Barbie Movie - Tất tần tật những điều về phiên bản live action sắp ra mắt!

Tin điện ảnh · Hoangyenne ·

Liệu chúng ta đã biết hết các bí mật về Barbie? Cùng giải mã những câu hỏi để tìm hiểu về bộ phim Barbie sắp tới nhé

Barbie cái tên đã quá quen thuộc với tuổi thơ của chúng ta, nhưng bạn nghĩ gì về một phiên bản Barbie live action? Sau bao nhiêu ngày chờ đợi, bản live action của búp bê nổi tiếng nhất của Mattel cuối cùng cũng đã có dấu hiệu rục rịch được thực hiện bởi Margot Robbie và đạo diễn Greta Gerwig. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về bộ phim sắp trình làng này.   

Xem lịch chiếu Barbie và mua vé Barbie tại Moveek

Barbie tự hào khi quy tụ dàn diễn viên đáng kinh ngạc và một đạo diễn nổi tiếng, và mặc dù chúng ta chưa được nghe và tìm hiểu chi tiết, cụ thể về cốt truyện hoặc xem nhiều hình ảnh từ bộ phim, những gì chúng ta biết ít có vẻ như còn quá mông lung và ít ỏi. Hàng loạt câu hỏi lớn được đặt ra xoay quanh bộ phim này, cùng người viết truy tìm câu trả lời nha! 

Đạo diễn sản xuất Barbie là ai?

Greta Gerwig là nhà biên kịch từng được đề cử giải Oscar với bộ phim Lady Bird và bản làm lại Little Women nổi tiếng năm 2019. Cô đã ký hợp đồng thực hiện kịch bản cho bộ phim Barbie vào năm 2019 cùng với cộng sự của cô là nhà biên kịch kiêm đạo diễn bộ phim Marriage Story - Noah Baumbach. Tuy nhiên, vào tháng 7 năm ngoái, Variety đã tiết lộ một thông tin khá thú vị rằng Gerwig cũng sẽ là đạo diễn bộ phim này.

Barbie có vẻ hơi nằm ngoài tiêu chuẩn và khuôn khổ của Gerwig và Baumbach khiến nó càng trở nên thú vị. Gerwig xuất thân cũng là một nữ diễn viên xinh đẹp, cô nổi tiếng với những bộ phim truyền hình hài hước và sâu sắc. Còn Baumbach lại có xu hướng làm những bộ phim có tính chỉn chu và hơi khô khan, có vẻ khá cứng nhắc như The Squid and the Whale. Không cần phải la làng lên cho mọi người biết rằng “chúng tôi đang làm một bộ phim về một món đồ chơi nổi tiếng”. Điều này vô tình khiến Barbie lại càng trở nên hấp dẫn.

Dàn diễn viên đình đám sẽ tham gia Barbie là ai?

Trước tiên phải nói đến sự xuất hiện của Margot Robbie, cô được biết đến rộng rãi với các vai diễn trong Once Upon a Time, The Wolf of Wall Street … ở Hollywood và vai diễn kinh điển Harley Quinn xinh đẹp và quyến rũ trong ba bộ phim siêu anh hùng của DC. Margot Robbie đã ký hợp đồng đóng vai chính trong bộ Barbie phiên bản người thật vào tháng 7 năm 2019. Robbie cũng đang chung tay sản xuất bộ phim này thông qua công ty sản xuất riêng của cô - Lucky Chap Entertainment, do Mattel Films và HeyDay Films đồng sản xuất.

Trong một thời gian, Robbie là ngôi sao duy nhất xác nhận sẽ tham gia đóng bộ phim, nhưng liệu rằng Barbie sẽ ra sao nếu thiếu đi Ken? Vào tháng 10 năm 2021, thông tin được công bố khiến fan quan tâm và hào hứng rằng Ryan Gosling sẽ là phiên bản người thật của Ken. Gosling trước đây đã góp mặt trong các bộ phim như Blade Runner 2049 Drive với vai trò diễn viên chính, không chỉ vậy anh còn tham gia một số bộ phim nhẹ nhàng, tình cảm như La La Land Crazy Stupid Love, điều này cho thấy những vai diễn trong quá khứ của anh phần nào chứng minh rằng anh rất phù hợp với vai diễn Ken trong bộ phim lần này.

