Các bằng chứng cho thấy Venom thật sự là một phần của MCU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Liệu Venom có nằm trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel? Tuy chưa được xác minh, nhưng có rất nhiều bằng chứng cho thấy Eddie Brock có thể sẽ tồn tại song song với Avengers.

Liệu Venom có nằm trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel? Tuy chưa được xác minh, nhưng có rất nhiều bằng chứng cho thấy Eddie Brock có thể sẽ tồn tại song song với Avengers.

Vào tháng 3 năm 2016, Sony ra thông báo chính thức rằng họ đang bắt đầu một vũ trụ spinoff về các phản diện của Spiderman. Đầu tiên là Venom, được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 10 năm nay. Có nhiều báo cáo cho rằng những phản diện này sẽ tồn tại trong một vũ trụ độc lập với MCU. Nhưng điều đó cũng không khiến fan từ bỏ hi vọng, dù trong giai đoạn sớm như hiện nay.

Vài tháng qua đi, sự việc ngày càng khó đoán. Thật khó để nói rằng Venom có phải là một phần của MCU mở rộng hay không, nhưng có vài bằng chứng bắt đầu xuất hiện. Các phim này có lẽ không do Marvel sản xuất, nhưng có khả năng cao rằng chúng sẽ có mối liên kết nào đó với dòng phim chính của Marvel dù được gắn mác R-rated. Hãy cùng điểm qua nào.

Tất cả những điều Marvel và Sony đề cập về việc đưa Venom vào MCU

Đầu tiên, rõ ràng là các phim của Sony chẳng dính dáng gì tới MCU cả. Vào tháng 3 năm ngoái, đạo diễn của Spider-Man: Homecoming là Jon Watts đã nói rằng Venom “không có một mối quan hệ nào với thế giới Marvel”. Chiến lược gia của Marvel Kevin Feige cũng đưa ra những phản hồi tương tự 3 tháng sau đó, nhưng thêm một chi tiết quan trọng: "Tới giờ, chúng tôi vẫn chưa có ý định đưa Venom vào MCU. Đó là dự án của Sony.”

Nhưng vài ngày sau nhà sản xuất của Homecoming Amy Pascal lại làm câu chuyện thêm phức tạp. Pascal làm fan sốt ruột khi nói rằng các spinoff của Sony là một “nhánh phụ” của MCU. Có lẽ cô bật mí các spinoff này sẽ có liên kết với các phim điện ảnh của Marvel tương tự như các phần phim truyền hình. Series truyền hình của Marvel, như Agents of S.H.I.E.L.D. và Daredevil, được đặt trong một MCU mở rộng và gần đây mới có những tình tiết liên quan đến các phần phim điện ảnh, nhưng mối liên kết lỏng lẻo này cho phép họ có thể khai thác sâu hơn cũng như đi theo phong cách, tông màu riêng của mình. Cách dùng từ “nhánh phụ” của Pascal là quá chuẩn, và có lẽ cô cũng phần nào cho fan hi vọng về các phim của Sony.

Các nhận định của Pascal và Feige ngay lập tức có mâu thuẫn, và Feige nhấn mạnh rằng “ngay bây giờ, Spidey là một phần của MCU và chỉ có Spidey thôi”. Nhưng Pascal lại châm thêm rằng fan có thể sẽ được xem crossover của Spider-Man và Venom. “Venom là một nhân vật có quan hệ mật thiết với Spidey”, cô nói, “và sau này có khi các bạn sẽ thấy họ đứng chung với nhau, ai biết được.”

Cuối cùng, Pascal khép lại vấn đề khi đưa ra một nhận định rất giống với lúc cô đưa ra bình luận về “nhánh phụ”.

“Đầu tiên, thật thỏa mãn khi Spider-Man trở lại với Vũ trụ Marvel – nơi cậu xứng đáng thuộc về. Tôi nghĩ đây là một khởi đầu tuyệt vời. Đây là một dấu hiệu cho thấy các phim có mối liên hệ với Spider-Man của MCU mà Sony đang ấp ủ sẽ diễn ra trong thế giới này. Dù bạn có thấy chúng trong Vũ trụ Marvel hay không, thì đây cũng là một điều chắc chắn.”

Bất ngờ thay, Feige về phe Pascal khi cho rằng đây là một “câu trả lời hoàn hảo”.

Thế nên, khá chắc ăn rằng Venom – và tất nhiên là các spinoff khác của Sony – sẽ được đưa vào MCU mở rộng, chỉ là không có dư âm từ phía Avengers thôi. Song, những nhận định này cũng khá mập mờ nên các fan cũng chưa ăn mừng vội.

Spider-Man của Tom Holland liệu có xuất hiện trong Venom?

