Chặng đường 15 năm của series phim robot huyền thoại Transformers

Tin điện ảnh · anan681 ·

Trước Transformers, Michael Bay đã có trong tay những Armageddon hay Pearl Harbor nhưng phải đến thương hiệu phim robot, tên tuổi của nhà làm phim này mới thực sự gắn liền với dòng phim cháy nổ.

Kể từ phần phim ra mắt vào năm 2007, Transformers đã thu về hơn 4.8 tỉ đô doanh thu toàn cầu gia nhập vào hàng ngũ những thương hiệu phim ăn khách nhất hành tinh. Trước thềm ra mắt của bom tấn Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy (Transformers: Rise of the Beasts), cùng nhìn lại những cột mốc đáng chú ý của loạt phim robot biến hình hấp dẫn này.

Lịch chiếu Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy và mua vé Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy

Thương hiệu Transformers bắt nguồn từ những năm 1980 là sự kết hợp giữa công ty đồ chơi Mỹ Hasbro và công ty đồ chơi Nhật Bản Takara Tomy. Đội ngũ chính trong Transformers là nhóm anh hùng Autobots và phản diện Decepticons – hai phe robot ngoài hành tinh có thể biến thành các hình dạng khác nhau, chẳng hạn như xe cộ và động vật. Transformers nhanh chóng phát triển thành nhượng quyền thương mại bao gồm đồ chơi, hoạt hình, truyện tranh, trò chơi điện tử và phim ảnh.

Khởi đầu với Transformers (2007)

Trước Transformers, Michael Bay đã có trong tay những Armageddon hay Pearl Harbor nhưng phải đến thương hiệu phim robot, tên tuổi của nhà làm phim này mới thực sự gắn liền với dòng phim cháy nổ. Tác phẩm đánh dấu sự khởi đầu của loạt phim người đóng và giới thiệu Transformers với một thế hệ fan mới. Đây là lần đầu tiên người hâm mộ được nhìn thấy những con robot trở nên sống động nhờ CGI, và là thời điểm quyết định cho sự phát triển và thành công của nhượng quyền thương mại.

Bom tấn năm 2007 là một thành công lớn về mặt thương mại, thu về hơn 700 triệu đô la trên toàn thế giới. Tác phẩm mở ra chuỗi thắng lợi phòng vé cho nhượng quyền thương mại và mở ra cơ hội cho các phần hậu truyện. Câu chuyện trong phim rất đơn giản: đó là cuộc chiến giữa các Autobots và Decepticons, những pha biến hình mượt mà giữa phương tiện với robot là yếu tố chính khiến cho khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình, thiết lập tính liên tục và đồng điệu cho toàn bộ loạt phim. Transformers giới thiệu các nhân vật chủ chốt của toàn truyện, điển hình là Optimus Prime và Bumblebee.

Transformers: Revenge of the Fallen (2009)

Phần tiếp theo của Transformers tiếp tục là một thành công phòng vé khi càn quét các rạp chiếu đem về doanh thu toàn cầu 836 triệu USD khiến nó trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ tư trong năm 2009. Revenge of the Fallen được đề cử Hòa âm xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 82.

Bộ phim lấy bối cảnh Autobots và các đồng minh con người của họ đối mặt với thách thức lớn nhất: sự trở lại của Decepticons cùng thủ lĩnh mới “Fallen”. Tác phẩm giới thiệu đến các nhân vật Transformers mới như Jetfire và Soundwave, đồng thời phát triển các nhân vật hiện có như Optimus Prime và Bumblebee. Người hâm mộ yêu thích chủ đề thần thoại và đánh giá cao việc khám phá thêm về lịch sử của Transformers. Bộ phim cũng giúp thiết lập phong cách hình ảnh của nhượng quyền thương mại, với CGI và các hiệu ứng đặc biệt thậm chí còn ấn tượng hơn so với phần trước.

Hết mặt trời, chuyển qua khai thác mặt trăng trong Transformers: Dark of the Moon (2011)

Lịch chiếu Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy và mua vé Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy

Một lần nữa Sam Witwicky (Shia LaBeouf) lại mắc kẹt trong cuộc chiến giữa hai phe robot. Lần này, những anh hùng phải đối phó với người tiền nhiệm của Optimus Prime là Sentinel Prime – một Autobot phản bội theo phe của Decepticons cùng sứ mệnh nô dịch loài người.

