Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy - Điểm mặt những chiến binh Cybertron đáng chú ý

Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy xuất hiện nhiều phe phái chiến binh đến từ Cybertron. Xem lịch chiếu Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy và mua vé Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy dễ dàng tại Moveek.

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy (Transformers: Rise of the Beasts) công bố những cái nhìn thú vị đầu tiên về những gì mà người hâm mộ Beast Wars và loạt phim Transformers luôn hứng thú, trong đó có Optimus Primal, Optimus Prime, Bumblebee, Rhinox, Cheetor, Arcee, Mirage và thậm chí là cả Airazor. Đây là bộ phim Transformers thứ hai sau Bumblebee (2018) không do ông hoàng cháy nổ Michael Bay cầm trịch, vì vậy sau Travis Knight, Steven Caple Jr. luôn gặp nhiều khó khăn lớn trong khâu phát triển, không biết phải bùng nổ như thế nào để khiến bộ phim trở thành siêu phẩm. Thay vì dựa trên ý tưởng xoay quanh về Sector Seven mà Michael Bay từng đề cập, Steven đã thực hiện một nước đi táo bạo hơn, rằng đưa biến thể động vật của các nhân vật loạt phim hoạt hình Transformers gốc lên màn ảnh.

Lịch chiếu Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy & Mua vé Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy dễ dàng tại Moveek

1. Optimus Primal

Optimus Primal là một Maximal từ Kỷ Nguyên Quái Thú thế hệ đầu tiên. Thời còn trẻ, Primal chỉ là thuyền trưởng của một con tàu thám hiểm khi ông và thủy thủ đoàn của mình từng truy đuổi một con tàu Predacon bị đánh cắp dưới sự lãnh đạo của phản diện Megatron. 

Primal là người tuân thủ luật lệ và quy tắc một cách tối đa, trọng danh dự và đặt mình vào những chuẩn mực đạo đức. Primal tốt tính không khác gì Prime vì ông luôn trung thành với bạn bè và tôn trọng kẻ thù của mình. Ông dũng cảm và vị tha trong trận chiến. Tuy nhiên, chính việc Primal tận tâm giúp đỡ người khác đến mức ông ấy có thể rơi vào trạng thái trầm cảm khi cảm thấy mình đã làm họ thất vọng nhiều lần khiến Primal tự thu mình lại. 

Optimus Primal là một chiến binh phi thường vì không chỉ có thể phân biệt các ranh giới của chính mình. Mặc dù sống dưới cái bóng của Optimus Prime, Primal vẫn được coi là đã vượt qua những Autobots vĩ đại nhất, khi Primal từng cứu mạng người cùng tên với mình và mở ra một Cybertron công nghệ mới. Optimus Primal một trong những là anh hùng Cybertron vĩ đại nhất mà thế giới Transformers từng có.

Mở đầu trailer cho thấy khung cảnh một khu rừng rộng lớn, bên cạnh đường chân trời của thành phố New York và khung hình quay trở lại với khu rừng. Những dòng mô tả trên trailer Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy có đề cập một câu thoại “sau hàng triệu năm, thế giới của chúng ta đã thay đổi, nhưng có một thứ khác đã thức tỉnh.” Những người hùng nhân vật chính trong phần phim mới Noah và Elena do Anthony Ramos và Dominique Fishback thủ vai, đang đi dạo xuyên cánh rừng thì bỗng một con khỉ đột mang tên Optimus Primal (Ron Perlman, cựu Hellboy lồng tiếng) phóng ra và đập ngực như King Kong. Đó có thể là hình thức chào đón của Primal với "du khách" hoặc đó cũng có thể là ông đang cố tình ngăn chặn họ bước tới nơi nguy hiểm.

Prime và Primal có một cuộc đụng độ ngắn
Prime và Primal có một cuộc đụng độ ngắn

Optimus Prime (Peter Cullen) là thành viên trọng yếu của Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy và người tiếp kiến Primal giữa một cánh rừng rậm rạp. Người máy xe tải trong tạo hình thiết kế G1 ngay lập tức sẵn sàng chiến đấu với con vượn lớn. Có khả năng xảy ra một trận chiến giữa Optimus Prime và Optimus Primal, nhưng vì cả hai cùng phe nên chuyện ẩu đả này có hơi ngớ ngẩn.

