Blumhouse hợp tác với Tang Media Partners để sản xuất phim kinh dị cho Trung Quốc

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Hãng phim của Blum – Blumhouse Production sẽ tấn công thị trường Trung Quốc với một đối tác mới đầy tham vọng là Tang Media Partné – công ty giải trí có trụ sở ở cả Thượng Hải và Los Angeles do Donald Tang thành lập vào năm 2015.

Jason Blum nổi tiếng với những phim kinh dị kinh phí thấp nhưng lại rất đặc sắc tại Hollywood. Hiện tại, nhà làm phim có sức ảnh hưởng này đang cá cược rằng ông sẽ có thể làm nên thành công tương tự tại Trung Quốc – thị trường phim ảnh rộng nhất và đang tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.

Hãng phim của Blum – Blumhouse Production sẽ tấn công thị trường Trung Quốc với một đối tác mới đầy tham vọng là Tang Media Partné – công ty giải trí có trụ sở ở cả Thượng Hải và Los Angeles do Donald Tang thành lập vào năm 2015.

Tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải vào hôm thứ hai, Jason Blum và Donald Tang đã cùng nhau công bố thông tin này. Cả hai người đều nói rằng họ muốn kí hợp đồng để cùng phát triển và tài trợ sản xuất cho các phim kinh dị Trung Quốc có kinh phí thấp và sẽ được Tang Media Partners phát hành tại nước nhà. Các dự án sẽ được sản xuất cả ở Mỹ và Trung Quốc. Tang chia sẻ:

“Jason Blum là nhà làm phim thiên tài đã mang cách thức làm phim kinh dị của mình nổi danh trên khắp thế giới. Chúng tôi tự hào khi được làm đối tác của ông và mang phép màu đến với Trung Quốc.”

Tang cũng nói rằng dự án hợp tác đầu tiên của họ sẽ là American Nghtmare – phim kinh dị nói tiếng Trung Quốc được ghi hình tại Los Angeles. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết khác về bộ phim không được tiết lộ.

China là thị trường mang về cho Hollywood doanh thu nhiều nhất trong suốt nửa thập kỷ qua. Thế nhưng thể loại kinh dị vẫn chưa được khai thác nhiều ở thị trường này.

Nguyên do rõ ràng nhất là: Trung Quốc không hề có hệ thống chính thức nào để ghi nhận tỉ suất, và đất nước này nổi tiếng với việc kiểm duyệt khắt khe, chỉ những phim phù hợp với mọi độ tuổi mới được ra rạp. Năm 2017, Bắc Kinh bắt đầu đưa cảnh báo với phụ huynh vào trong những bộ phim có nội dung và sắc thái được cho là dành cho người lớn. Nhưng khán giả nhỏ tuổi vẫn không được vào xem phim. Hầu hết các phim kinh dị của Blumhouse như Get Out, Split và franchise Paranormal đều không được chiếu ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, một vài phim không quá kinh dị hay bạo lực đã bắt đầu “chen chân” được vào thị trường này, điển hình là A Quiet Place của John Krasinski. Phim được công chiếu vào tháng 4 và thu được $33.7 triệu. Happy Death Day của Blumhouse cũng được chiếu và thu về $9.6 triệu, trong khi đó Death Bay của STX Entertainment thu về được $2.5 triệu. Một số phim kinh dị có kinh phí thấp khác cũng được chiếu tại Trung Quốc như The Mirror ($1.5 triệu) và Death Ouija 2 ($1.9 triệu).

Blum và Tang đều tin rằng những bộ phim có nội dung đặc sắc, cộng với thị trường đa dạng ở Trung sẽ giúp họ thành công ở thể loại đầy tiềm năng này. Blum nói:

“Mặc cho thành công của Blumhouse trên khắp thế giới, chúng tôi vẫn chưa thể “phá đảo” thị trường Trung Quốc. Với sự giúp đỡ của Donald Tang, hy vọng rằng chúng tôi có thể thực hiện được điều đó.”

Tang Media Partners do Donald Tang – một nhà đầu tư, thành lập vào năm 2015 và đang bắt đầu đẩy mạnh những phim có kịch bản gốc và phim truyền hình đi khắp thế giới. Rob Friedman (cựu chủ tịch của Lionsgate) đang lãnh đạo Global Road – chi nhánh của TMP tại Mỹ, tiết lộ tại Liên hoan phim Berlin vào hồi tháng 2 rằng hãng phim đã dành khoảng $1 tỉ để sản xuất phim trong 3 năm tới. Hồi tháng 4, TMP đã đưa ra hàng loạt phương án để phát triển, bao gồm hợp tác với công ty công nghệ Tencent và công ty đầu tư China Everbright Limited để mua từ 10 đến 20 phim Hollywood mỗi năm và phát hành tại Trung Quốc.

Blumhouse cũng đang trong giai đoạn mở rộng. Hãng phim này đang hy vọng có thể tục thành công với bộ phim Halloween của David Gordon được ra mắt vào tháng 10 này. Năm ngoái, Blum đã mở một hãng phim truyền hình độc lập do ITV đầu tư. Những dự án gần đây bao gồm mini series Sharp Objects của HBO do Amy Adams đóng vai chính và một mini series khác nói về Roger Ailes – cựu lãnh đạo của Fox News.

Bên cạnh thông tin hợp tác giữa TMP và Blumhouse Production được công bố, phim kinh dị chiến thắng giải Oscar của Blumhouse – Get Out, cũng được công chiếu tại LHP quốc tế Thượng Hải vào hôm thứ 2. Đây cũng là lần đầu tiên Get Out được chiếu tại đất nước này.

 

Nguồn: Hollywood Reporter