[Tổng Hợp] 10 phim lãng mạn hay nhất sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của tình yêu

Tin điện ảnh · KNTT ·

Đây không phải danh sách phim lãng mạn nhất mà là danh sách phim lãng mạn hay nhất.

Tình yêu là muôn hình vạn trạng, dù đó là ở ngoài đời hay là ở trong các bộ phim. Thật khó để có thể đưa ra một định nghĩa cụ thể về tình yêu, bởi mỗi người đều có một nhận thức và trải nghiệm khác nhau về các mối quan hệ tình cảm. Sau đây là danh sách 10 bộ phim không phải là lãng mạn nhất, nhưng là 10 phim lãng mạn hay nhất, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu được thêm về bản chất của tình yêu.

10. Eternal Sunshine of the Spotless Mind

Có thể hơi quá khi gọi Charlie Kaufman là một nhà làm phim lãng mạn, và Eternal Sunshine of the Spotless Mind cũng không phải là một bộ phim lãng mạn theo kiểu truyền thống, thế nhưng nó lại là bộ phim về thứ tình yêu thuần khiết nhất, được kể không theo một trình tự thời gian nhất định, về những điều tệ nhất cũng như tốt nhất của một mối quan hệ tình cảm.

9. Singin’ in the Rain

Trọng tâm của phim là câu chuyện tình giữa chàng diễn viên Don Lockwood (Gene Kelly) và nữ vũ công Kathy Selden (Debbie Reynolds). Ban đầu, hai người lúc nào cũng dường như có ác cảm với nhau, thế nhưng dần qua thời gian, cả hai càng gắn bó với nhau hơn, và nhờ sự giúp đỡ của Kathy thì Don mới có thể vượt qua được sự chuyển giao từ diễn viên phim câm thành diễn viên phim thoại. Và dĩ nhiên, cảnh phim kinh điển mà khi Don chào tạm biệt Kathy và sau đó nhảy múa dưới cơn mưa chính là đại diện cho tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt.

8. Casablanca

Rick (Humphrey Bogart) đã để tình yêu vụt mất, dẫn đến việc anh mở một mô hình kinh doanh trái pháp luật với suy nghĩ rằng sẽ không bị một ai làm phiền. Thế nhưng sự xuất hiện của một người tình cũ (Ingrid Bergman), lại gợi nhớ anh những ký ức về cô ấy. Casablanca là một bộ phim về một mối tình đã phai nhòa đi từ rất lâu rồi, thế nhưng từ sự mất mát đó người xem vẫn cảm nhận được sự ấm áp và Rick có cơ hội để trở thành một người tốt hơn.

"Trong số tất cả những quán bar trên thế giới, cô ấy lại bước vào quán của tôi."

7. Moonlight

Do Barry Jenkins làm đạo diễn, Moonlight là một bộ phim về khái niệm và định nghĩa của tình yêu trong cộng đồng người da màu, về những khoảnh khắc riêng tư mà bạn cùng chia sẻ với người khác, cho dù đó có là trên bãi biển vào buổi tối hay những cuộc trò chuyện ngắn ngủi. Những khoảnh khắc này được ghi lại bằng cách sử dụng ánh sáng tự nhiên của Florida, những cảnh quay cận mặt chậm rãi được truyền cảm hứng bởi Tâm Trạng Khi Yêu (In The Mood For Love) của Vương Gia Vệ, cũng như nhờ một đoàn làm phim mong muốn thể hiện những điều tuyệt vời nhất về người da màu.

6. You’ve Got Mail

Thật khó để không phải lòng với Tom Hanks và Meg Ryan trong You've Got Mail, cùng một thành phố New York đầy mơ mộng. Trong những cảnh phim phức tạp nhất, bộ phim đặt ra câu hỏi về bản chất của tình yêu, tại sao con người ta lại yêu nhau, và cái cách mà tình yêu đó có thể dễ dàng bị chi phối trong kỷ nguyên công nghệ. Ngoài ra, câu chuyện đầy tính giải trí và lãng mạn về hai kẻ thù trở thành người yêu của nhau sẽ luôn truyền cảm hứng cho mọi thế hệ người xem, cũng như các phim sau này.

