CGV khai trương thêm 4 cụm rạp mới

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Trong tháng 8/2018, CJ CGV Việt Nam (CGV) liên tiếp giới thiệu 4 cụm rạp mới tại các tỉnh thành Hà Nội, Thái Nguyên, Lạng Sơn và Bà Rịa Vũng Tàu.

Trong tháng 8/2018, CJ CGV Việt Nam (CGV) liên tiếp giới thiệu 4 cụm rạp mới tại các tỉnh thành Hà Nội, Thái Nguyên, Lạng Sơn và Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là một trong những hoạt động chiến lược giai đoạn 2017 - 2020 của CGV nhằm nâng cao cơ sở hạ tầng điện ảnh trên cả nước, góp phần cân bằng hưởng thụ điện ảnh giữa các vùng miền. 

CGV Vincom Thái Nguyên
CGV Vincom Thái Nguyên

Bên cạnh việc mở rộng hệ thống phòng chiếu tại các khu vực kinh tế trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng…, CGV còn chú trọng nâng cấp cơ sở hạ tầng điện ảnh chất lượng cao tại địa phương. Hiện tại, CGV vừa bổ sung danh sách các cụm rạp do đơn vị sở hữu lên đến 64 rạp chiếu tại 22 tỉnh thành, với tổng số 373 màn hình và 52.123 ghế. Chỉ tính riêng tại các tỉnh thành xa, công ty đã nắm giữ 23 cụm rạp tại 17 tỉnh với tổng cộng 103 phòng chiếu và 13.904 ghế, trong đó có các địa bàn như Lạng Sơn, Yên Bái, Sơn La, Thái Nguyên, Hậu Giang, Phú Yên, Đắk Lắk,... Có thể nói, CGV là đơn vị tiên phong phát triển cụm rạp tại các khu vực này.

CGV Vincom Thái Nguyên
CGV Vincom Thái Nguyên
CGV Vincom Lạng Sơn
CGV Vincom Lạng Sơn

Đánh giá về tiềm năng phát triển của thị trường điện ảnh Việt Nam, ông Sim Joon Beom - Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam cho biết: 

“Thị trường điện ảnh Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn và đang đứng trước ngã rẽ quan trọng. Nếu chúng ta bảo vệ được ‘vòng xoắn tăng trưởng’ của phim Việt, giúp mọi người đến rạp thường xuyên hơn và các nhà sản xuất dùng chính lợi nhuận đó để tái đầu tư sẽ giúp quy mô thị trường điện ảnh Việt Nam ngày càng mở rộng hơn. Với đà phát triển này, Việt Nam sẽ nằm trong top 5 quốc gia có thị trường điện ảnh phát triển trên thế giới trong vòng 5-7 năm tới. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy CGV đầu tư mạnh mẽ vào một trong các trụ cột chính là đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng điện ảnh trên cả nước.”

Theo kế hoạch này, công ty đã cho ra mắt cụm rạp CGV Vincom Thái Nguyên vào ngày 03/08/2018 tại tầng 4, trung tâm thương mại Vincom Thái Nguyên, số 284 Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên. Là cụm rạp CGV đầu tiên tại tỉnh Thái Nguyên, được trang bị 4 phòng chiếu với 460 ghế ngồi, CGV Vincom Thái Nguyên trở thành một trong những cụm rạp trọng điểm của khu vực trung du và miền núi Bắc Bộ.

Không kém cạnh, vào ngày 09/08/2018, CGV Lapen Center Vũng Tàu trở thành điểm hẹn giải trí mới dành cho dân “cày phim” của thành phố biển xinh đẹp. Tọa lạc tại tầng 4, tòa nhà PVC-IC Diamond Plaza, số 33A đường 30 tháng 4, phường 9, thành phố Vũng Tàu, CGV Lapen Center Vũng Tàu được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, sang trọng với 6 phòng chiếu và 728 ghế ngồi cao cấp có khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khán giả địa phương. Đây là cụm rạp thứ 2 của CGV tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, sau khi CGV Lam Sơn Square được đưa vào hoạt động từ năm 2016. 

CGV Lapen Vũng Tàu
CGV Lapen Vũng Tàu
CGV Lapen Vũng Tàu
CGV Lapen Vũng Tàu

Đối với người hâm mộ điện ảnh tại Hà Nội, từ ngày 29/08/2018, CGV Tràng Tiền Plaza được đưa vào hoạt động ở tầng 4 trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza với 7 phòng chiếu và 184 ghế ngồi. Nhắm vào phân khúc khách hàng cao cấp và hưởng lợi thế lớn khi tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất của thủ đô Hà Nội, CGV Tràng Tiền Plaza được “chăm chút” kỹ càng hơn với hệ thống phòng chiếu đặc biệt như: rạp chiếu giường nằm L’amour với quy mô 6 giường, phòng chiếu “hạng thương gia” Gold Class 18 ghế. Ngoài ra, nội thất được sử dụng trong các phòng chiếu 2D là ghế da màu xanh kết hợp với tay nắm bằng gỗ tạo nên sự độc đáo và đẳng cấp của CGV Tràng Tiền Plaza.

Cận cảnh phòng L'amour
Cận cảnh phòng L'amour

Cũng trong tháng này, CGV Vincom Lạng Sơn được công ty trình làng vào ngày 31/08/2018 tại tầng 3, trung tâm thương mại Vincom Lạng Sơn, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn. Thiết kế theo phong cách retro thường thấy ở các rạp CGV với tông màu đỏ chủ đạo, cụm rạp này được xây dựng với quy mô 3 phòng chiếu và 339 ghế ngồi cao cấp. Đây là rạp chiếu phim đầu tiên của CGV tại tỉnh Lạng Sơn, hứa hẹn sẽ là điểm đến thưởng thức bộ môn nghệ thuật thứ 7 lý tưởng cho người dân địa phương nói riêng và khu vực lân cận nói chung.

CGV Vincom Lạng Sơn
CGV Vincom Lạng Sơn