Black Panther là bộ phim đầu tiên của MCU xuất hiện trên bìa tạp chí TIME

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Mới đây, hình ảnh Chadwick Boseman trong vai vị vua mới của Wakanda, T’Challa trên bìa tạp chí TIME đã giúp Black Panther trở thành bộ phim đầu tiên của MCU xuất hiện trên bìa của tạp chí này.

Mới đây, hình ảnh Chadwick Boseman trong vai vị vua mới của Wakanda, T’Challa trên bìa tạp chí TIME đã giúp Black Panther trở thành bộ phim đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) xuất hiện trên bìa của tạp chí này. Bộ phim Black Panther vẫn luôn là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhưng chẳng có gì đảm bảo phim sẽ tôn trọng cốt truyện gốc hay gây được tiếng vang lớn đối với khán giả. May mắn thay, nhờ những nỗ lực sáng tạo của biên kịch/đạo diễn Ryan Coogler, nhà quay phim từng được đề cử Oscar, Rachel Morrison và các ngôi sao như Boseman, Michael B. Jordan và Forest Whitaker, Black Panther đang trên đà trở thành biểu tượng về cả tài chính lẫn văn hóa.

Hiện nay, Black Panther đã phá vỡ kỷ lục vé đặt trước trên Fadango (trang bán vé online hàng đầu tại Bắc Mỹ) cho phần đầu tiên của bộ phim nói riêng, cũng như doanh thu bán vé trước khi phim được phát hành với thể loại siêu anh hùng nói chung. Theo dự đoán, sau 4 ngày công chiếu phim sẽ đạt được khoảng $150 triệu nội địa, một trong những màn ra mắt phim solo hoành tráng nhất của MCU từ trước tới nay. Cần nói thêm rằng, những bài phê bình đầu tiên đã khen ngợi bộ phim hết lời. Đây không chỉ là bộ phim bom tấn về một siêu anh hùng có địa vị xã hội và chính trị quan trọng mà còn là một bộ phim hành động mang tính giải trí cao. Và giờ thì phim còn gặt hái thêm một thành tích khác.

Tác giả bài báo, Jamil Smith đã đăng lên twitter bìa của tạp chí TIME số mới nhất với hình ảnh của nam diễn viên Boseman ngay trên bìa trước. Trong số này, Smith sẽ phân tích ý nghĩa văn hóa của Black Panther có cuộc trò chuyện với đạo diễn Coogler và cả Boseman về bộ phim.

'Tôi đã viết về Black Panther trên tạp chí TIME' - Jamil Smith đăng trên Twitter
'Tôi đã viết về Black Panther trên tạp chí TIME' - Jamil Smith đăng trên Twitter

Tạp chí TIME vốn không nổi tiếng với việc lăng xê các bom tấn hay những bộ phim siêu anh hùng, vì vậy chắc chắn là có ý nghĩa gì đó khi bạn được thấy một ngôi sao đang lên như Boseman có mặt trên bìa tạp chí số mới nhất. Giống như Wonder Woman trước đây, Black Panther là tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh có chứa một lượng không nhỏ những vấn đề về chính trị và văn hóa. Thay vì tránh né, Black Panther còn đưa đến cả những tác động và di sản của nó. Và đối với Boseman, cách Wakanda được kết hợp từ những yếu tố tưởng tượng và thực tế góp phần rất quan trọng khiến bộ phim trở nên đặc biệt:

Bạn có thể nói quốc gia châu Phi này chỉ là tưởng tượng. Nhưng có cơ hội để lấy những ý tưởng thực, những địa điểm thực và bối cảnh châu Phi thực đặt vào ý tưởng về Wakanda – đây là một cơ hội tuyệt vời để biết thêm về những bản sắc đó, đặc biệt là khi bạn không hề biết về những thông tin này.

Phần lớn mọi người sẽ còn phải chờ thêm ít lâu để có thể thưởng thức bộ phim, nhưng chắc chắn là những thông tin tích cực về bộ phim thì rất được khuyến khích. Phải mất tới 10 năm để Marvel Studios biến Black Panther trở thành hiện thực. Nhưng may mắn thay, dường như cách tiếp cận này đã tạo nên một bom tấn xuất sắc - một phần của văn hóa đại chúng.

Nguồn: Screen Rant