Giới phê bình nói gì về Bí Kíp Luyện Rồng 3 – Bom tấn hoạt hình nhân dịp Tết Kỷ Hợi?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn đạt mức 100% với số điểm trung bình là 7.2/10.

Là bộ phim hoạt hình thứ 3 trong loạt phim, Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn (How to Train Your Dragon: The Hidden World) sẽ được ra mắt vào đúng chiều tối ngày 1 mùng Tết (05.02) để mang đến tiếng cười và những giây phút giải trí cho khán giả Việt nhân dịp đầu năm.

Tiếp nối thành công của 2 bộ phim trước, Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn đưa khán giả khám phá một thế giới mới toanh, tuyệt đẹp nhưng không kém phần bí hiểm. Tại nơi đây, chú rồng Răng Sún đã phát hiện ra một người bạn rồng cái có làn da trắng mút, xinh đẹp. Song song đó, Hiccup phải đứng ra, bảo vệ hoà bình ngôi làng trước một hiểm hoạ đáng gờm chuẩn bị ập tới.

Với 34 đánh giá từ giới phê bình trên Rotten Tomatoes, phim đạt mức 100% với số điểm trung bình là 7.2/10. Hãy cùng Moveek tìm hiểu xem họ nói gì về bộ phim hoạt hình này nhé:

Philip De Semlyen từ Time Out:

“Phần kỹ xảo ngày càng xuất sắc nhưng cảm xúc chạm đến trái tim của thương hiệu này đang chật vật trước sự làm quá của kịch bản và những lời chế nhạo đầy khó chịu từ những thiếu niên trong bộ tộc của Hiccup.”

Hope Corrigan từ IGN Movies:

Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn thật ảo dịu, hình ảnh xuất sắc và kết thúc trilogy đáng yêu này một cách chua xót.”

Michael Rechtshaffen từ Hollywood Reporter:

Bí Kíp Luyện Rồng 3 sắp đạt đến quỹ đạo của Harry Potter khi cái kết cho thấy Hiccup phải học cách buông bỏ, kết quả cay đắng và ngọt ngào này sẽ khiến khán giả không dễ nói lời tạm biệt.”

Peter Debruge từ Variety:

Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn đã gói gọn hết các cảm xúc này ngay từ nhiều năm trước để rồi tiến xa thế này, bắt đầu với sự ra đi của một phụ huynh và rồi tìm thấy người còn lại cùng nhiều bài học quan trọng về lòng can đảm, sự chung thuỷ.”

Robert Abele từ TheWrap:

“Biên kịch kiêm đạo diễn Dean DeBlois đã chuyển thể được loạt sách về người Viking và rồng lên màn ảnh rộng với một sự thông minh đầy cảm động trong một câu truyện đẹp đẽ, hấp dẫn về định mệnh và tự do.”

Michael Nordine từ indieWire:

Vùng Đất Bí Ẩn đã chọn một cái kết đắng cay để nhắc nhở khán giả trẻ rằng những điều tốt đẹp – kể cả tuổi tác của rồng – cũng phải đi đến hồi kết.”

Nhìn chung, hầu hết các đánh giá đều cho rằng phim cảm động, một hồi kết xứng đáng cho hành trình của Hiccup và chú rồng Răng Sún. Như đúng tựa phim, vùng đất bí ẩn đã giúp đạo diễn phô bày hết thế mặt về hình ảnh, kỹ xảo của loạt phim Bí Kíp Luyện Rồng.

Còn chần chờ gì nữa mà không đồng hành cùng Hiccup và Răng Sún trong chuyến phiêu lưu cuối cùng này của họ nhé. Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn chính thức được khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 06.02 và được chiếu sớm vào chiều tối ngày 05.02.

Nguồn: Rotten Tomatoes