Burning chiến thắng giải Phim hay nhất tại Daejong Film Awards

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Burning – bộ phim mới nhất của đạo diễn Lee Chang Dong, vừa mới chiến thắng giải Phim hay nhất tại Daejong Film Awards lần thứ 55 vào hôm thứ hai.

Burning – bộ phim mới nhất của đạo diễn Lee Chang Dong, vừa mới chiến thắng giải Phim hay nhất tại Daejong Film Awards lần thứ 55 vào hôm thứ hai.

(Ảnh: Yonhap News)
(Ảnh: Yonhap News)

Đây là tác phẩm đầu tiên của Lee Chang Dong trong 8 năm qua, với sự tham gia của Yoo Ah In, Steve Yeun và Jeon Jong Seo, kể về số phận bấp bênh, vô vọng, và nỗi giận dữ của những con người trẻ Hàn Quốc thông qua câu chuyện của một nhân viên giao hàng bán thời gian, một tiểu thuyết gia trẻ và 2 người bạn khác của anh.

Khi đi tranh giải ở hạng mục chính của LHP Cannes lần thứ 71, Burning đã chiến thắng giải Fipresci của Hiệp hội phê bình điện ảnh quốc tế dành cho Phim hay nhất.

Đạo diễn cùng dàn diễn viên của Burning tại Daejong Film Awards (Ảnh: The Korea Herald)
Đạo diễn cùng dàn diễn viên của Burning tại Daejong Film Awards (Ảnh: The Korea Herald)

Lee Jung Dong, CEO của Pine House Film – hãng phim sản xuất Burning, đã phát biểu khi nhận giải:

“Như mọi người đã biết, đã có rất nhiều bộ phim hay tham gia tranh giải, cả những tác phẩm thương mại và nghệ thuật, và được đề cử cho giải thưởng này. Tôi rất hạnh phúc với giải thưởng được trao.”

Ông nói thêm:

“Bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen. Khi sản xuất bộ phim, giai đoạn ghi hình đã phải bị hoãn lại 1 năm, nhưng chúng tôi vẫn có thể đi được đến cùng nhờ vào tất cả các diễn viên và đội ngũ sản xuất đã luôn sẵn lòng chờ đợi và chấp nhận những rủi ro. Chúng tôi rất cảm kích họ vì đã làm điều đó.”

Ngoài ra, tại Daejong Film Awards, Jang Joon Hwan chiến thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim 1987: When the Day Comes – một tác phẩm nội địa đã rất thành công tại phòng vé. Phim kể về các cuộc biểu tình mang tính lịch sử trên toàn thế giới, cuối cùng dẫn đến sự lật đổ hoàn toàn của một chính phủ mà đứng sau đó là bộ quân sự vào tháng 06.1987. Ngoài ra, tác phẩm lịch sử này còn chiến thắng giải Best Planning Award (Kế hoạch xuất sắc nhất).

(Ảnh: IMDb)
(Ảnh: IMDb)

Lee Seong Min và Hwang Jung Min cùng nhận được giải Nam chính sắc nhất nhờ tham gia phim thriller về chính trị của đạo diễn Yoon Jong Bin – The Spy Gone North. Trong khi đó, giải Nữ chính xuất sắc nhất thuộc về Na Moon He của I Can Speak.

Jeon Go Woon – đạo diễn-biên kịch của Microhabitat nhận được giải Kịch bản xuất sắc nhất và Đạo diễn mới nổi xuất sắc nhất.

Giải Nam phụ xuất sắc nhất thuộc về Kim Joo Hyuk của Believer. Bạn diễn của anh là Jin Seo Yeon trong cùng bộ phim chiến thắng giải Nữ phụ xuất sắc nhất.

Kim Joo Hyuk trong Believer (Ảnh: IMDb)
Kim Joo Hyuk trong Believer (Ảnh: IMDb)

Daejong Awards cũng trao cho Kim Joo Hyuk một giải đặc biệt để tưởng nhớ anh sau khi qua đời.

Lee Ga Sub của The Seeds of Violence và Kim Dae Mi của The Witch: Part 1. The Subversion lần lượt được trao giải Nam chính mới nổi xuất sắc nhất và Nữ chính mới nổi xuất sắc nhất.

Daejong Film Awards là giải thưởng danh giá của Hàn Quốc, tương đương với giải điện ảnh của Viện Hàn Lâm Mỹ. Giải thưởng này được tổ chức lần đầu vào năm 1962 để thúc đẩy các nhà làm phim nâng cao chất lượng của các bộ phim Hàn Quốc cũng như để ủng hộ nền điện ảnh nước nhà.

Nguồn: Yonhap News