Primal nhanh chóng giải thích với Prime rằng Primal không phải là kẻ thù, không phải là nỗi sợ của nhân loại và có điều gì đó tồi tệ hơn nhiều đang đến và hai người phải liên minh chiến đấu cùng nhau. 

2. Optimus Prime 

Optimus Prime, hiệp sĩ Autobot không ngán một ai
Optimus Prime, hiệp sĩ Autobot không ngán một ai

Sau cuộc chạm mặt trò chuyện ngắn với Optimus Primal, Prime trở lại Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy với hình dạng xe tải và du ngoạn phố New York. Thật tuyệt vời khi được thấy những tạo hình thiết kế Generation 1 biểu tượng của thương hiệu tái xuất trên màn ảnh và mang đến cho những người hâm mộ cảm giác hoài niệm, được quay lại tuổi thơ một lần nữa.  

Optimus Prime là nhà lãnh đạo truyền cảm hứng của lực lượng Autobot. Vị tha và vô cùng dũng cảm, ông hoàn toàn trái ngược với kẻ thù truyền kiếp Megatron. Ban đầu Prime chỉ là một thường dân được biết đến với cái tên Orion Pax hoặc Optronix, Optimus Prime được Matrix of Leadership chọn để chỉ huy, nhiệm vụ đầu tiên trong số những gánh nặng mà ông buộc phải gánh vác. Một lý do khác là việc Prime là người vô tình mang xung đột của hành tinh Cybertron đến Trái Đất. Mọi thương vong về con người hay cư dân Cybertron đều đè nặng lên lưng của ông. Optimus Prime không bao giờ thể hiện khía cạnh đau khổ, suy sụp với những đồng minh, cấp dưới của mình và không bao giờ khuất phục trước sự tuyệt vọng. Autobots cần một nhà lãnh đạo quyết đoán, lôi cuốn và đó là những gì Optimus Prime mang lại cho họ. Chính sự lãnh đạo đó đã xoay chuyển cục diện của cuộc những cuộc đại chiến.

Trên chiến trường, có rất ít kẻ địch lại được sức mạnh của Optimus Prime. Ông dễ dàng là người mạnh nhất trong số các Autobot có cùng kích cỡ và năng lực tương tự. Optimus Prime là người sẽ hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ các đồng đội Autobot hoặc người thân của họ, chỉ vậy thôi. Lòng trắc ẩn của Prime đối với những chúng sinh là điểm yếu thực sự duy nhất của ông, và nhiều lần bị phe Decepticons lợi dụng hết lần này đến lần khác để đánh bại Prime, nhưng đồng thời đó cũng là nguồn sức mạnh to lớn nhất của người máy xe tải.

3. Bumblebee

Bumblebee trở lại màn ảnh sau bộ phim năm 2018
Bumblebee trở lại màn ảnh sau bộ phim năm 2018

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy cũng là tác phẩm mang người hâm mộ bộ phim Bumblebee dễ thương được yêu thích năm 2018 quay trở lại trước màn ảnh. Bumblebee của đạo diễn Travis Knight là bộ phim ấm áp và gây được tiếng vang về mặt cảm xúc nhất trong xuyên suốt loạt phim Transformers, đồng thời Bumblebee của Knight cho fan thấy rằng Michael Bay không phải là người duy nhất có thể hồi sinh được thương hiệu. Bumblebee chính thức trở lại màn ảnh tác chiến cùng sư phụ Optimus Prime trong Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy.

4. Mirage

Mirage, ảo thuật gia của Autobots
Mirage, ảo thuật gia của Autobots

Các Autobot chủ yếu là những người máy có thể biến thành ô tô, nhưng rất ít những Autobot có hình dáng lộng lẫy như Mirage. Một Autobot do Pete Davidson lồng tiếng, mang hình dạng của một chiếc Porsche 911. anh là một chiếc xe đua thể thao gợi cảm, cùng với việc Mirage được lồng tiếng bởi Pete Davidson là một cú hit lớn của bộ phim. Trong trailer, Noah bước vào trong một chiếc Porsche trong một gara và anh dần phát hiện ra chiếc xe này không hề giống như vẻ bề ngoài của nó.  

