Captain America : Civil War - Không thể thất vọng

Tin điện ảnh · Moveek ·

"Tuyệt vời" là những gì có thể nói về Civil War. Suốt gần 3 tiếng đồng hồ ngồi trong rạp, tôi đã không thể rời mắt khỏi màn ảnh dù chỉ 1 giây.

"Tuyệt vời" là những gì có thể nói về Civil War. Suốt gần 3 tiếng đồng hồ ngồi trong rạp, tôi đã không thể rời mắt khỏi màn ảnh dù chỉ 1 giây.

Bộ phim mặc dù được chuyển thể từ comic nhưng không nhất thiết phải là fan của Marvel, không cần phải xem những phim trước đó, bạn vẫn bị cuốn hút vào phim. Thật lòng mà nói, tôi đã khá lo lắng về những vấn đề bản quyền liên quan tới 20th Century Fox có thể khiến phim mất đi sự hấp dẫn, thế nhưng anh em nhà Russo đã không phải khiến tôi phải thất vọng khi 2 phe được chia rất hợp lí, phù hợp tính cách nhân vật. Đặc biệt là Iron Man và Captain America đã được tô điểm rõ nét tăng thêm sức hút của bộ phim (đây là 2 nhân vật được nhiều khán giả biết đến và yêu thích).

Câu chuyện về Tony, Steve và Bucky đã chạm được đến trái tim của nhiều khán giả, khiến bộ phim vừa có những pha hành động mãn nhãn, vừa mang một cốt truyện có chiều sâu tăng sức hút với người xem.

Các nhân vật trong phim đều phô diễn được khả năng của mình, riêng Vision thì vướng vào tình cảm với Wanda nên không đánh hết sức mình, đây cũng là dụng ý hay của đạo diễn vì sức mạnh của Vision là rất khủng khiếp.

Ngoài ra, sự vắng mặt của Thor và Hulk cũng làm cuộc chiến cân bằng hơn nhiều. Sự suất hiện đặc biệt của Spider-Man và Black Panther  - 2 nhân vật chưa từng xuất hiện trong MCU - đã làm khán giả rất thích thú. Trong khi Peter thể hiện được sự khéo léo thì T'Chala rất ra dáng một vị vua. Sự có mặt của Scott Lang – Ant-Man cũng rất ấn tượng bởi sự hài hước và sức mạnh bá đạo của mình. Nhân vật phản diện chính - Zemo - tuy đã thay đổi hoàn toàn lí lịch trong comic nhưng điều đó đã tạo ra một nhân vật rất có chiều sâu, cuốn khán giả theo những cảm xúc khác nhau (từ căm ghét đến cảm thông).

Phim cũng thêm khá nhiều easter-egg tăng độ thú vị (Stephen Strange, Stan Lee). Từ những điều trên có thể thấy được Captain America: Civil War là một bộ phim tuyệt vời. Tuy nhiên, không có gì trên đời là hoàn hảo, phim vẫn tồn tại những khuyết điểm khá dễ nhận ra. Chẳng hạn như Tony Stark có vẻ hơi thụ động hơn so với bình thường, làm tính cách của anh chàng đại gia này có phần thay đổi; nhân vật Crossbone (Rumlow) là một villain mạnh trong comic nhưng lại khá nhạt nhòa trong phim; việc spoil sự xuất hiện của Spider-Man trong trailer cũng không thật sự là ý tưởng hay. Hãy tưởng tương xem các fan sẽ sung sướng như thể nào khi anh chàng Peter Parker bất ngờ xuất hiện trong phim mà chưa một lời dự báo trước? Điều đó có thể giúp Civil War thành công hơn nữa.

Tuy mắc một vài lỗi vặt nhưng đối với tôi, điều đó không quan trọng, quan trọng là tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim và tôi khuyên các bạn, ai xem rồi hãy xem lại một lần nữa, ai chưa xem thì hãy mau mau sắp xếp công việc và lên lịch cho một buổi xem phim với bạn bè, gia đình. Tôi chắc chắn, Captain America: Civil War sẽ không làm các bạn thất vọng.

Nguồn: Đường Minh Nhật