Gus Van Sant tiết lộ, Brad Pitt và Leonardo DiCaprio từng từ chối vai chính trong Brokeback Mountain

Góc Nghệ Thuật · ConstantineLy ·

Gus Van Sant đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với IndieWire rằng cả Brad Pitt lẫn Leonardo DiCaprio đã từ chối đóng trong Brokeback Mountain.

Đạo diễn phim Don’t Worry, He Won’t Fet Far on Foot, Gus Van Sant đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với IndieWire rằng cả Brad Pitt lẫn Leonardo DiCaprio đã từ chối đóng trong Brokeback Mountain, bộ phim về một chuyện tình đồng tính từng được đề cử 8 giải Oscar vào năm 2006 và trở thành bộ phim được đề cử nhiều nhất vào năm đó.

Van Sant, người được cân nhắc cho vị trí đạo diễn của Brokeback Mountain trước khi bộ phim được giao cho đạo diễn Lý An, nhớ lại sự thờ ơ của các diễn viên đối với hai vai diễn đã mang về cho Jake Gyllenhaal và Heath Ledger rất nhiều ca ngợi và tán thưởng:

"Không có ai muốn nhận hết!"

Van Sant nói:

"Tôi đang phát triển bộ phim, và tôi nghĩ rằng mình cần một dàn diễn viên thực sự mạnh, một dàn diễn viên nổi tiếng. Điều đó đã không thể xảy ra. Tôi đã đưa ra đề nghị với rất nhiều diễn viên như: Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Matt Damon, Ryan Phillipe. Tất cả bọn họ đều từ chối."

Diana Ossana, nhà đồng sản xuất bộ phim với James Schamus cho hãng Focus Features, đã xác nhận qua email với IndieWire về khó khăn này của Van Sant trong khâu casting. Bà viết:

"Đúng vậy, những chàng trai trẻ đó (vào thời điểm đó) đã từ chối tham gia dự án, với nhiều lý do khác nhau."

Ossana cũng là người đảm nhận viết kịch bản chuyển thể cho bộ phim cùng Larry McMurtry từ một truyện ngắn của Annie Proulx.

Theo Ossana, trong hai vai diễn chính, vai diễn của Ledger là vai diễn khó tìm ra người phù hợp hơn. Bà cho biết: 

"Casting cho vai Ennis là rào cản khó khăn nhất."

Nhìn lại sự thiếu nhiệt tình trong việc tham gia casting cho bộ phim lúc đó, Van Sant nói:

"Những gì tôi có thể làm, và những gì đáng lẽ tôi đã nên làm lúc đó là cast nhiều người ít nổi tiếng hơn, không cần quan tâm nhiều đến ai sẽ là diễn viên chính."

Ông nói thêm:

"Tôi đã không hề sẵn sàng. Tôi cũng chả biết tại sao. Tôi đã có một vài đắn đo trong vai trò của mình. Tôi đoán là, dù cho chuyện gì đã xảy ra, một vài vấn đề nằm ở chính tôi."

Đạo diễn của bộ phim My Own Private Idaho còn chia sẻ thêm rằng một trong những người bạn của ông, đồng thời là một nhà sản xuất phim đã từng đề nghị ông làm đạo diễn Call Me By Your Name, bộ phim sau này được chỉ đạo diễn xuất bởi Luca Guadagnino.

"Tôi cho là trong trường hợp này, cụ thể là… nếu tôi là đạo diễn thì tôi không nghĩ mình có thể bộc lộ được hết ý tưởng của bộ phim như nó đã được làm. Tôi thấy bộ phim rất tuyệt vời."

Ông cho biết:

"Tôi thích bộ phim. Tôi nghĩ sự ủy mị trong phim và kết thúc của bộ phim được thể hiện có vẻ hơi khác so với sách, nhưng tôi cho là anh ấy đã truyền tải được nó rất tuyệt…Tôi không chắc là tôi có thể làm được điều tương tự, cho nên có lẽ tôi không nên nhận là tốt nhất."

Don’t Worry, He Won’t Get Far on Foot đang được chiếu tại các rạp. 

Nguồn: Variety