Bộ Tư Pháp đã cho phép Disney mua lại Fox

Tin điện ảnh · Maii ·

Ý định mua lại Fox đã được Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ gật đầu đồng ý!

Walt Disney đã được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho phép mua lại 20th Century Fox với giá $71.3 tỷ.

Tài sản của Fox hiện đang là đối tượng bị nhắm đến trong cuộc chiến mua lại giữa Disney và Comcast, cả 2 đều muốn mở rộng quy mô bằng việc sở hữu các TV show thuộc hàng hot của Fox, thương hiệu điện ảnh X-MenThe Simpsons, trong cuộc cạnh tranh với các bên như Netflix hay Amazon.com

Thỏa thuận giữa hai bên không bao gồm các đài quốc gia như Fox News, Fox Business hay Fox Sports.

Disney hiện đang sở hữu ESPN, đã đồng ý loại các kênh thể thao ra khỏi thỏa thuận chẳng hạn như YES Network của Fox. Các kênh thể thao của Fox có khoảng 61 triệu người đăng ký và có quyền phát sóng trực tiếp 44 trong tổng số 91 đội thi đấu ở 3 trong 4 giải chuyên nghiệp.

Bộ Tư Pháp nói nếu không loại bỏ điều khoản này thì việc sáp nhập sẽ dẫn đến chuyện độc quyền và thiếu cạnh tranh trong các chương trình thể thao.

Bước đi này có thể là khó khăn lớn cho Comcast và họ vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về con số mới nhất Disney đưa ra. Comcast trước đó đề nghị $65 triệu, đã từ chối bình luận.

Các nhà phân tích cũng có lo lắng tương tự nếu Fox thuộc về Comcast và Comcast nói mình cũng sẽ đồng ý với điều khoản tương tự nếu cần thiết.

Nguồn: HuffPost