Brad Pitt và Tommy Lee Jones kết hợp trong Ad Astra

Tin điện ảnh · Genis ·

Hai ngôi sao hạng A của Hollywood Brad Pitt và Tommy Lee Jones sẽ có một cuộc phiêu lưu vào không gian sâu thẳm trong bộ phim khao học viễn tưởng Ad Astra.

Hai ngôi sao hạng A của Hollywood Brad PittTommy Lee Jones sẽ có một cuộc phiêu lưu vào không gian sâu thẳm trong bộ phim khao học viễn tưởng Ad Astra. Hai ngôi sao sẽ hợp tác với đạo diễn của The Lost City of Z, James Gray, người sẽ tham gia viết kịch bản cùng với nhà biên kịch của Fringe, Ethan Gross.

Thông tin Brad Pitt sẽ tham gia bộ phim được công bố vào tháng 2. Nhân vật của Pitt tên là Roy McBride, một anh chàng kỹ sư không gian “hơi tự kỷ” đang trên đường tìm kiếm người cha bị mất tích 20 năm trước trong một sứ mệnh một chiều đến Hải Vương Tinh nhằm tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất. McBride phải tìm ra ông ấy đồng thời khám phá nguyên nhân dẫn đến thất bại của sứ mệnh. Jones đang đàm phán để vào vai người cha mất tích này.

Ad Astra sẽ là sự hợp tác lần thứ ba giữa Pitt và Gray. The Lost City of Z do hãng Plan B Productions của Pitt sản xuất và anh mong muốn có một vai trong bộ phim, nhưng cuối cùng phải rút lui vì lịch trình bị kẹt. Charlie Hunnam tiếp nhận vai diễn mà lẽ ra là dành cho Pitt và mặc dù bộ phim không thành công cho lắm, nhưng cựu ngôi sao của Sons of Anarchy giành được nhiều đánh giá tích cực hơn so với những gì ông thể hiện trong King Arthur: Legend of the Sword vừa qua. Pitt và Gray từng có ý định hợp tác để làm The Gray Man nhưng cuối cùng lại không thành.

Brad Pitt trong Twelve Monkeys
Brad Pitt trong Twelve Monkeys

Trong một cuộc phỏng vấn với Collider vào tháng 4, Gray từng so sánh Ad Astra với tiểu thuyết Heart of Darkness của Joseph Conrad. Câu truyện kể về một chuyến hành trình trên dòng sông Congo ở Châu Phi, miêu tả cuộc sống khắc nghiệt ở Châu Phi khi dẫn dắt người đọc tiến sâu vào trung tâm của lục địa này. Xuất bản vào năm 1899, Heart of Darkness được gọi là một trong những tác phẩm vĩ đại nhất trong giới văn học phương Tây. Giống như Heart of Darkness là chuyến đi đưa nhân vật vào một vùng lãnh thổ lạ lẫm đầy nguy hiểm, Ad Astra được mong đợi có những điều tương tự với nhân vật của Brad Pitt khi anh tiến sát ra khu vực rìa ngoài của hệ Mặt Trời.

“Ad Astra” trong tiếng Latin nghĩa là “hướng đến các vì sao”. Chuyến hành trình “hướng đến các vì sao” của Pitt trong Ad Astra sẽ đánh dấu sự trở lại của anh với dòng phim khoa học viễn tưởng sau 22 năm kể từ sau vai diễn Jeffrey Goines trong bộ phim nổi tiếng về đề tài du hành thời gian Twelve Monkeys. Chính vai diễn này đã đem đến cho Pitt đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Ad Astra sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất vào tháng 9 và thời gian ra mắt hiện chưa được công bố.

Nguồn: Screen Rant