Trong khi Noah xem qua những thiết kế công nghệ sang trọng bên trong chiếc xe, anh nhận thấy rằng logo trên vô lăng là logo của Autobots, không phải của Porsche. Trước khi anh có cơ hội kiểm tra những điều khác thường trên con xe của mình, Mirage bỗng nhiên khởi động máy và tăng tốc trên đường cùng với Noah và bị một sĩ quan đuổi theo. Noah bị mắc kẹt trên xe cố giải thích với sĩ quan cùng nhóm cảnh sát rằng anh không phải là người cầm lái, nhưng sau đó Mirage biến hình ngay trên đường trong khi vẫn đang di chuyển và tăng tốc. 

Trong trường hợp bạn thắc mắc tại sao Mirage được gọi là Mirage, thì anh ta đã thể hiện rõ khả năng tạo ra những ảo ảnh bản sao của chính mình. Mirage tạo ra bốn ảo ảnh, đánh lạc hướng viên cảnh sát đang bám đuôi và khiến những kẻ truy đuổi đâm phải mặt phân cách trên đường. Đó là một trong những kỹ năng trốn thoát, thậm chí là đánh lừa kẻ thù trong một cuộc rượt đuổi bằng ô tô. Không những vậy, trong một số phiên bản của loạt phim hoạt hình, Mirage là một trong số những Transformers từng hợp thể với những người đồng đội khác và trở thành Optimus Maximus hoặc Betatron.

5. Cheetor

Một Maximal trẻ tuổi tràn đầy nhiệt huyết và tính nông nổi, Cheetor luôn sẵn sàng lao vào hành động bất cứ lúc nào trong các cuộc chiến mà không cần cân nhắc hay suy tính trước một chút nào với những người đồng đội. "Báo thủ" là người có một chút tự mãn ở bản thân, nhưng thực sự phải công nhật một điều rằng Cheetor là Maximal có tốc độ di chuyển nhanh nhất hội, khiến anh ta trở thành một trinh sát xuất sắc và có khả năng làm kiệt sức đối thủ. Và vâng, sự nhiệt tình của Cheetor thường trở nên tốt đối với trải nghiệm bản thân ảnh, nhưng không thể hoàn thành được nhiệm vụ một cách hoàn hảo. Nhưng dù thế nào chàng thanh niên trạc tuổi Bumblebee là một đứa trẻ mới lớn với niềm nhiệt huyết, quyết tâm chiến đấu mãnh liệt, người chỉ muốn làm điều đúng đắn. Cheetor chỉ cần học hỏi thêm nhiều từ kinh nghiệm của những người tiền nhiệm. 

Optimus Primal từ lâu đã luôn để mắt đến thằng nhóc Maximal này và cố gắng huấn luyện cậu như cách Prime rèn luyện cùng Bumblebee. Cheetor dần học được bài học về sự kiên nhẫn để trở thành một trong những thành viên nòng cốt của hội.

Một điều mà người hâm mộ Beast Wars cảm thấy choáng ngợp và luôn thắc mắc đó chính là kích cỡ của những con quái thú Transformers, bởi vì trông chúng khổng lồ hơn so với kích cỡ những loài động vật trên Trái Đất. Cheetor là một ví dụ cho hình thù một con báo máy móc mang vóc dáng to lớn cả chiếc Camaro. Cảnh phim Cheetor chạy bên cạnh Bumblebee là thứ mà giới trẻ của thập niên 90 ngay lúc này, ngay bây giờ cảm thấy phấn khởi. Cheetor là một trong những Maximals nổi tiếng nhất, anh là đồng đội kiên định và đáng tin cậy, đồng thời cũng là một chiến binh ấn tượng. 