Nếu Venom thực sự là một phần của MCU, thì chúng ta có được xem cảnh cameo của Spider-Man không? Dù sao thì cậu ấy là người hùng trung tâm, nếu không có cậu ấy thì thật thiếu sót.

Mùa đầu tiên của Agent of S.H.I.E.L.D. rất khéo léo trong việc truyền tải thông điệp “chúng đều có liên kết với nhau” khi kết nối với các phim Marvel nhiều nhất có thể, hơn nữa còn có các cảnh cameo của Sif (Jaime Alexander và Nick Fury (Smuel L. Jackson). Nếu các phim về phản diện của Spider-Man có một mối liên kết tương tự với MCU, fan có thể mong chờ những viễn cảnh như vậy.

Tom Holland cũng nhấn mạnh rằng anh luôn sẵn sàng để đối đầu với Tom Hardy trên phim trường. Vào tháng 6, anh gây ấn tượng mạnh với vai Spider-Man của MCU, nên điều này sẽ tạo tiền đề cho Venom xuất hiện trong thế giới đó. “Việc này không phải do tôi quyết định”, anh lưu ý với fan như vậy. Feige dường như cũng dập tắt mọi lời đồn đoán khi nói với người hâm mộ rằng Spider-Man sẽ không xuất hiện trong Venom.

Nhưng gần đây mọi chuyện lại sôi nổi hẳn lên. Khi Matthew Tolmach – nhà sản xuất của Venom - được hỏi rằng liệu Spider-Man có cameo trong Venom không, thì anh lại tìm mọi cách để đánh trống lảng. Tolmach chỉ trả lời mập mờ thế này: “Chúng tôi đang dựng một phim dành riêng cho Venom”, anh giải thích, “Và tôi nghĩ rằng các bạn sẽ rất hài lòng”. Những người hâm mộ hiện đang rất nôn nóng và tò mò. Và câu nói của anh lại lần nữa làm dư luận dậy sóng.

Gần đây lại có thêm lời đồn Holland sẽ xuất hiện trong Venom. Jon Schnepp của trang Collider khăng khăng suốt mấy tháng nay rằng “nghe cũng hợp lí” khi Sony đưa Spider-Man vào phim. Lý lẽ của anh là, Sony không thể lấy Iron Man, Captain America hay các nhân vật khác; nhưng họ có thể dùng Spider-Man. Và giờ, anh lại bảo “tin hành lang” vừa cho anh biết rằng “Spider-Man sẽ có đất diễn trong Venom”. Schnepp lại chưa có thông tin gì về việc đây có phải vai cameo hay không, nhưng khẳng định rằng bằng cách nào đó Holland sẽ ra mặt. Không may là, anh từ chối tiết lộ nguồn gốc của thông tin này, thế nên khó có thể xác minh thực hư. Nhưng một điều hiển nhiên là Holland chỉ có thể tham gia với vai trò cameo, đơng giản là vì anh đang quay Avengers: Infinity War và Avengers 4, chưa kể phần tiếp theo của Homecoming sẽ khởi quay vào tháng 6.

Norman Osborn của MCU được đồn đoán là một phần của Villain Universe

Vào tháng 8 năm ngoái, lại có thông tin rằng Silver and Black cũng nhập cuộc. Theo tin đồn này, Sony đang tìm kiếm ứng cử viên cho một spinoff thứ hai về Norman Osborn. Nhưng điều đáng chú ý là, họ chỉ định tuyển diễn viên lồng tiếng. Lý do khá thú vị: Theo như lời đồn, Sony muốn tránh việc cast nhân vật này phòng khi Marvel Studios tuyển một diễn viên khác cho dòng phim Spider-Man. Họ muốn Osborn là sợi dây liên kết giữa spinoff của Sony và loạt phim chính của Marvel.

Tóm lại, Sony và Marvel đang tránh việc tuyển trùng vai, và điều này cho thấy sẽ có crossover. Vì lẽ đó, Sony đang rất thận trọng trong việc làm spinoff sao cho khớp với MCU, nhằm hạn chế chồng chéo vai phản diện – mỗi phản diện có phim solo đang được phát triển đều phải xem xét tới MCU.

Giờ đây, sự việc hiện đang khá lờ mờ. Pascal và Feige đang làm nhiễu thông tin, và chẳng có điều gì thật sự chắc chắn kể từ tháng 6. Cùng lúc đó, tin đồn về việc các spinoff về đối thủ của Spider-Man sẽ liên quan đến MCU đang mọc lên như nấm. Nếu ai đó khẳng định Tom Holland sẽ xuất hiện trong Venom với vai trò cameo, mọi chuyện sẽ được sáng tỏ. nếu không, fan chỉ có thể đón xem Venom trong tháng 10 để biết thực hư.

Nguồn: Screen Rant