Ben Affleck sẽ làm đạo diễn cho phim nói về chiến tranh ở Afghanistan - Red Platoon

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Trong khi vai diễn Batman của Ben Affleck là một trong những chủ đề mà nhiều người bàn luận nhiều nhất trong vài tuần gần đây, thì anh đang chuẩn bị làm đạo diễn cho tác phẩm tiếp theo sau Live by Night.

Trong khi vai diễn Batman của Ben Affleck là một trong những chủ đề mà nhiều người bàn luận nhiều nhất trong vài tuần gần đây, thì anh đang chuẩn bị làm đạo diễn cho tác phẩm tiếp theo sau Live by Night. The Tracking Board đưa tin rằng Affleck đã nói anh sẽ chỉ đạo thực hiện Red Platoon – bộ phim nói về cuộc chiến ở Afghanistan của hãng Sony.

Red Platoon dựa trên cuốn hồi ký do Clinton Romesha viết và là một trong những quyển sách bán chạy nhất do New York Times bình chọn. Quyển sách miêu tả cuộc chiến kéo dài 14 giờ đồng hồ ở trận Kamdesh. Vào ngày 3.10.2009, phiến quân Taliban thực hiện một động thái lớn sau nhiều năm chỉ tấn công nhỏ lẻ. Họ gửi một lực lượng gồm 300 người đàn ông đến tiền đồn Keating – một tiền đồn ở nơi xa xôi hẻo lánh và khó phòng vệ. Đây cũng là nơi cựu Trung sĩ Romesha lãnh đạo một nhóm các binh lính để phòng thủ và chống trả lại những kẻ phiến loạn.

Nam diễn viên đạt giải Oscar ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất – Casey Affleck sẽ đóng vai chính. Đây sẽ là lần tiếp theo mà hai anh em nhà Affleck làm việc cùng với nhau kể từ khi Casey tham gia trong tác phẩm đầu tiên mà Ben làm đạo diễn – Gone Baby Gone. Kể từ lúc đó, Ben đã trở thành một người mà Warner Bros. ưu ái với nhiều tác phẩm được đánh giá cao – The Town và bộ phim chiến thắng giải Hình ảnh đẹp nhất – Argo. Vì thế dự án này có thể được xem là chiến thắng lớn của Sony mặc dù Live by Night là một trong những sai lầm hiếm hoi trong sự nghiệp làm phim của Affleck.

Josh Bratman của Immersive Pictures đang trong quá trình sản xuất với George Clooney, Grant Heslov của Smokehouse Pictures và Kerry Foster (Lone Survivor). Kịch bản nháp gần đây nhất là do Adam Cozad viết (Jack Ryan: Shadow Recruit), nhưng thông tin gần đây cho biết Affleck có thể sẽ mang đội ngũ sáng tạo của riêng anh vào đội ngũ sản xuất nếu như anh kí hợp đồng để viết lại kịch bản theo ý mình.

Dưới đây là bản tóm tắt nội dung chính thức của Red Platoon:

Năm 2009, Clinton Romesha của Red Platoon và những người còn lại của Black Knight Troop đang chuẩn bị rút khỏi đồn điền  Keating – một căn cứ xa xôi và khó xâm nhập được xây dựng bởi quân đội Mỹ ở Nuristan và Kunar nhằm mục đích ngăn chặn những kẻ phiến loạn ở Taliban đi lại tự do giữa Afghanistan và Pakistan. 3 năm sau khi được xây dựng, quân đội cuối cùng cũng nhận ra tiền đồn này quá biệt lập và khó để phòng thủ.

Vào ngày 3.10.2009, sau nhiều năm tấn công nhỏ lẻ, quân nổi dậy của Taliban cuối cùng cũng quyết định ném mọi thứ mà họ có vào Keating, dẫn đến cuộc chiến kéo dài 14 giờ đồng hồ liền.  Cuối cùng thì quân đội Mỹ chiến thắng mặc dù có 8 binh sĩ thiệt mạng.

Red Platoon là câu chuyện đầy mê hoặc về trận chiến ở Keating, do Romesha kể và là người lãnh đạo bảo vệ tiền đồn và phản công lại quân Taliban lùi lại. Anh được trao  Huân chương danh dự cho hành động này.

Nguồn: Collider