CEO Skydance lên tiếng về vụ thuê John Lasseter – người bị cáo buộc quấy rối tình dục tại Pixar/Disney

Tin điện ảnh · VLynd ·

CEO Skydance là David Ellison đã xác nhận công ty của ông không vướng vào bất cứ cáo buộc quấy rối tình dục nào nhưng việc thuê John Lasseter làm người đứng đầu mảng hoạt hình đã dấy lên nhiều tranh cãi.

Nhân tài nhiều tật John Lasseter (Shutterstock)
Nhân tài nhiều tật John Lasseter (Shutterstock)

CEO Skydance là David Ellison đã xác nhận công ty của ông không vướng vào bất cứ cáo buộc quấy rối tình dục nào nhưng việc thuê John Lasseter làm người đứng đầu mảng hoạt hình đã dấy lên nhiều tranh cãi. Lasseter phải rời khỏi Disney bất chấp thời gian làm việc lâu năm cùng những đóng góp đáng kể của ông cho các bộ phim hoạt hình Pixar sau những lời tố cáo sàm sỡ nhân viên nữ.

Buổi gặp gỡ với đội ngũ hoạt hình Skydance tại văn phòng Mid-Wilshire được mô tả là chân thật và đầy cảm xúc. Đó chính là động lực để Ellison đảm bảo môi trường làm việc lành mạnh cho 60 nhân viên. Trước đó, Skydance cũng nhận được nhiều báo cáo ẩn danh và nhấn mạnh rằng ông không nên thuê Lasseter nếu ông ta cũng quấy rối phụ nữ như cách Harvey Weinstein và những tay quyền lực khác tự huyễn rằng họ có quyền làm thế. Ellison đã yêu cầu các nhân viên hãy “cho họ thêm thời gian” và cho phép John có một cơ hội chứng minh rằng ông ấy “thích nghi một cách chuyên nghiệp”.

Ellison cũng phải đối mặt với các câu hỏi về những nhân viên đồng lòng với quyết định thuê Lasseter. Họ thắc mắc rằng những nữ thành viên thuộc hội đồng quản trị như Giám đốc Marketing Anne Globe và Giám đốc Sáng tạo Dana Goldberg có đồng ý quyết định đó không. Ellison cho hay họ đều đồng tình.

Nhiều hoạ sĩ quan ngại việc thuê Lasseter sẽ làm giảm khả năng chiêu mộ nhân tài của Skydance. Ellison thuyết phục họ rằng hãy cho Lasseter thời gian chứng tỏ ông ấy đã cải tà quy chánh. Ông cũng nhấn mạnh rằng trong hợp đồng của Lasseter có điều khoản ông sẽ bị sa thải ngay lập tức nếu ông có những hành động không đúng mực hoặc những hành vi xấu xa của ông trước đó bị phanh phui.

Trước khi thuê Lasseter, Skydance cũng làm việc với cơ quan luật để điều tra thêm. Ellison không chia sẻ thêm về những kết luận nhưng tiết lộ bản báo cáo về việc Disney không kiểm kê tài chính hay truy tố hình sự ông.

Một vài người khác lại ít bận tâm về việc phốt của Lasseter có thể ảnh hưởng đến thương hiệu Skydance mà lại quan tâm đến các quy trình thủ tục hơn. Skydance Animation hiện đang có 2 dự án đang được triển khai là Split Luck, họ thắc mắc rằng liệu có phải tiếp tục triển khai công việc theo một hướng mới không. Nhiều nhân viên lo lắng về tương lai của chính họ, điều mà họ chẳng bày tỏ khi hãng thuê Bill Damaschke, cựu giám đốc DreamWorks Animation, người mà sắp ra đi vì Lasseter chuẩn bị thế chỗ.

Lesseter dự kiến sẽ gặp gỡ đội ngũ hoạt hình và tuần tới cùng các nhân viên khác trong những ngày tiếp theo.

Nguồn: Variety