Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm, mỗi trang sách mở ra một sự ấn tượng khác nhau

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Mùa phim Halloween năm nay đã trở nên vô cùng đặc sắc với hàng loạt các phim kinh dị được ra mắt gồm nhiều thể loại. Trong số đó, có đề tài về quỷ, về zombie, ma sói,…Nhưng chắc chắn sẽ không có một bộ phim nào tổng hợp tất cả quái vật để trở thành một… nồi lẩu thập cẩm nhưng vẫn rất ngon miệng như Goosebumps - Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm.

Dựa trên bộ truyện kinh dị nổi tiếng cùng tên của tác giả R.L. Stine, Goosebumps - Câu chuyện lúc nửa đêm sẽ giới thiệu hàng loạt quái vật kinh hoàng bước ra từ trong trang sách để hù dọa khán giả. Bên cạnh đó, Jack Black (vai nhà văn R.L. Stine) cùng những người bạn của anh sẽ có một cuộc phiêu lưu đầy khó khăn để đưa tất cả những con quái vật này trở lại thế giới của chúng.

Phần kĩ xảo của phim được dàn dựng khá công phu với sự sống động của từng quái vật, từ người tuyết to lớn cho đến ma sói với bộ lông dày và móng vuốt sắc nhọn hay cả những bức tượng người lùn gác vườn đều có thể đem đến sự sợ hãi nhất định cho người xem. Hơn thế nữa, các hiệu ứng từ lúc xuất hiện đến khi biến mất của các quái vật cũng được làm rất đẹp mắt, tạo cho người xem có cảm giác như đang hòa mình vào bộ phim.

Mạch phim diễn ra không quá dồn dập nhưng vẫn đủ lôi cuốn người xem với những cảnh quái vật tàn phá thành phố hay rượt đuổi con người. Đặc biệt, phim xây dựng khá tốt quái vật được xem là “đầu sỏ” của tất cả âm mưu phá hoại - con rối nói tiếng bụng Slappy. Từ lúc xuất hiện, Slappy đã làm người xem ấn tượng với sự liên tưởng đến vẻ ngoài kinh dị của Jigsaw (SAW) nhưng lại có đầu óc thông minh quỷ quyệt như Chucky (Ma búp bê). Trải qua suốt chiều dài bộ phim, Slappy còn đem đến cho người xem hết bất ngờ này đến bất ngờ khác cũng như cảm giác lạnh sống lưng mỗi khi nhân vật này xuất hiện. Ngoài ra, vì lấy yếu tố kinh dị-hài nên bộ phim cũng có những tình huống gây cười rất nhẹ nhàng để làm giảm mức độ căng thăng cho một bộ phim kinh dị.

Tuy nhiên, kịch bản phim còn khá đơn giản, hầu như không có một tình huống tạo nên nút thắt thật sự để đẩy lên cao trào và để lại những điều đáng nhớ trong lòng khán giả. Bên cạnh đó, việc có quá nhiều quái vật trong một bộ phim đã không làm nổi bật được nỗi sợ ở từng quái vật nhất định ngoại trừ con rối Slappy. Mặt khác, một số chi tiết của phim có thể sẽ đem đến sự khó hiểu cho người xem vì nó gắn liền với những chi tiết trong bộ truyện gốc, đây có thể là vấn đề khiến khán giả có một chút không hài lòng với bộ phim.

Nam diễn viên Jack Black lại một lần nữa hóa thân thành công nhân vật của mình trong vai một ông bác hàng xóm khó tính kiêm nhà văn viết truyện kinh dị. Nếu để ý suốt chiều dài bộ phim, khán giả sẽ thấy rằng nhà văn R.L. Stine (Jack Black thủ vai) vẫn giữ nét khó tính, khó gần của mình nhưng ngày một ít hơn, mở lòng hơn sau chuyến phiêu lưu cùng những người bạn. Sự cương quyết, dũng cảm khi đối đầu quái vật hay tính cách kì quái của một nhà văn sống thu mình với thế giới bên ngoài cũng được tài năng diễn xuất của Jack Black thể hiện rất rõ ràng. Trong phim, nữ diễn viên trẻ Odeya Rush cũng có diễn xuất khá tốt trong vai con gái của vị nhà văn kì quái. Cô đã thể hiện được sự sợ hãi, kinh hoàng mỗi khi đối đầu với những con quái vật thật sự, bên cạnh đó lại thể hiện được sự mạnh mẽ dám đương đầu với thử thách để bảo vệ những gì mình yêu thương.

Để có trải nghiệm hoàn hảo nhất về bộ phim, các bạn nên xem phim với định dạng 3D.

Xem lịch chiếu Goosebumps - Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm.

(Tài Nguyễn)