Bond Girl đầu tiên vừa qua đời ở tuổi 90

Tin điện ảnh · Maii ·

Nhân vật của bà - Sylvia Trench - đã giúp truyền tải một trong những câu thoại nổi tiếng nhất thương hiệu này.

Eunice Gayson, nữ diễn viên người Anh thủ vai Bond Girl đầu tiên và là Bond Girl đầu tiên xuất hiện trong 2 phim 007, đã qua đời, hưởng thọ 90 tuổi. 

Tin tức đã được xác nhận thông qua trang Twitter của bà vào thứ 7 và nhà sản xuất Bond Michael G. Wilson và Barbara Broccoli cũng đã đưa ra thông báo. 

Chúng tôi rất tiếc khi biết rằng Eunice Gayson, Bond Girl đầu tiên của chúng tôi, người vào vai Sylvia Trench trong Dr. No và From Russia With Love đã qua đời. Chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình bà.

Sinh ra tại Surrey (Anh quốc) vào năm 1928, Gayson sở hữu rất nhiều vai diễn trong các phim như The Revenge of Frankenstein năm 1958 trước khi xuất hiện trong Dr. No năm 1962. Hình ảnh của bà trong Bond đã mang đến cho thương hiệu câu thoại để đời. 

Trong một cảnh ở Câu lạc bộ Le Cercle, nhân vật của bà gặp 007 của Sean Connery khi đang chơi bài. Sau khi bà tăng cược, Bond nói rằng, "Tôi ngưỡng mộ lòng dũng cảm của cô, cô...?", nhân vật của bà đã trả lời, "Trench. Sylvia Trench. Tôi ngưỡng mộ sự may mắn của anh, anh...?"

Câu trả lời là: "Bond. James Bond."

Trench xuất hiện ngắn ngủi trong From Russia With Love, được dự tính sẽ trở thành nhân vật xuất hiện thường xuyên. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị đạo diễn Guy Hamilton gạt bỏ. Gayson sau này xuất hiện trong các TV series bao gồm The SaintThe Avengers. 

Nguồn: Hollywood Reporter