Bến Phà Xác Sống – Liệu có phải là 'kiếp nạn thứ 82' của khán giả Việt?

miduynph ·

Zombie Việt Nam một lần nữa làm chao đảo cộng đồng yêu phim trong Bến Phà Xác Sống dịp lễ 2/9 này.

Sau “thảm họa điện ảnh” Cù Lao Xác Sống, đạo diễn Nguyễn Thành Nam tiếp tục chiêu đãi khán giả Việt bằng phần phim tiếp nối câu chuyện còn dở dang đó.

Phần 2 với tựa đề Bến Phà Xác Sống đã làm dậy sóng cộng đồng mạng không chỉ vì tò mò chất lượng tác phẩm mà còn thán phục sự liều lĩnh của nhà sản xuất trước những “gạch đá” từ phần 1. Không ít hoài nghi được đặt ra cho Bến Phà Xác Sống, đây sẽ là tác phẩm lột xác hay tiếp tục là “rác phẩm”? 

Bến Phà Xác Sống có là thảm họa số 2 của đạo diễn Nguyễn Thành Nam?
Bến Phà Xác Sống có là thảm họa số 2 của đạo diễn Nguyễn Thành Nam?

Bến Phà Xác Sống tung trailer với zombie đột biến độc lạ

Cái kết ở phần 1 cho thấy họ đang mắc kẹt giữa bầy xác sống và chỉ còn bến phà là tia hy vọng duy nhất cứu sống họ. Ở phần phim này, bến phà sẽ là địa điểm trung tâm. Thế nhưng nơi đây còn tập trung xác sống đông đảo không kém cạnh gì trong đất liền.

Công và các bạn bị vây quanh không lối thoát bởi xác sống bến phà
Công và các bạn bị vây quanh không lối thoát bởi xác sống bến phà

Bên cạnh việc đối mặt với những cái xác hung hãn, nhóm của Công còn phải điêu đứng vì Diễm (Ốc Thanh Vân) – người đã phản bội cả nhóm đẩy họ vào thử thách sống còn. Giữ dịch bệnh hoành hành, họ nhận ra xác sống không đáng sợ bằng lòng ích kỷ giữa con người với nhau. Từ đó, phim đan xen những tình tiết nhân văn, xúc động.

Đồng thời đoạn trailer của Bến Phà Xác Sống cũng tiết lộ về loài zombie đột biến mới có khả năng chạy cực nhanh với tốc độ lây lan dịch bệnh cũng nghiêm trọng hơn.

Phần 2 của phim vẫn có sự xuất hiện của những gương mặt quen thuộc như Huỳnh Đông, Trần Phong, La Thành, Xuân Nghị, Lê Lộc,… Tác phẩm được nhà sản xuất Nhất Trung và đạo diễn Nguyễn Thành Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến phim zombie thuần Việt theo cách trọn vẹn nhất.

Zombie đột biến sẽ làm được gì trong Bến Phà Xác Sống?
Zombie đột biến sẽ làm được gì trong Bến Phà Xác Sống?

Khán giả cạn niềm tin trước “cú sốc” Cù Lao Xác Sống

Sở dĩ Bến Phà Xác Sống nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả là vì phần phim trước đó Cù Lao Xác Sống đã làm chấn động giới yêu phim. Ra mắt vào dịp lễ 2/9 năm 2022, Cù Lao Xác Sống gây ấn tượng mạnh với công chúng khi khai thác đề tài zombie vốn là “mảnh đất màu mỡ” của các nước Âu Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Lần đầu tiên, điện ảnh Việt có một tác phẩm về xác sống, quả thật khiến ai nấy cũng đều rất háo hức mong đợi. Đúng như kỳ vọng, bộ phim đã tạo nên cú nổ lớn trong lịch sử phim ảnh từ trước đến nay trên màn ảnh rộng.

