Bí Ẩn Song Sinh – Táo bạo nhưng chưa tới

Đánh giá phim · Moveek ·

Phim là hành trình phá án đầy bất ngờ của chàng thám tử trẻ Duy Anh về những bí ẩn liên quan đến các vụ mất tích bí ẩn của các cặp song sinh.

Bí Ẩn Song Sinh là bộ phim lấy ý tưởng từ bộ truyện tranh Song Sinh Linh Thám, hầu như các tình tiết trong phim đều mượn từ bộ truyện và chỉ thêm thắt 1 vài ý tưởng để hiện thực hóa câu chuyện lẫn đưa hình ảnh Việt vào bộ phim.

Phim là hành trình phá án đầy bất ngờ của chàng thám tử trẻ Duy Anh về những bí ẩn liên quan đến các vụ mất tích bí ẩn của các cặp song sinh. Và hiển nhiên đằng sau câu chuyện là 1 âm mưu động trời. Câu chuyện của phim khởi đầu với rất nhiều tiềm năng, hứa hẹn 1 câu chuyện trinh thám đầy bí ẩn (1 thể loại hiếm thấy ở phim Việt). Và càng đặc biệt hơn khi những vụ án li kì được khám phá bởi 1 chàng thám tử tư trẻ tuổi mà không phải là công lao của các anh công an nhân dân.

Về mặt diễn xuất, các nhân vật đều thật sự không nhiều nổi bật ngoại trừ nhân vật nam chính – Duy Anh do Lưu Quang Anh thủ vai. Với vai diễn đầu tay này, Quanh Anh đã thể hiện khá tốt. Về phía Midu thì đây có thể là 1 điểm trừ khá lớn. Nhân vật của Midu – nữ cảnh sát hầu như không thể hiện được điểm nổi bật ngoài ngoại hình bắt mắt, tương tự như nhân vật do Elly Trần thủ vai. Một số nhân vật phụ trong phim cũng bị làm quá lố hơn mức cần thiết nhưng không gây được tiếng cười thật sự.

Vì là 1 bộ phim trình thám pha lẫn hành động nên các cảnh hành động được chăm chút khá công phu (vượt trên mặt bằng chung của nhiều bộ phim Việt có yêu cầu hành động như Truy Sát chẳng hạn). Dù vậy, bộ phim vẫn để lộ nhiều lỗi mà tôi cho rằng nhà sản xuất cố tình để tạo tình huống hài?

Đặc biệt về phần trinh thám, như đã nói ở trên thì đây là 1 ý tưởng có tiềm năng khai thác và phim còn dựa trên 1 câu chuyện có sẵn nên khả năng hoàn thiện câu chuyện là rất cao. Tuy nhiên, tôi đã kịp lướt qua bộ truyện và thấy chính bộ truyện còn tồn tại nhiều điểm không hợp lý. Và khá thất vọng khi bộ phim hầu như sử dụng lại nội dung của truyện mà không có nhiều điểm sáng tạo và chỉnh sửa. Đây cũng là điểm yếu chung ở khâu kịch bản của phim Việt.

Về tổng thể, đây là 1 bộ phim hài hước nhẹ nhàng nếu bạn không quá chú tâm vào trinh thám hay kinh dị (chỉ 1 chút). 

Nguồn: MMM