Captain Marvel sẽ kế thừa những di sản từ truyện tranh như thế nào?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Genis ·

Captain Marvel liệu có giữ lại nhiều yếu tố quan trọng của truyện tranh?

Carol Danvers thật chất là nhân vật thứ 7 mang danh hiệu Captain Marvel trong suốt chiều dài lịch sử của Marvel Comics và bộ phim về nữ anh hùng sẽ có thể đề cập sơ lược đến những tiền bối trước đây của cô.

Captain Marvel - Nhân vật xuất hiện sau After Credit của Avengers: Infinity War là ai?

Captain Marvel - Nhân vật xuất hiện sau After Credit của Avengers: Infinity War là ai?

Nick Fury trước khi biến mất đã kịp gửi đi một dòng tin nhắn. Huy hiệu ngôi sao vàng 8 cánh hiện lên, báo hiệu sự xuất hiện của một nhân vật quan trọng.

(Ảnh: Polygon)
(Ảnh: Polygon)

Dù Carol Danvers đã xuất hiện trong Marvel Comics từ năm 1968 với tập truyện Marvel Super-Hero No. 13, nhưng có chỉ bắt đầu mang danh hiệu Captian Marvel từ năm 2012. Trước đó, cô từng được gọi với nhiều cái tên khác nhau như Ms. Marvel, Binary và Warbird hoặc đơn giản chỉ là Carol Danvers. Nhân vật này đã phải trải qua nhiều lần thay đổi danh tính, làm mới qua bàn tay của nhiều nhà văn.

Trong số những nhân vật trước từng mang danh Captain Marvel, nổi tiếng nhất phải kể đến Mar-Vell (từ năm 1967 đến 1982). Anh có 2 người con đều từng thay gánh vác danh hiệu này một thời gian: Genis-Vell (1995-2006) và Phyla-Vell. Ngoài ra còn có các nhân vật khác như một chiến binh Kree hay thậm chí một tên Skull giả mạo cũng từng là Captain Marvel. 

Nhiều sự kiện trong hàng chục năm phát triển truyện tranh Marvel bị bỏ qua trong MCU, nơi Carol Danvers sẽ là Captain Marvel duy nhất. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa toàn bộ di sản từ truyện tranh liên quan đến nhân vật này đều bị xếp xó.

(Ảnh: THR)
(Ảnh: THR)

Mối liên hệ rõ nhất đối với quá khứ của Carol Danvers chính là phần tiền truyện sẽ đóng vai trò kể lại sơ lược quá trình tập luyện, sở hữu sức mạnh và trở thành Captain Marvel. Sức mạnh Kree trong người Carol được kế thừa từ Mar-Vell và cụ thể là thông qua nhân vật Yon-Rogg (Jude Law thủ vai), một chiến binh Kree. Trong truyện, Mar-Vell và Yon-Rogg vừa là đồng đội vừa là đối thủ của nhau. Giữa 2 người luôn có một mâu thuẫn và nó lên đến đỉnh điểm khi khi Mar-Vell trở mặt với người Kree để bảo vệ loài người. Yon-Rogg đã giết chết Mar-Vell và toàn bộ sức mạnh của anh được truyền sang Carol, biến cô thành Captain Marvel vài năm sau đó. Đó chính là sự liên kết mà MCU luôn nhắc đến.

Bên cạnh sự xuất hiện của những nhân vật quan trọng như Ronan Kẻ Buộc Tội (Lee Pace) và Supreme Intelligence (Annette Bening), còn có một chi tiết quan trọng hé lộ phần tiếp theo của Captain Marvel. Đó là sự xuất hiện của Maria Rambeau (Lashana Lynch), mẹ của Monica Rambeau – một anh hùng đồng hành cùng Captain Marvel từ năm 1982 đến 1996. Cần biết rằng phim Captain Marvel lấy bối cảnh cách đây 20 năm nên vào thời điểm hiện tại, Monica Rambeau đã là một người trưởng thành và cô sẽ lấy biệt danh là Photon.   

Nguồn: The Hollywood Reporter