Bộ phim kinh điển của dòng phim gián điệp Vô Gian Đạo sẽ trở lại với phiên bản truyền hình

TV Series · Tin điện ảnh · Phamtrang1412 ·

Vô Gian Đạo là cuộc đấu trí căng thẳng giữa cảnh sát (Lương Triều Vỹ) làm nội gián trong một băng đảng xã hội đen và tên tội phạm (Lưu Đức Hoa) là gián điệp mà băng xã hội đen này gài vào lực lượng cảnh sát.

Đối với những ai là fan của phim Hồng Kông hay dòng phim hình sự, nội gián thì chắc hẳn đã từng một vài lần nghe thấy cái tên Vô Gian Đạo, cụm từ để chỉ những người làm nội gián, phải thực hiện công việc vô cùng nguy hiểm, đứng giữa ranh giới chính tà. Cách gọi này xuất phát chính từ bộ phim điện ảnh đình đám nhất năm 2002 - Vô Gian Đạo.

Vô Gian Đạo là cuộc đấu trí căng thẳng giữa viên cảnh sát Trần Vĩnh Nhân (Lương Triều Vỹ) làm nội gián trong một băng đảng xã hội đen và tên tội phạm Lưu Kiến Minh (Lưu Đức Hoa) là gián điệp mà băng xã hội đen này gài vào lực lượng cảnh sát. Để hoàn thành nhiệm vụ, hai người càng ngày càng dấn sâu vào tổ chức của đối phương và phải đương đầu với vô vàn khó khăn, nguy hiểm. Xuyên suốt bộ phim là những phút giây căng thẳng, những màn đấu trí đặc sắc giữa hai phe. Phim tạo cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở, kịch tính như một trận cờ vây, chỉ khác là đây là bàn cờ sinh tử nơi hai kì thủ phải đặt cược bằng chính tính mạng của mình. Ai sẽ là người chiến thắng? Cán cân sẽ nghiêng về phe nào?

Sự thành công của Vô Gian Đạo phải kể đến dàn diễn viên chất như nước cất của phim. Lưu Đức Hoa đã xuất sắc vào vai một tên tội phạm đóng giả làm cảnh sát mẫu mực, còn Lương Triều Vỹ đúng là một "cớm" chìm hoàn hảo giữa lòng địch. Cả hai diễn viên đã xuất sắc hóa thân thành những tay gián điệp cừ khôi nhất.

Bộ phim đã đạt doanh thu cao đặc biệt ở Hồng Kông và được coi là bộ phim đem lại sức sống mới cho cả nền điện ảnh Hồng Kông. 2 phần phim tiếp theo cũng gây được tiếng vang lớn, thậm chí phiên bản Hollywood cũng thành công vang dội với 4 giải Oscar.

Nối tiếp thành công đó, năm 2016 TVB đã cho ra mắt phiên bản truyền hình với dàn cast kỳ cựu bao gồm những cái tên như: Lưu Tùng Nhân, La Gia Lương, Liêu Bích Nhi, Ngãi Uy, La Trọng Khiêm… Nội dung của Vô Gian Đạo bản truyền hình được xây dựng thành câu chuyện của 10 năm sau, vẫn chứa những tinh hoa của bản gốc và thêm thắt những tình tiết mới hợp thời hơn.

Phim đã được chiếu trên mạng vào năm 2016 và sẽ lên sóng vào 22/01/2018 trên TVB khung 21:30 (tức là 20:00 giờ Việt Nam). Trước đó, TVB đã cho ra mắt các bộ phim lấy đề tài nội gián như series Học Cảnh, Tiềm Hành Truy Kích, Sứ Đồ Hành Giả 1 – 2, Bạn Đào… Chúng ta có quyền trông đợi vào một Vô Gian Đạo phủ sóng truyền hình đúng không nào?