Trong Dark of the Moon, phong cách kể chuyện và phát triển nhân vật đều được cải thiện. Ngoài ra, tác phẩm còn được khen ngợi về mặt kỹ thuật khi nâng tầm hình ảnh cho một bom tấn Hollywood, sử dụng các hiệu ứng đặc biệt cho 3D. Với 1,124 tỷ đô la doanh thu phòng vé toàn cầu, Dark of the Moon trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 32 mọi thời đại và là phim Transformers doanh thu cao nhất cả loạt.

Tiếp tục cột mốc tỉ đô với Transformers: Age of Extinction (2014)

Phần phim thứ 4 trong loạt đem tới các nhân vật mới: Cade Yeager (Mark Wahlberg) và con gái Tessa (Nicola Peltz) khi họ tiếp xúc với các Autobots và Decepticons. Bộ phim diễn ra năm năm sau các sự kiện của phần phim trước, khi con người chống lại và săn lùng Autobots. Transformers: Age of Extinction đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới cho các robot biến hình. Bộ phim giới thiệu đến dàn nhân vật người mới, một cốt truyện khác và một các robot lạ lẫm, bao gồm cả “khủng long” Dinobots được fan rất yêu thích. Phim gặt hái thành công rực rỡ về mặt thương mại, thu về hơn 1,1 tỷ USD trên toàn thế giới.

Những chương mới với Transformers: The Last Knight (2017) và Bumblebee (2018)

Transformers: The Last Knight khám phá lịch sử lâu đời của Transformers trên Trái đất, với sự hồi tưởng về Thời kỳ Đen tối và vai trò của Merlin trong việc khám phá công nghệ ngoài hành tinh. Tác phẩm cũng giới thiệu một phản diện mới, Quintessa, kẻ muốn viết lại vũ trụ và định hình lại nó theo ý mình.

Trong khi The Last Knight mở rộng lịch sử và thần thoại của vũ trụ Transformers, Bumblebee là phim riêng về nhân vật rất được yêu thích của loạt. Lấy bối cảnh cuối thập niên 80, tác phẩm là luồng gió mới rất cần thiết mang đến một góc nhìn mới mẻ về nhượng quyền thương mại. Bộ phim tập trung nhiều hơn vào các nhân vật con người, các mối quan hệ và đấu tranh tình cảm của họ khác khác với quy mô cháy nổ và phong cách hành động gay cấn của những phần trước.

Trở lại cùng bom tấn hè Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy official trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Trailer đầu tiên của Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy nhận được tới hơn 238 triệu lượt xem trực tuyến trong vòng 24 giờ đầu tiên, một con số vô cùng ấn tượng của bộ một phim điện ảnh. Đối với fan của Transformers, bộ phim này đang vô cùng được chờ đợi khi mang đến câu chuyện mới mẻ về những quái thú dựa trên dòng truyện Beast Wars. Tác phẩm hứa hẹn đưa khán giả vào một cuộc phiêu lưu đầy hoài cổ và phấn khích vòng quanh thế giới thập niên 90 với các Autobots. Đồng thời, giới thiệu một phe Transformers hoàn toàn mới - the Maximals - tham gia với tư cách là đồng minh trong cuộc chiến bảo vệ trái đất. Cùng với đó là mối đe dọa từ kẻ nuốt chửng hành tinh Unicron.

Phim do đạo diễn của Creed II - Steven Caple Jr. chịu trách nhiệm, với Michael Bay ở vị trí nhà sản xuất.

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy (Transformers: Rise of the Beasts) dự kiến khởi chiếu 09.06.2023

[Xếp hạng] Những phần phim Transformers từ dở đến hay

[Xếp hạng] Những phần phim Transformers từ dở đến hay

Xuyên suốt 6 bộ phim chuyển thể trên màn ảnh rộng, Transformers đã tạo nên một huyền thoại thương hiệu mạnh mẽ và thể hiện xuất sắc những cảnh chiến đấu có tính hủy diệt cao.

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Trailer cuối cùng cũng hé lộ 'trùm cuối'

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Trailer cuối cùng cũng hé lộ 'trùm cuối'

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy đã tung trailer chính thức, hé lộ mối hiểm họa lớn nhất Autobots và Maximals phải đối mặt. Lịch chiếu Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy và mua vé Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy tại Moveek.

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Điểm mặt những chiến binh Cybertron đáng chú ý

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Điểm mặt những chiến binh Cybertron đáng chú ý

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy xuất hiện nhiều phe phái chiến binh đến từ Cybertron. Xem lịch chiếu Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy và mua vé Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy dễ dàng tại Moveek.