của thể loại hành động, hình sự chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua bộ phim này. Hành động, máu me, bạo lực, và sex là những gì mà loạt phim sẽ mang lại cho bạn.

Banshee là một chuỗi series gồm 4 phần, mang một chất rất riêng biệt của kênh Cinemax. Fan của thể loại hành động, hình sự chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua bộ phim này. Hành động, máu me, bạo lực, và sex là những gì mà loạt phim sẽ mang lại cho bạn.

Nội dung phim kể về một tên siêu trộm mãn hạn tù, anh ta lần theo dấu vết của Ann - người yêu cũ để lấy lại chỗ kim cương của 2 người. Nhưng mọi chuyện không đơn giản khi anh đến thị trấn Banshee thuộc Pennylvania. Thị trấn nhỏ này đang nằm dưới quyền kiểm soát của một tay trùm bạo lực, các hành động ngầm diễn ra khắp nơi. Trước tình hình đó, phó cảnh sát trưởng tìm kiếm người thay thế cảnh sát trưởng vừa bị giết. Tình cờ tại một quán rượu gã trộm mới ra tù lại có được phù hiệu của cảnh sát trưởng trong tay. Chứng kiến cảnh đối đầu giữa cảnh sát trưởng cùng bọn tội phạm trong quán rượu, khi viên cảnh sát ngã xuống trước mặt mình, gã trộm đã nghĩ ra một ý tưởng rất táo bạo, đó chính là đóng giả vai cảnh sát trưởng Lucas Hood, và từ đây, nhiều diễn biến nối tiếp nhau xảy ra...

Các bạn nghĩ thế nào khi một tên trộm lại vào vai một cảnh sát trưởng bảo vệ cho cả một thị trấn? Tuy là một tên trộm, kẻ gian hồ nhưng thật sự anh ta rất lành tính và biết bao lần bảo vệ thị trấn trước những bọn tội phạm xấu xa. Vẫn suy nghĩ chỉ cần lo cho bản thân của mình, không mắc phải những chuyện bao đồng, nhưng cái ý nghĩ đó không thể dập tắt cái chính nghĩa và bảo vệ thế yếu trong người của anh, dần dần anh trở thành một cảnh sát trưởng thật thụ và được mọi người tin tưởng với cái tên Lucas Hood.

Phim là một chuỗi hành động dài, đầy bạo lực, những pha đánh đấm đẹp mắt, những màn đấu súng rực lửa hay vô vàng cảnh sex. Không chỉ dừng lại ở đó phim còn khắc họa được tâm lý của các nhân vật rất sâu sắc, có những giây phút chậm lại và suy ngẫm, những dằn vặt nội tâm, hay sự đấu tranh giữa cái bản chất thiện và ác trong tâm trí của một người.

Ngoài việc làm cảnh sát trường thì Hood được gặp lại những thành viên trong nhóm trộm khi xưa của mình như Job, Ann và cùng kết hợp với thành viên mới Sugar Bates là chủ quán rượu, người đã chứng kiến và biết được việc Hood không phải là cảnh sát trưởng thật sự. Họ tạo nên 1 nhóm mới, và đi cướp tiền, tài sản của những kẻ tội phạm, giàu có trong vùng. Một trong những tên trùm tội phạm, đối thủ lớn nhất của Hood trong thị trấn Banshee đó chính là Kai Proctor, với một tên hầu cận trung thành, biến thái và hàng tá tay chân máu mặt, dường như hắn không sợ bất kỳ ai, bất kỳ thứ gì trong thị trấn này. Nhưng khi Hood xuất hiện thì tình thế thay đổi, nhiều phen hắn bị Hood làm cho điêu đứng và phải dè chừng, để ý đến Hood.

Những lần phối hợp đi cướp tiền hay những cảnh hành động hoành tráng đều được đầu tư rất kỹ lưỡng. Ở season 3, bộ phim dành hẳn 1 tập phim quay với kiểu footage, góc nhìn thứ nhất, khi nhóm của Hood đột nhập vào 1 căn cứ quân đội để cướp. Xuyên suốt series là rất nhiều điều thú vị bạn sẽ được chiêu đãi đối với fan của thể loại phim hành động.

Tuy nhiên phần cuối của phim, vừa được kết thúc trong năm này, dường như khiến người xem hơi bị hụt hẫng, vì mang danh là season final nhưng bộ phim chỉ tập trung vào nội tâm của các nhân vật bởi những gì đã xảy ra trong các sự kiện trước.

Nội dung của season 4 hoàn toàn chỉ xoay quanh một vụ án giết người dã man, và Hood phải tham gia vào để phá vụ án, tìm ra kẻ sát nhân hàng loạt này. Xen kẻ trong quá trình truy bắt tội phạm là nhữn diễn biến tâm lý của các nhân vật được đan xen. Ai hi vọng và trông ngóng 1 phần cuối đầy hoành tráng và sẽ có gì đó cực kỳ thỏa mãn thì chắc sẽ thất vọng, dường như đạo diễn muốn hành trình của cảnh sát trưởng Hood kết thúc một cách nhẹ nhàng và hoài niệm. Đây là một series phải nói cực kỳ hay nhưng lại rất ngắn, chỉ có 4 phần và mỗi phần chỉ vỏn vẹn 10 tập, và phần cuối chỉ có 8 tập, series đã kéo dài từ năm 2013 và kết thúc ở năm nay 2016, nhưng đổi lại phim lại có 1 kết thúc đẹp và để lại trong lòng người xem một cái gì đó ấn tượng, không thể quên của cả loạt phim.

Là một Fan ruột của hành động mình chắc chắn nếu bỏ qua bộ phim này là một điều rất đáng tiếc đối với mọi người. Lưu ý phim có những cảnh máu me bạo lực, sex, hãy cân nhắc trước khi xem chung với gia đình hoặc trẻ em.