Beastars (Netflix) – Anime 18+ lạ lùng dành cho hội Furry, xem hay không?

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Beastars là anime nhân thú hấp dẫn với hình ảnh mới lạ và câu chuyện đầy tính giải trí.

Beastars không phải là một anime bình thường mà bạn sẽ thường xuyên bắt gặp, không chỉ riêng trên Netflix mà còn có thể là bất cứ đâu. Vậy thì series này có gì đặc biệt và liệu ta có nên bỏ thời gian xem?

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Anime không thể bỏ qua với hội Furry

Beastars là phiên bản anime “nhân thú” (anthropomorphic – Thuyết hình người, nhân hóa các đặc điểm, cảm xúc hay ý định của con người lên các thực thể không phải người, cụ thể trong Beastars là động vật). Đây là xu hướng anime, hoạt hình, truyện tranh rất nổi trong những năm thập niên 80, với các tựa phim/truyện tranh gây tiếng vang như Teenage Mutant Ninja Turtles hay Usagi Yojimbo... Anime Beastars ra mắt tại Nhật năm 2019 và xuất hiện trên nền tảng Netflix mới đây trong năm 2020. Fan của thể loại này được gọi là Furry.

Nếu bạn từng bị hấp dẫn bởi hình ảnh thỏ mạnh mẽ và cáo đẹp trai trong Zootopia, bạn hẳn sẽ thích Beastars, một phiên bản người lớn hơn của câu chuyện cổ điển “nàng ngây thơ (hoặc không)” và “chàng ranh mãnh (hoặc không)”.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Giới thiệu

Phim bắt đầu bằng một vụ án mạng ở Học viện Cherryton, khi một học viên thuộc giống động vật ăn cỏ bị ăn thịt dã man. Căng thẳng giữa hai loài ăn thịt và ăn cỏ phát sinh, kéo theo đó là sự phân biệt dần được đẩy lên cao trào. Nhân vật chính của phim là Legoshi, một cậu sói xám học lớp 11 luôn cố gắng đè nén bản năng ăn thịt của mình, cho đến một ngày, cậu gặp một cô thỏ “ngây thơ trong trắng” là Haru. Mùi hương của cô thỏ làm bản năng sói xám trong cậu trỗi dậy, và cậu buộc phải đối diện với nó lần đầu tiên sau 17 năm che giấu.

Bối cảnh của phim là một thế giới nơi các loài động vật cư xử, đi đứng và có cảm xúc y hệt con người. Người xem được chứng kiến các loài từ đủ mọi phân cấp trong chuỗi thức ăn trong tự nhiên như tê tê, báo đốm, hổ, ngựa vằn, chuột, mèo, thỏ, sói… sống hòa bình với nhau, lờ đi bản năng tự nhiên để phát triển như một con người. Phim tập trung vào hai loài cơ bản là loài ăn cỏ và loài ăn thịt, cả hai, theo một cách nào đó đều cố gắng đạt được bản chất của loài còn lại. Loài ăn cỏ thì muốn trở nên mạnh mẽ, còn loài ăn thịt thì muốn được nhìn với cái nhìn thiện cảm hơn và hiền hòa hơn.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Điểm mạnh

Tuy được xây dựng trên nền một câu chuyện cũ, nhưng phim biết cách thể hiện sự mới lạ (về mặt hình ảnh) và nêu ra những vấn đề rất đáng suy ngẫm và liên quan đến cuộc sống con người.

Hình ảnh của phim rất đẹp, chuyển động nhân vật mượt mà và làm trải nghiệm của khán giả trở nên rất hấp dẫn, đặc biệt đối với những ai không thường xuyên theo dõi anime. 

Có tình cảm, cao trào, một chút máu me, bạo lực và kịch tính... đầy đủ yếu tố giải trí. 

Điểm yếu

Anime chủ yếu xoay quanh các vấn đề tình cảm, lãng mạn… với các tình tiết nhìn chung không lạ gì lắm với fan thể loại này.

Nên xem hay không?

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nên xem, dù cho bạn không phải fan Furry đi chăng nữa vì Beastars là một series anime đầy tiềm năng, nhân văn cho dù với những ai không quen thì trông có vẻ kỳ quặc và hài hước theo kiểu không giống ai (trừ phi bạn quá ghét Furry và không thể ngấm nổi một bộ phim với mấy con động vật hành xử kịch tính như con người), chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn mới lạ.