Bóng Bay Treo Cổ của Junji Ito bỗng lơ lửng không biết liệu sẽ đến lượt ai?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Candice183 ·

Bóng Bay Treo Cổ (The Hanging Balloons) là một trong những oneshot ấn tượng nhất của mangaka lừng danh Junji Ito đến nỗi dù chỉ dài hơn 60 trang nhưng đã được chuyển thể thành phim ngắn cùng tên ra mắt vào năm 2000 được trình chiếu chung cùng với một số tác phẩm khác.

Thời gian gần đây cư dân mạng được phen hú hồn hú vía vì những hình ảnh và clip ngắn về một con diều hình đầu người với biểu cảm creepy – làm người xem rợn tóc gáy. Có ý kiến cho rằng đây là con diều gây ám ảnh nhất nhất cuộc đời họ từng thấy. Với biểu cảm hớn hở kinh dị, con diều này không những có kích thước to lớn mà còn được đầu tư phần tóc tua rua có khả năng tung bay phấp phới trong gió làm người xem lên phần rợn óc.

Nhưng với một bộ phận người xem thấy họ đều thấy rất hài hước và thú vị khi nhìn thấy đâu đó một trong những biểu tượng đặc trưng của Junji Ito. Ông là một trong những mangaka lừng danh nhất tại Nhật Bản chuyên sáng tác những bộ truyện tranh kinh dị với phong cách không giống ai. Các tác phẩm của ông bên cạnh có những chi tiết rùng rợn, bí ẩn thì còn có nội dung lạ lừng nhưng đầy cuốn hút mang những hàm ý thâm thuý sâu xa. Và Bóng Bay Treo Cổ (The Hanging Balloons) là một trong những oneshot ấn tượng nhất của ông đến nỗi dù chỉ dài hơn 60 trang nhưng đã được chuyển thể thành phim ngắn cùng tên ra mắt vào năm 2000 được trình chiếu chung cùng với một số tác phẩm khác.

Bóng Bay Treo Cổ là câu chuyện lên án về vấn nạn tự tử bằng treo cổ vô cùng nhạy cảm ở Nhật. Mọi thứ bắt đầu sau vụ tự tử chấn động của một thần tượng tuổi teen, cô gái này đã treo cổ ở trước cửa sổ phòng mình vì cãi vã với bạn trai. Sau khi cô chết, các fan của cô vô cùng đau khổ, thậm chí nhiều người đã tự tử theo thần tượng của mình. Rồi những tin đồn quái đản bắt đầu lan truyền xung quanh cái đầu khổng lồ có gương mặt y hệt cô nàng yểu mệnh bay lơ lửng với sợi dây dài buột lại bên dưới như bong bóng trong thành phố.

Đáng sợ hơn là sau đó, không chỉ một mà rất nhiều đầu bong bóng khác xuất hiện với những gương mặt khác nhau, chúng có thể di chuyển, nói chuyện như con người thật sự. Những quả bong bóng tìm mọi cách để treo cổ những người trùng gương mặt với chúng bằng sợi dây thòng lọng và gieo rắc nỗi sợ hãi khắp nơi. Dưới bộ óc dị biệt nhưng thâm sâu và nét vẽ đầy ám ảnh của mình, Junji Ito đã khiến nhiều người phải khiếp sợ trước việc treo cổ và bị giành lấy sự sống. Từ đó, ông đã cảnh tỉnh mọi người nên tìm một hướng giải quyết khác thay vì hành động tự tử đầy bế tắc, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.

Với những ai là fan của tác giả này hay đã từng đọc qua truyện tranh của ông đều có ấn tượng sâu sấc với nét vẽ và phong cách, đặc biệt là với Bóng Bay Treo Cổ đầy ám ảnh. Vì thế ai cũng tự nhủ liệu đây chỉ là một con diều kinh dị đơn thuần hay là một cái bóng treo cổ đang tìm kiếm kẻ xấu số nào đó để treo họ lên tòn ten, đung đưa trước gió?