Cảnh tỉnh với 5 bộ phim mang đến những tình tiết bạo hành đáng sợ

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Bạo hành gia đình luôn là vấn đề nóng trong xã hội bởi những hậu quả nặng nề về tinh thần, thể chất đối với nạn nhân.

Bạo hành gia đình luôn là vấn đề nóng trong xã hội bởi những hậu quả nặng nề về tinh thần, thể chất đối với nạn nhân. Điện ảnh ngoài việc đóng vai trò là công cụ giải trí, cũng có thể góp phần vào việc tuyên truyền nhận thức về vấn đề này cho khán giả.

Dưới đây là 5 bộ phim với cách tiếp cận bạo hành gia đình theo nhiều hướng khác nhau. Có phim chọn bạo hành gia đình làm trung tâm, phim chọn bạo hành gia đình làm vấn đề phụ, nhưng cho dù mức độ tập trung có như thế nào thì yếu tố này vẫn ảnh hưởng lớn đến tính cách của các nhân vật xuất hiện trong cốt truyện và nội dung.

1. Limit – Cuộc Chiến Sinh Tồn

Đến từ đất nước Nhật Bản, Limit xoay quanh nhân vật chính là Konno Mizuki (Nanami Sakuraba), một nữ sinh giỏi giang điển hình, thành viên của một nhóm chịu chơi nhất lớp tên Sakura. Trong một ngày cả lớp đang đi dã ngoại thì xe buýt của họ lật nhào xuống vách núi và chỉ còn 5 người sống sót. Không ai đến cứu, họ buộc phải vật lộn để sinh tồn.

Hoàn cảnh sống cùng cực bắt đầu khiến họ bộc lộ ra tính cách thật của mình, những thứ mà họ cố gắng che giấu bấy lâu nay. Bộ phim phản ánh sự phân biệt đối xử tàn nhẫn giữa những người trẻ vẫn còn ngồi trên ghế giảng đường, với bản chất được che giấu kỹ sau gương mặt non trẻ và quá khứ không mấy vui vẻ, nhưng không thể chia sẻ cùng ai.            

2. Mother – Người Mẹ

Là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Lee Bo Young, Mother nhanh chóng giành được sự chú ý lớn từ khán giả. Không chỉ tập trung vào vấn đề gia đình, tình mẫu tử… những yếu tố vốn được lòng khán giả Hàn, phim còn đưa bạo hành cùng nhiều tình tiết kịch tính khác, mang đến cho người xem những phút giây không thể nào rời mắt khỏi màn hình.

Lee Bo Young trong phim đóng vai Soo Jin, cô giáo chủ nhiệm của một lớp tiểu học mang trong mình quá khứ đau buồn với gia đình. Soo Jin nhìn thấy phần nào bản thân mình trong Hye Na (Heo Yool), cô học trò nhỏ bị chính mẹ ruột ngược đãi, bỏ bê. Từ đó, cô quyết định “bắt cóc” Hye Na và nuôi dưỡng cô bé như chính con ruột mình. Phim được remake từ bộ phim cùng tên của Nhật, và nhận được sự quan tâm của khán giả không kém gì bản gốc.

3. Life – Cuộc Sống

Chuyển thể từ manga cùng tên của Keiko Suenobu, Life tiếp tục là thông điệp màn ảnh mạnh mẽ của xứ sở mặt trời mọc với những vấn đề nhạy cảm như bắt nạt học đường, trầm cảm, tự tử, tự làm hại bản thân, cưỡng bức… Nhân vật chính trong phim là Ayumu Shiiba do Kitano Kii thủ vai, một nữ sinh trung học bị Manami Anzai (Fukuda Saki) cầm đầu bè phái của mình bắt nạt do tưởng rằng cô tranh giành tình cảm với bạn trai của Manami.

Nhưng bạn trai của Manami lại là một kẻ biến thái, bạo dâm. Tính cách của hắn phần nào lại do ảnh hưởng từ việc bị bạo lực tinh thần và thể chất từ gia đình, đặc biệt là từ cha. Không khí ngột ngạt, bức bách trong phim phản ánh cuộc sống của nhân vật chính và cả những nhân vật khác vướng vào các mối quan hệ xung quanh cô.

4. It – Chú Hề Ma Quái

Được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của Stephen King, It là câu chuyện về một nhóm học sinh cấp 2 chống lại tên hề quái dị Pennywise chuyên lần mò theo nỗi sợ hãi của nạn nhân và ăn thịt trẻ con. Mỗi nhân vật trong phim đều có gia cảnh riêng, ảnh hưởng ít nhiều đến tính cách của họ. Trong số các nhân vật chính và phụ thì có Beverly Marsh (Sophia Lillis) và Henry Bowers (Nicholas Hamilton) là hai người có quá khứ bị bạo hành rõ ràng nhất.

Beverly bị cha ruột lạm dụng còn Henry thì bị cha ruột dạy dỗ theo “phong cách” tàn bạo và cực kỳ khắc nghiệt. Kết cục thì Beverly đành phải giết cha để tự vệ, còn Henry thì phát triển tính cách trở thành một kẻ chuyên bắt nạt và cuối cùng là một kẻ giết người.

5. Regression – Truy Hồi Ký Ức

Phim do đạo diễn Alejandro Amenábar – người từng đoạt giải Oscar và nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác, chỉ đạo chính. Regression là sự kết hợp giữa những vấn đề xã hội nóng hổi và các yếu tố tôn giáo, kinh dị. Nhân vật chính của phim là Angela Gray do Emma Watson thủ vai. Sinh ra trong một gia đình mẹ mất sớm, cả cha và bà đều là con nghiện rượu, Angela một ngày nọ đứng ra tố cáo bị cha ruột – John Gray (David Dencik) lạm dụng tình dục.

Mặc dù thừa nhận tội lỗi, nhưng John lại không nhớ bất kỳ tình tiết nào về sự việc. Thám tử Bruce Kenner (Ethan Hawke) cùng nhà tâm lý học nổi tiếng Kenneth Raines (David Thewis) bắt đầu vén màn sự thật. Họ phát hiện ra đây không chỉ là một vụ án bạo hành gia đình, mà còn liên quan đến Satan giáo và những nghi lễ hiến tế đáng sợ.