Zombie của Cù Lao Xác Sống có tốc độ di chuyển cực chậm
Zombie của Cù Lao Xác Sống có tốc độ di chuyển cực chậm

Thế nhưng không phải vì chất lượng tuyệt hảo mà vì phim quá tệ, thậm chí còn được phong là “thảm họa của thảm họa”. Đầu tiên phải nói đến là kịch bản phim rất ngô nghê, rời rạc, không đầu không đuôi. Dàn diễn viên có chuyên môn nhưng diễn xuất cường điệu, kém duyên. Nhiều chi tiết thừa thãi, hài nhạt nhẽo khiến người xem sượng nổi da gà.

Yếu tố quan trọng nhất của phim là zombie cũng không được đầu tư chỉn chu. Tạo hình thây ma cực kỳ sơ sài, giả tạo. Kỹ xảo thì thuộc hạng “ba xu”, thua cả phim chiếu mạng.

Đặc biệt, những con xác sống hành xử rất ra dáng con người, biểu cảm, di chuyển và thậm chí còn… đi ngủ. Xem Cù Lao Xác Sống, khán giả cười nhiều hơn là sợ bởi sự kỳ quặc mà phim mang lại. Cù Lao Xác Sống tạo nên làn sóng “chửi phim” rầm rộ một thời.

Một cảnh phim cảm động nhưng khá gồng trong Cù Lao Xác Sống
Một cảnh phim cảm động nhưng khá gồng trong Cù Lao Xác Sống

Cũng có thể do hiệu quả giải trí bằng cách “xả stress” độc lạ cho khán giả, tác phẩm mang về doanh thu khá tốt lên đến 12,8 tỷ đồng. Đây là con số đáng mơ ước cho một bộ phim kém chất lượng như Cù Lao Xác Sống

Bến Phà Xác Sống có cố gắng nhưng khó lòng nhận được đón nhận

Theo đạo diễn Nguyễn Thành Nam, Bến Phà Xác Sống có một kịch bản mới được cải tiến từ những góp ý ở phần phim trước đó. Kịch bản lần này có sự xuất hiện của chủng virus đột biến khiến các xác sống trở nên tàn bạo, hung hãn với tốc độ di chuyển nhanh hơn. Đồng thời, ê kíp vẫn muốn tiếp tục lồng ghép những nét đặc trưng của văn hóa Việt vào tác phẩm lần này. 

Trailer Bến Phà Xác Sống

Ở phần 1, khán giả đã được thấy cù lao thân thương, lò gạch cũ hay câu hát cải lương lay động lòng người hay sự hy sinh cao cả của người mẹ. Bến Phà Xác Sống dự kiến cũng sẽ có những chi tiết gần gũi với khán giả Việt khi kết hợp giữa yếu tố zombie mới lạ với một câu chuyện đậm chất Á Đông.

Nhiều hứa hẹn là thế nhưng khán giả cũng trở nên khó tính hơn khi họ đã phải thưởng thức một tác phẩm tiền truyện thảm họa như Cù Lao Xác Sống. Dù chưa chính thức ra mắt, Bến Phà Xác Sống đã nhận về vô số chỉ trích về chất lượng nội dung cũng như tạo hình nhân vật.

Đạo diễn cùng ê-kíp làm phim cũng hết sức nỗ lực cải thiện nhằm mang đến những gì tốt đẹp nhất cho khán giả. Để có thể đánh giá công tâm và trực diện, lễ này hãy ra rạp để xem Bến Phà Xác Sống sẽ ra sao nhé? 

Lịch chiếu chính thức của Bến Phà Xác Sống 01.09.2023

Ra rạp xem gì cuối tuần - 7 cái tên làm phòng vé mùa lễ 2/9 thêm rộn ràng

Ra rạp xem gì cuối tuần - 7 cái tên làm phòng vé mùa lễ 2/9 thêm rộn ràng

Từ hành động, tình cảm đến các bộ phim dành cho thiếu nhi, lễ 2/9 không sợ thiếu phim coi.

Bài viết liên quan