6. Airazor

Airazor, kẻ thống lĩnh trời cao
Airazor, kẻ thống lĩnh trời cao

Xuất hiện trong một phân đoạn rất ngắn của Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy, nhưng Airazor do Dương Tử Quỳnh lồng tiếng đã tạo nên một cú nổ choáng ngợp khi bay xung quanh vụ nổ. Airazor là một trong những số ít nhân vật nữ trong Beast Wars, nhưng cô là một chiến binh vĩ đại. Airazor rất thân thiết với Cheetor và Rhinox, đồng thời cô cũng là thành viên chủ lực của đội Maximals. Airazor là một trong những Transformer có khả năng hợp thể với các Transformers khác, cô được cho là sẽ hợp nhất với Tigatron để trở thành Maximal mạnh nhất đội, Tigerhawk. 

Lịch chiếu Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy & Mua vé Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy dễ dàng tại Moveek

Arcee, Autobot nữ cute phô mai que của loạt phim Transformers
Arcee, Autobot nữ cute phô mai que của loạt phim Transformers

Nói về Transformers mang giới tính nữ, phân cảnh tiếp theo cho thấy Arcee, do Liza Koshy lồng tiếng, di chuyển xung quanh trên bánh xe máy như phim hành động Fast & Furious.

Nhìn dễ thương vậy thôi chứ Arcee là một siêu chiến binh Autobot. Hầu hết khán già xem phim đều mắc sai lầm khi nhận định nhầm lẫn rằng đây chỉ một nhân vật phụ với sức mạnh không tới đâu do vẻ ngoài màu hồng của Autobot này. Acree là Autobot có màu hồng, nhưng mấy ai biết rằng hồng chính là màu của máu của cư dân hành tinh Cybertron. Arcee là một chiến binh tàn nhẫn và chết chóc, là một bậc thầy chiến đấu cận chiến và là một trong những xạ thủ giỏi nhất từng được ghi nhận.

Sự dễ thương mang kỹ năng của một sát thủ
Sự dễ thương mang kỹ năng của một sát thủ

Lý do đằng sau sự hung dữ của Arcee là cô ấy quan tâm đến những người đồng đội Autobot của mình nhiều như thế nào và đặc biệt là những người bạn Trái Đất mà cả hội Autobots đang bảo vệ. Arcee cũng nhận thức được những điều xấu xa Decepticons gây ra có thể dẫn đến sự diệt vong cho cư dân Địa Cầu. Tuy cơ thể mỏng manh nhưng kỹ năng chiến đấu của Arcee được xem là ngang hàng so với Hot Rod và Springer, những Autobot nổi tiếng với tính bền bỉ. Đồng thời cô cũng là chiến lược gia thông minh, sáng suốt trong quân đoàn Autobots.

Toàn bộ thiết kế của Arcee đều dựa trên tạo hình G1 những băm 90, khiến nó trở nên hoàn hảo và cô ấy có khuôn mặt biểu cảm nhất từng được thiết kế cho các bộ phim live-action. Sẽ có một số khán giả nhận ra rằng họ đã phải lòng một người máy, và không sao cả, chuyện này bình thường mà. 

8. Scourge, siêu phản diện gây ra sức ép đến Optimus lẫn Megatron

Scourge, thủ lĩnh Terrorcons đổ bộ màn ảnh
Scourge, thủ lĩnh Terrorcons đổ bộ màn ảnh

Sau khi khiến trái tim người hâm mộ rung động với Arcee, nhân vật phản diện của phim chính thức xuất hiện và siết cổ Bumblebee như một hành động tuyên chiến trực tiếp. Scourge, do Peter Dinklage lồng tiếng là một thợ săn làm việc dưới trướng Decepticon Galvatron. Scourge là tay thợ săn man rợ của thiên hà và là kẻ cầm đầu đội quân Terrorcons xâm lăng Trái Đất -  một cánh quân tàn ác khác của Decepticons. Hắn được Unicron tạo ra từ phần còn lại của một Decepticon đã chết. Ngoài việc Scourge là một Terrorcon mạnh mẽ, tàn bạo, hắn còn là một cấp dưới trung thành của Cyclonus. Tính tình hay cằn nhằn nhưng là một gã uy tín trong các nhiệm vụ.

