Black Manta và "món nợ máu" phải đòi với Aquaman

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Sau Ocean Master, mời các bạn cùng tìm hiểu về Black Manta - phản diện thứ 2 đối đầu với Aquaman.

Sau khi đã tìm hiểu về Ocean Master/King Orm của Aquaman, mời các bạn cùng đến phản diện thứ 2 sẽ đối đầu với Đế Vương Atlantis lần này: Black Manta.

Hồ sơ nhân vật Aquaman - King Orm: Thất Hải Bá Vương

Hồ sơ nhân vật Aquaman - King Orm: Thất Hải Bá Vương

Cùng tìm hiểu xem King Orm trong Aquaman: Đế Vương Atlantis là ai nhé!

Black Manta - Một trong những kẻ thù truyền kiếp của Aquaman. (Ảnh: DC Comics)
Black Manta - Một trong những kẻ thù truyền kiếp của Aquaman. (Ảnh: DC Comics)

Black Manta do Bob Haney và Nick Kardy sáng tạo ra vào năm 1967 trong Aquaman #35. Black Manta tên thật là David Hyde, nhân vật này là một trong những kẻ thù nổi tiếng và lâu đời nhất của Aquaman.

Trong phim, Black Manta do Yahya Abdul-Mateen II thủ vai và được đổi tên lại là David Kane. Black Manta là một cướp biển và lính đánh thuê sẽ ngáng đường Aquaman bằng bộ đồ công nghệ cao có khả năng bắn tia plasma từ mắt. Mặc dù Black Manta không có siêu năng lực, nhưng bộ đồ Manta giúp hắn có khả năng chống đạn, chống nước, cũng như cường hóa sức mạnh và sức chịu đựng của hắn vượt trên mức bình thường. Khả năng chiến đấu bằng tay hay bằng vũ khí cũng được gia tăng đáng kể, có thể xấp xỉ và thậm chí ngang hàng với một siêu anh hùng như Aquaman.

Xuất hiện lần đầu trong truyện tranh, chẳng ai biết gì về thân thế của Black Manta. Hắn xuất hiện ở Atlantis để bắt cóc con trai của Aquaman, Aquababy, người mà hắn hứa sẽ trả lại cho Aquaman nếu Arthur Curry chịu đầu hàng. Khi mọi hi vọng đã mất, Ocean Master/Orm là người đến giải cứu, nhưng không phải do lòng tốt mà do khao khát được chứng minh rằng bản thân là người duy nhất có thể thực sự đánh bại Aquaman.

Trong Adventure Comics #452 vào năm 1977, Black Manta đã giết Aquababy bằng cách bóp chết đứa trẻ trong một căn phòng ngập khí oxy khi Aquaman và Aqualad đang chiến đấu với nhau. Tuy nhiên, chi tiết này có lẽ sẽ không xuất hiện trên màn ảnh rộng trừ phi DC muốn bộ phim trở nên quá đen tối.

Tuy nhiên, phản diện chính của Aquaman lần này là King Orm/Ocean Master chứ không phải Black Manta. (Ảnh: DC Comics)
Tuy nhiên, phản diện chính của Aquaman lần này là King Orm/Ocean Master chứ không phải Black Manta. (Ảnh: DC Comics)

Nguồn gốc của Black Manta đã được thay đổi qua năm tháng. Nhiều phiên bản thể hiện hắn là người sống sót sau bạo hành khi còn nhỏ, người mà Aquaman đã không thể ra tay cứu lấy và từ đó mang mối hận với vị siêu anh hùng. Một phiên bản khác thì nói rằng Black Manta trốn thoát khỏi bệnh viện tâm thần Arkham, mắc chứng tự kỷ và quyết tâm sống dưới nước, cũng như quyết tâm giết chết Aquaman để thống trị Atlantis.

Phiên bản Black Manta của Geoff Johns trong New 52 reboot, David/Black Manta được bác sĩ Stephen Shin giao nhiệm vụ đánh cắp một mẫu máu của Arthur Curry nhằm chứng minh rằng Arthur là người Atlantis. Mọi chuyện không đi đúng kế hoạch cho lắm khi cha của Arthur, Thomas Curry bị đau tim trong khi đang cố gắng bảo vệ con trai. Thomas chết 3 ngày sau đó, khiến Arthur rất đau khổ và tìm cách trả thù. Tuy nhiên, Arthur đã có hơi vội vàng và giết nhầm người. Người mà anh giết không phải David mà là cha hắn. Thế là cuộc chiến đòi nợ máu của cả 2 cứ liên tục diễn ra. Mặc dù chưa rõ liệu chúng ta có được biết về thân thế của Black Manta trong phim hay không, nhưng một điều chắc chắn rằng Black Manta và Aquaman không có mối quan hệ tốt đẹp cho lắm.

Tạo hình Black Manta trong phim khá sát với truyện tranh. (Ảnh: Youtube)
Tạo hình Black Manta trong phim khá sát với truyện tranh. (Ảnh: Youtube)

Theo thời gian, Black Manta dần trở thành cái gai trong mắt Aquaman, nếu không tìm cách giết vị siêu anh hùng thì cũng tìm cách loại bỏ những người thân thiết nhất với Aquaman. Hắn thậm chí còn từng là một thành viên của Suicide Squad. Trước đó thì hắn không tham gia, nhưng sau đổi lý do nghĩ rằng Aquaman đã chết và bởi vì cuộc đời hắn đã không còn ý nghĩa gì nữa.

Black Manta cũng đã từng đứng về phía “không ác lắm”, chẳng hạn như trở thành thành viên của Injustice League, giúp Lex Luthor và các phản diện khác đánh bại Crime Syndicate, phiên bản độc ác hơn của Justice League đến từ Earth-3 đã suýt tí nữa thống trị thế giới.

Có một điều thú vị rằng đạo diễn James Wan từng nói Black Manta sẽ không phải là phản diện chính của phim. Thay vào đó sẽ là Orm/Ocean Master do Patrick Wilson thủ vai, mặc dù Orm so với Black Manta có "lép vế" hơn về độ nổi bật. 

Cùng chờ xem liệu chúng ta có được biết thêm gì về nhân vật này trong Aquaman: Đế Vương Atlantis không nhé. Dưới đây là đoạn clip Black Manta đối đầu với Aquaman. 

Aquaman: Đế Vương Atlantis sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13.12.18.

Nguồn: Nerdist