Kết thúc của Bird Box đáng lẽ đã đen tối hơn

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Bird Box có kết thúc hơi khác so với trong sách.

Hiện tượng Bird Box đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi các meme liên quan đến phim vẫn đang được lan truyền khắp nơi trên internet. Dù chỉ nhận được đánh giá tầm trung từ giới phê bình, nhưng với chiến dịch quảng bá tốt, Netflix và truyền thông đã giúp bộ phim có được 45 triệu lượt xem trong 7 ngày.

Ảnh: Netflix
Ảnh: Netflix

Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2014 của Josh Malerman, tuy vậy kết phim có phần khác biệt khi đưa vào một cú twist đáng ngạc nhiên. Trong phim, Malorie (Sandra Bullock) và những đứa trẻ cuối cùng cũng được đón nhận vào một tòa nhà an toàn mà họ đang tìm kiếm.

Tòa nhà này vốn là một ngôi trường dành cho những người mù. Những người ở đây vốn không bị ảnh hưởng gì từ những con quái vật. Sau đó, Malorie cũng đặt tên cho 2 đứa con của mình cái tên chính thức là Tom và Olympia. Cái kết này có thể nói là mang nhiều hi vọng và lạc quan hơn so với cái kết trong cuốn sách. Trong sách thì những người ở đấy tự làm mình bị mù để chống lại các sinh vật tà ác.

Eric Heisserer, biên kịch của phim cho biết việc chọn lựa cái kết này sẽ khéo léo hơn khi nó mang đến niềm hi vọng và sự lạc quan cho một bộ phim kinh dị. Đạo diễn Susanne Bier cũng đồng ý rằng mình muốn bộ phim có cái kết tích cực. Happy-ending đổi khi chỉ đơn giản là phim có chút hi vọng.

Nguồn: This Is Insider