Trong vũ trụ Robot in Disguise (Generation 2), Scourge được sinh ra từ nguyên mẫu của một Autobot bị Megatron đánh cắp kết hợp cùng chương trình của Decepticon. Điều đặc biệt, trong quá trình Scourge được tạo ra, mẫu thí nghiệm Autobot đã quét và mã hóa thuộc tính, sức mạnh, cơ chế chiến chiến đấu của Optimus Prime, thế là một phiên bản bóng tối của Optimus ra đời. Scourge trở thành thủ lĩnh lực lượng Decepticons mới, thiết lập lại trật tự phe phái và phát triển mạnh hơn cả Predacons của Sky-Byte.

Scourge là một chiến binh Transformer tàn nhẫn và xảo quyệt, kẻ chứa tất cả sức mạnh và kỹ năng của Optimus Prime, nhưng không có lòng trắc ẩn và lòng nhân từ của người thủ lĩnh phe Autobots. Hắn cũng là một chiến binh đầy tham vọng, thậm chí là lên cả kế hoạch triệt hạ Megatron để cướp lấy ngôi vương Decepticons.

9. Rhinox

Rhinox, một trong những khẩu đại pháo của Transformers
Rhinox, một trong những khẩu đại pháo của Transformers

Nếu bạn nghĩ trailer không thể tiết lộ thêm những điều mà fan của Beast Wars yêu thích ngoài việc giới thiệu dàn nhân vật chính ra thì có vẻ bạn đã nhầm, Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy còn nhấn nhá một đồng minh Maximal đầy khí chất sát thủ, Rhinox. Trailer phim đã có một cảnh quay cực chiến khi Rhinox đang nạp đạn và khai hỏa đối đầu với Predacons. Rhinox là một Transformer có tố chất quân sự và năng lực chiến đấu cao, gã tê giác là chỉ huy thứ hai của đội quân Maximals trong những lúc Primal vắng mặt.

10. Đại hỗn chiến, mãnh thú khởi nghĩa

Rise of the Beasts
Rise of the Beasts

Một cảnh quay khác tập trung vào bầu trời New York, lúc này, vào ban đêm có ba quả cầu lửa từ trên trời rơi xuống như thiên thạch. Đó là chủng tộc Predacons đáp xuống Trái Đất để thực hiện nhiệm vụ tàn phá. Dù thế nào đi nữa, Prime và Primal phải lên kế hoạch tác chiến cùng nhau vì kẻ thù là đối thủ rất mạnh và có mối quan hệ làm ăn với Megatron - kẻ thù truyền kiếp của phe Autobot. 

Trận đại hỗn chiến lớn giữa các phe Autobots, Maximals, Terrorcons, Decepticons và Predacons bắt đầu. Đây là một trong những bộ phim Transformers dự sẽ là đỉnh cao về giao tranh, hành động chiến đấu khi mãnh thú khởi nghĩa chính là trận chiến giữa bốn cánh quân Cybertron. Theo bạn phe nào sẽ thắng? Hãy cùng lấy câu trả lời khi Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy (Transformers: Rise of the Beasts) trình làng tại rạp vào ngày 09.06.2023

Thương hiệu Transformers trở lại sau thời gian dài vắng bóng

Thương hiệu Transformers trở lại sau thời gian dài vắng bóng

Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy, cái tên hứa hẹn làm nên mùa bom tấn sôi động vào năm 2023. Xem lịch chiếu Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy và mua vé Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy tại Moveek.

Xếp hạng các bộ phim Transformers bao gồm cả lính mới Bumblebee

Xếp hạng các bộ phim Transformers bao gồm cả lính mới Bumblebee

Đây là bài viết về phần phim dở nhất cho đến tốt nhất trong Vũ trụ Transformers của hãng Paramount do Michael Bay đạo diễn và Steven Spielberg sản xuất, bao gồm phần spinoff mới đây là Bumblebee.