Tuy nhiên, Robbie và Gosling không phải là những tên tuổi lớn duy nhất góp mặt trong phim. Trên thực tế, danh sách những tên tuổi lớn trong phim quả thực khiến khán giả không thể nào tin nổi vào mắt mình, thậm chí nhìn nó còn có vẻ hơi “ảo”. Theo một số tin đồn mà nhà báo Kyle Buchanan của New York Times đã nghe được tại Liên hoan phim Cannes, rằng sẽ có nhiều Barbies và Kens xuất hiện trong phim. Ngoài các diễn viên chính đã được bật mí, còn có sự góp mặt của Issa Rae Hari Nef - nữ diễn viên kiêm người mẫu chuyển giới đóng vai chính trong Transparent, được cho là cả hai sẽ đóng vai Barbies, nhưng thông tin này chưa hề chắc chắn. Simu Liu (Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings) và Ncuti Gatwa (Sex Education) - cũng xác nhận sẽ tham gia với tư cách là Kens.

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của rất nhiều diễn viên bổ sung đóng những vai chưa được nhắc đến. Các diễn viên hài hạng A như Kate McKinnon , Will Ferrell Michael Cera có khả năng cao sẽ đều sẽ góp mặt trong Barbie. Emma Mackey, ngôi sao trong Death on the Nile, người thường được cho là phiên bản khác của Margot Robbie, sẽ xuất hiện cùng với phiên bản hệt như đúc của cô ấy trong Barbie.

America Ferrara, Ariana Greenblatt, Alexandra Shipp, Kingsley Ben-Adir, Rhea Perlman, Sharon Rooney, Scott Evans, Ana Cruz Kayne, Connor Swindells, Ritu Arya Jamie Demetriou cũng dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong phim. Emerald Fennell, nhà biên kịch kiêm đạo diễn của bộ phim Promising Young Woman (2020), cũng tham gia với một vị trí nhỏ trong phim.  

Dàn diễn viên này thực sự rất đồ sộ và khiến cho khán giả vô cùng háo hức và mong chờ. Việc Barbie dự kiến sẽ ​​khởi chiếu cùng ngày với một bộ phim khác vào năm 2023 cũng có sự quy tụ của một dàn sao khổng lồ và ấn tượng là Oppenheimer của Christopher Nolan. Quả thực là một màn “đụng độ” đáng mong chờ.

Nội dung phim xoay quanh điều gì?

Thực sự mà nói thì người viết cũng chẳng hề hay biết chút thông tin gì về nội dung của bộ phim này. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue của Anh vào tháng 6 năm 2021, Robbie đã bật mí rằng bộ phim sẽ mang đến cho mọi người nhiều điều bất ngờ đáng mong đợi.

"Vai diễn này đi kèm với rất nhiều hành lý!" cô ấy đã chia sẻ như vậy về vai diễn này. “Bộ phim nhắc đến nhiều mối quan hệ cũ, kèm theo đó là cách khai thác khác đầy khác biệt và thú vị”. Mọi người mỗi khi nhắc đến Barbie thường có suy nghĩ rằng sẽ đoán trước được nội dung của bộ phim sẽ diễn ra như thế nào. Tuy nhiên, khi họ nghe nói rằng Greta Gerwig đang viết kịch bản và đạo diễn nó thì họ sẽ có suy nghĩ khác rằng “chẳng biết được điều gì sẽ diễn ra đâu…”

Xem lịch chiếu Barbie và mua vé Barbie tại Moveek

Ảnh: ScreenCrush
Ảnh: ScreenCrush

Người viết biết rõ rằng vì sao mọi người lại có suy nghĩ như vậy, tuy nhiên mục tiêu của các nhà làm phim là “Dù bạn đang nghĩ gì, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn điều gì đó hoàn toàn khác – điều mà bạn không tưởng tượng nổi", Robbie đã chia sẻ như thế. Cô còn chia sẻ thêm rằng “Ngay lúc này, nếu chúng ra thông báo chính thức về IP thì những dự đoán của người hâm mộ liệu có còn ngạc nhiên và hấp dẫn? Bởi vì nếu chúng tôi thực hiện và làm tất cả những điều đó sau đó khơi gợi một cuộc trò chuyện chính thức, cụ thể thì chẳng còn gì hấp dẫn nữa”.

Vô số tin đồn về Barbies và Kens, với chiều dài lịch sử 60 năm của một con búp bê, chắc chắn cũng sẽ khiến bạn tò mò ở một mức độ nào đó. Vào năm 2016, có một phiên bản trước đó của bộ phim Barbie với sự tham gia của Amy Schumer đã không được thực hiện vì một số lý do. Bộ phim khai thác câu chuyện về nhân vật của Schumer sau khi cô ấy bị đuổi khỏi Barbiesland vì cô không đạt tiêu chuẩn về vẻ đẹp của họ. Và cho đến hiện tại, không có dấu hiệu nào cho thấy bộ phim Barbie sắp tới sẽ sử dụng lại bất cứ thứ gì từ kịch bản đã bị loại bỏ đó, nhưng cũng không điều gì là chắc chắn cả.