5. When Harry Met Sally

Một bộ phim hài lãng mạn phải khiến người xem cảm thấy hứng thú với quá trình yêu nhau của các nhân vật. Từ cuộc gặp gỡ "ấn tượng" đầu tiên cho đến những điều khiến cả hai thu hút lẫn nhau, When Harry Met Sally đã thể hiện hoàn hảo không chỉ những thăng trầm mà còn là sự bình dị của một tình yêu đích thực, nhờ sự tài tình của đạo diễn Rob Reiner. Nhờ đó, bộ phim đã có thể tồn tại qua thời gian, mặc cho những nghi ngờ, và gợi nhắc người xem về việc tình yêu vừa có thể rất đặc biệt, nhưng cũng không kém phần giản đơn.

4. Phantom Thread

Nếu như có một điều khiến Phantom Thread nổi bật so với các bộ phim khác, đó chính là người ta không bao giờ có thể hiểu được tình yêu. Vài người làm những điều kỳ quặc và điên rồ như cặp đôi chính trong Phantom Thread. Và trong khi chúng ta có thể không hiểu được mối quan hệ của họ, không hiểu sao họ lại cần nhau, chúng ta đều có thể đồng cảm với sự bất ngờ của tình yêu. 

3. Brokeback Mountain

Không quan trọng bạn là ai hay bạn yêu cái gì, chỉ cần bạn nhìn thấy sự kết nối mà Jake Gyllenhaal và Heath Ledger thể hiện trên màn ảnh, nhất là 5 phút cuối của bộ phim, bạn sẽ biết rằng đó chính là tình yêu.

2. Before Sunset

Richard Linklater đã chứng minh khả năng mang tới sự lãng mạn với Before Sunrise vào 1995, nhưng những cuộc gặp gỡ vô tình trên những chuyến tàu hay những chuyến tản bộ dài quanh thành phố Vieena mới chỉ là khởi đầu cho câu chuyện tình giữa Jesse (Ethan Hawke) và Celine (Julie Delpy). Trong Before Sunset, Jesse và Celine lần đầu gặp lại nhau sau 9 năm kể từ cuộc gặp gỡ đầu tiên. Khi Celine xuất hiện trong cửa tiệm sách ở Paris khi Jesse đang quảng bá cuốn tiểu thuyết của anh, cặp đôi quyết định dành một tiếng cuối cùng trước khi Jesse quay trở lại Mỹ để hỏi thăm cuộc sống của nhau.

Người xem chứng kiến Celine và Jesse đi dạo quanh Paris, thắp lại ngọn lửa của cái đêm đầu tiên mà đã ám ảnh cả hai trong nhiều năm. Bằng cách kết hợp sức mạnh của những cuộc trò chuyện thú vị, những hình ảnh và âm thanh đầy mê hoặc của thành phố Paris, Before Sunset đã chứng minh rằng sự xa cách trong nhiều năm sẽ không thể làm phai nhòa một tình yêu đích thực.

1. In The Mood For Love

Trong tác phẩm về mong muốn và khao khát của vị đạo diễn độc nhất Vương Gia Vệ, lấy bối cảnh vào những năm 1960 ở Hồng Kông, hai người hàng xóm cô đơn Chu Mộ Văn (Lương Triều Vĩ) và Tô Lệ Trân (Trương Mạn Ngọc) dần gắn bó với nhau sau khi phát hiện ra người bạn đời của họ đang ngoại tình. Thế nhưng mối quan hệ của họ ngay từ đầu đã không thành bởi hoàn cảnh tương tự đã mang họ đến với nhau: "Chúng ta sẽ không bao giờ giống họ".

Những cảnh quay trong bộ phim toát lên sự gợi cảm và phần nhạc phim với bài Yumeji’s Theme thể hiện niềm khao khát một cách hoàn hảo. Tâm Trạng Khi Yêu là một bộ phim không có nhiều lời thoại, thế nhưng nỗi đau mà nó để lại sẽ ám ảnh bạn. Sự tuyệt vời của Tâm Trạng Khi Yêu nằm ở chỗ nó là một bộ phim lãng mạn vĩ đại với một thông điệp mang tính toàn cầu: sự khao khát và nỗi cô đơn, về những gì đã có thể xảy ra.

Những bộ phim nổi bật khác mà bạn có thể xem thử để hiểu thêm về muôn mặt của tình yêu: Before Sunrise, Love Actually, Amelie, Call Me By Your Name, Titanic, The Shape of Water, Punch-Drunk Love, Her, Notting Hill,...

Nguồn: Film School Rejects