Kevin Feige nghĩ Chiến Binh Báo Đen xứng đáng được đề cử giải Oscar

Góc Nghệ Thuật · Never ·

Chiến Binh Báo Đen là bộ phim được nhiều người liên tưởng đến Oscar.

Ngay khi ra mắt vào tháng 2 năm nay, Chiến Binh Báo Đen là bộ phim được nhiều người liên tưởng đến Oscar.

T'Challa, Nakia và Okoye ở sòng bài (Twitter)
T'Challa, Nakia và Okoye ở sòng bài (Twitter)

Đương nhiên, nói chuyện về Oscar bây giờ vẫn còn hơi quá sớm, nhất là khi chúng ta mới vừa bàn luận về việc The Shape of Water "an toàn" như thế nào, nhưng sự thật là Chiến Binh Báo Đen xứng đáng được như vậy. Đặc biệt khi trước giờ các bộ phim siêu anh hùng thường không có thành tích tốt ở các Giải thưởng Viện Hàn lâm, các lễ trao giải đã dễ tính hơn với dòng phim này trong những năm gần đây.

Kevin Feige, chủ tịch Marvel Studios, có vẻ khá lạc quan về khả năng Chiến Binh Báo Đen được đề cử Oscar. Trong một bài phỏng vấn với Vox, khi được hỏi về việc khả năng Chiến Binh Báo Đen xuất hiện tại giải Oscar và liệu Marvel có chuẩn bị để làm một cuộc vận động cho phim hay không, Feige đã cân nhắc rất cẩn thận trước khi trả lời:

Tôi nghĩ đã có rất nhiều nghệ sĩ tuyệt vời góp công xây dựng nên bộ phim đó, và sẽ thật tốt nếu họ có thể được công nhận. Nhất là khi thể loại phim này thường không hay được nhìn nhận một cách nghiêm túc.

Và tôi nghĩ đó sẽ là một điều tuyệt vời cho Panther, cho nhà thiết kế sản phẩm Hannah [Beachler], cho nhà thiết kế trang phục Ruth [Carter] và cho Ryan [Coogler], đồng biên kịch với Joe Robert Cole và cũng là đạo diễn của phim. Và cả Michael B. Jordan, Chadwick [Boseman], Lupita [Nyong’o] và Letitia [Wright]. Tôi rất muốn họ được công nhận, và cả thể loại phim siêu anh hùng cũng được công nhận. Đúng, chúng có hiệu ứng hình ảnh, có những màn cháy nổ, có những con tàu không gian, nhưng tất cả mọi thứ đều được làm bằng tay đó thôi. Một vài thứ trong số đó có thể được làm trên máy tính, nhưng cũng có rất nhiều thứ thực sự là cảnh thật trên phim trường và những bộ trang phục đều là đồ thủ công hết. Và bởi họ đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết và tính nghệ thuật cũng như kĩ năng vào mọi việc mình làm, nên tôi rất hi vọng họ được công nhận.

Feige đã liệt kê ra mọi hạng mục ông nghĩ Chiến Binh Báo Đen có thể được đề cử ở Oscar – từ The Big Five (tác phẩm dành được 5 giải thưởng quan trọng nhất của lễ trao giải) cho đến những đề cử về hiệu ứng hình ảnh mà các phim siêu anh hùng thường nhận được. Nhưng ông có vẻ như đang có những suy nghĩ rất tích cực và điều này khiến chúng tôi có lí do để tin tưởng rằng Feige và Marvel thực sự đang chuẩn bị cho chiến dịch vận động cho Chiến Binh Báo Đen ở mùa Oscar.

Nguồn: SlashFilm