Chân Tử Đan kiện ngược đoàn làm phim Người Băng 2 sau khi bị chỉ trích hống hách, kiêu ngạo

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Mọi việc ngày càng đi xa hơn khi ngôi sao võ thuật lên tiếng đáp trả và quyết định kiện ngược lại đoàn làm phim Người Băng 2.

Người Băng 2 là bộ phim mới nhất của Chân Tử Đan vừa mới ra mắt vào ngày 02.11 tại Trung Quốc nhưng lại không thành công như mong đợi. Sau đó, đoàn làm phim công khai chỉ trích Chân Tử Đan vì đã làm ảnh hưởng đến chất lượng phim, khiến phim bị khán giả đánh giá kém. Mọi việc ngày càng đi xa hơn khi ngôi sao võ thuật lên tiếng đáp trả và quyết định kiện ngược lại đoàn làm phim này.

Chân Tử Đan lên tiếng sẽ kiện đoàn làm phim Người Băng 2 (Ảnh: Sina)
Chân Tử Đan lên tiếng sẽ kiện đoàn làm phim Người Băng 2 (Ảnh: Sina)

Người Băng 2 hay Băng Phong Hiệp: Thời Không Hành Giả (Iceman: The Time Traveler) là bộ phim hành động, viễn tưởng do Diệp Vỹ Dân làm đạo diễn, có sự tham gia của Chân Tử Đan, Huỳnh Thánh Y, Vương Bảo Cường, Nhậm Đạt Hoa, Giang Sơ Ảnh… Phim ra mắt từ ngày 02.11, kinh phí 200 triệu NDT (khoảng $25.6 triệu) nhưng chỉ thu về khoảng 24 triệu NDT (khoảng $3.5 triệu) và bị nhiều khán giả chê bai. Trên Douban, số điểm của phim chỉ có 2.6/10.

Trên Douban, số điểm của phim chỉ có 2.6/10 (Ảnh: Flickr)
Trên Douban, số điểm của phim chỉ có 2.6/10 (Ảnh: Flickr)

Sáng ngày 03.11 cuối tuần qua, trên Weibo, đại diện đơn vị phát hành phim Người Băng 2 đã “kể tội” những hành vi “thiếu chuyên nghiệp” của Chân Tử Đan trên trường quay. Cụ thể, bài đăng này nói rằng nam diễn viên đã tự ý sửa kịch bản theo hướng không tôn trọng lịch sử, từ chối đề nghị quay lại, can thiệp vào khâu chọn diễn viên vì sợ diễn viên phụ lấn lướt mình và còn từ chối đội tóc giả vì sợ “ảnh hưởng đến phát huy diễn xuất”. Đối với những cảnh quay hành động, Chân Tử Đan tự nhận mình là bậc thầy nên bác bỏ ý kiến từ đạo diễn và chỉ đạo võ thuật. Trong quá trình quảng bá phim, anh còn lấy lý do bận việc để không tham gia quảng bá, tránh né mọi hoạt động với ekip.

Sau khi liệt kê những điều trên, nhà phát hành chỉ trích Chân Tử Đan thiếu đạo đức nghề nghiệp, đổ lỗi anh làm cho phim thất bại chứ không phải là do đạo diễn Diệp Vỹ Dân hay biên kịch và nhà sản xuất.

Trong chiều hôm đó, Chân Tử Đan đã chuyển tiếp bài đăng này cùng với lời bình luận:

“Các người là một đám vô sỉ nên mới dùng cách tuyên truyền phim hèn hạ như thế này. Tôi không tha thứ cho điều này đâu. Hãy chờ đợi thư từ luật sư của tôi.”

Ngay sau khi Chân Tử Đan bình luận, nhà phát hành đã xoá bài đăng. Nhưng Chân Tử Đan cho biết anh đã nhờ luật sư làm việc và theo kiện đến cùng nếu không nhận được lời xin lỗi chính thức.

Những bê bối giữa anh và tài tử Triệu Văn Trác cũng từng gây xôn xao làng giải trí Hoa ngữ vào năm 2012 (Ảnh: Sina)
Những bê bối giữa anh và tài tử Triệu Văn Trác cũng từng gây xôn xao làng giải trí Hoa ngữ vào năm 2012 (Ảnh: Sina)

Kể từ khi trở thành ngôi sao võ thuật, Chân Tử Đan thường xuyên bị chỉ trích cao ngạo, hiếu thắng, không tôn trọng đồng nghiệp hay những scandal liên quan đến việc phụ bạc vợ con. Trước đó, những bê bối giữa anh và tài tử Triệu Văn Trác cũng từng gây xôn xao làng giải trí Hoa ngữ vào năm 2012.

Nguồn: VNExpress và Zing News