Bộ phim đã được thực hiện trong bao lâu?

Theo thống kê, đã có gần 40 bộ phim hoạt hình Barbie được trình chiếu với các tiêu đề như Barbie: Fairytopia, Barbie in A Mermaid Tale, và Barbie: The Princess and the Popstar trong suốt 20 năm qua, và con số chưa dừng lại ở đó. Tuy nhiên, đây sẽ là live-action đầu tiên và là bộ phim Barbie chiếu rạp đầu tiên được ra mắt và nó đã được phát triển, xây dựng với nhiều giai đoạn khác nhau trong một thời gian dài.

Đã có tin đồn về một bộ phim Barbie từ năm 2009, mặc dù bộ phim đó vốn sẽ được thực hiện bởi Universal Pictures tuy nhiên nó đã không xuất hiện. Một nỗ lực nghiêm túc hơn đã được thực hiện vào năm 2014 khi Mattel hợp tác với Sony Pictures. Kịch bản đó đã trải qua nhiều giai đoạn tiền phát triển khác nhau, và tại một thời điểm cụ thể thì biên kịch của Juno là Diablo Cody lên đã đi lên tàu để viết lại nó, dù cô ấy đã tiết lộ với ScreenCrush rằng cô ấy thậm chí chưa bao giờ viết bản nháp ban đầu của bộ phim này. Như đã đề cập ở trên, sau đó cũng có dự án Amy Schumer năm 2016, trong đó cô ấy sẽ đóng vai một người phụ nữ bị đuổi khỏi Barbieland vì sự không hoàn hảo của mình, nhưng dự án đó đã sụp đổ và cũng chẳng đi đến đâu.

NME
NME

“Họ chắc chắn không muốn làm theo cách mà tôi muốn, cách duy nhất mà tôi muốn thực hiện”, Schumer đã nói với The Hollywood Reporter vào đầu năm nay, tiết lộ mức độ khác biệt trong cách sáng tạo và làm việc của họ. Schumer muốn Barbie của cô ấy sẽ trở thành một phát minh đầy tham vọng, nhưng hãng phim đã yêu cầu phát minh lớn của cô ấy lại là một đôi giày cao gót làm bằng Jell-O.

Sau đó có những cuộc đàm phán rằng Anne Hathaway có thể sẽ góp mặt với vai trò đóng vai chính, nhưng vào năm 2018, sau khi không có bộ phim nào được thực hiện, các lựa chọn của Sony đối với bản quyền Barbie đã hết hạn và Warner Bros tiếp tục đã tiếp quản chúng, cuối cùng dẫn đến bộ phim sắp tới của Gerwig và Robbie.

Điều quan trọng và đáng được quan tâm nhất trong bài viết này là liệu album Seminal (1997) của Aqua có xuất hiện lần nữa trong Barbie Girl không?

Mattel - công ty sở hữu Barbie có một lịch sử phức tạp với Barbie Girl của Aqua. Ngay sau khi bài hát được phát hành, Mattel đã khởi kiện MCA Records với cáo buộc rằng bài hát đã vi phạm nhãn hiệu của họ và bôi nhọ hình ảnh trong trẻo của Barbie với lời bài hát như "Tôi là một cô gái bim bim tóc vàng trong thế giới tưởng tượng" và "Bạn có thể chải tóc, cởi quần áo cho tôi ở mọi nơi.” Và kết quả là Mattel đã thua kiện nhưng không dừng lại ở đó công ty đã đệ trình lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, nơi bác bỏ kháng cáo của công ty đồ chơi.

Cuối cùng, vào năm 2009, Mattel dường như đã thu hút được sự nổi tiếng của bài hát này bằng cách sử dụng một phiên bản khác với lời bài hát rõ ràng để quảng cáo cho món đồ chơi. Thậm chí Barbie Girl sẽ không xuất hiện trong bộ phim. Variety đã liên hệ và làm việc với với Ulrich Møller-Jørgensen - quản lý của ca sĩ chính Lene Nystrøm của Aqua và nhận được câu trả lời rằng "Bài hát sẽ không được sử dụng trong phim." Và ít nhất thì dù gì đi nữa thì họ cũng đã có cho mình một MV ca nhạc riêng.

Dù sao thì Barbie là bộ phim rất đáng để trông chờ và hứa hẹn cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị. Vì đó mà không thể nói con dân bớt mong ngóng, trông chờ những thông tin xoay quanh bộ phim này! Hi vọng Barbie sẽ không thất hứa một lần nào nữa. Theo lịch trình dự kiến, thì Barbie sẽ ra rạp vào mùa hè năm sau, công chiếu vào ngày 21 tháng 7 năm 2023.

Nguồn: rottentomatoes