Câu chuyện về hoàng gia Anh tiếp tục là đề tài yêu thích của Viện Hàn Lâm

Tin điện ảnh · Maii ·

Với The Favorite chiếm nhiều đề cử, câu chuyện về hoàng gia Anh tiếp tục là đề tài yêu thích của Viện Hàn Lâm.

Có vẻ như việc vào vai hoàng gia Anh tiếp tục là con đường dẫn đến Oscar nhanh nhất, với Olivia Colman là diễn viên năm nay được đề cử giải thưởng của Viện Hàn Lâm vì vào vai người đứng đầu Anh quốc. Colman hóa thân thành Nữ hoàng Anne của thế kỷ 18, người trị vì cuối cùng của nhà Stuarts ở Yorgos Lanthimos trong The Favorite. Bộ phim nổi như cồn trong mùa giải thưởng và giờ đã nắm trong tay hơn 10 đề cử, bằng với Roma của Alfonso Cuaron.

Ảnh: Variety
Ảnh: Variety

Nếu Colman thắng tượng vàng Oscar vào ngày 24 tháng 2 thì cô sẽ trở thành người thứ 3 trong 10 năm qua đoạt giải Oscar khi vào vai một vị vua hay nữ hoàng Anh. Colin Firth từng được vinh danh ở hạng mục Nam chính xuất sắc nhất khi vào vai George VI trong The King’s Speech, bộ phim này cũng thắng giải Phim hay nhấtĐạo diễn xuất sắc nhất dành cho Tom Hooper sau khi nhận được 12 đề cử.

Helen Mirren đoạt giải Oscar ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất với vai Elizabeth II trong The Queen 2007, sau khi trượt giải này ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Charlotte, vương hậu trong The Madness of King George. Nigel Hawthorne vai George III trong phim đó được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Judi Dench được đề cử Nữ chính với vai Nữ hoàng Victoria trong Mrs. Brown và thắng giải Oscar hạng mục Nữ phụ với 8 phút xuất hiện trong vai Elizabeth I của Shakespearse in Love.

Cate Blanchett được đề cử 2 lần hạng mục Nữ chính với vai Elizabeth I năm 1999 và lần nữa trong Elizabeth: The Golden Age năm 2008. Vanessa Redgrave năm 1972 cũng được đề cử với vai Mary, Queen of Scots trong bộ phim cùng tên.

Đây chỉ là một số ví dụ về việc Viện Hàn Lâm thích các vai diễn và phim về hoàng gia Anh như thế nào và đương nhiên, sẽ còn nhiều bộ phim lấy đề tài này được thực hiện trong tương lai.

Nguồn: Variety