Xếp hạng các bộ phim Transformers bao gồm cả lính mới Bumblebee

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Đây là bài viết về phần phim dở nhất cho đến tốt nhất trong Vũ trụ Transformers của hãng Paramount do Michael Bay đạo diễn và Steven Spielberg sản xuất, bao gồm phần spinoff mới đây là Bumblebee.

Đây là bài viết về phần phim dở nhất cho đến tốt nhất trong Vũ trụ Transformers của hãng Paramount do Michael Bay đạo diễn và Steven Spielberg sản xuất, bao gồm phần spinoff mới đây là Bumblebee.

6. Transformers: Age of Extinction (Kỷ Nguyên Hủy Diệt)

Đây là phần phim không nên tồn tại vì nó gần như phá vỡ hình tượng của 3 phần trước đó. Nhiều vấn đề chưa được khai thác hợp lý cùng cách triển khai có phần hời hợt. Đây là một pha phô trương và quảng cáo sản phẩm đúng nghĩa. Có thể nói Kỷ Nguyên Huỷ Diệt chỉ là phần tồn tại để tạo thêm thu nhập cho Paramount vì con số doanh thu của nó quá ấn tượng.

Phần phim không nên xuất hiện (IMDb)
Phần phim không nên xuất hiện (IMDb)

Phần 4 chỉ tạo ấn tượng cho người xem vì tạo hình mới của dàn Robot, đặc biệt là nhóm Dinobots - những kỵ sĩ cổ đại. Ngay cả dàn cast của phim cũng được thay đổi hoàn toàn: Shia được thay thế bằng Mark Wahlberg, nhưng đây lại là một sự thay thế khá tốt, nhân vật Cade có nhiều đất diễn hơn. Anh có cảnh hành động riêng, táo bạo và đóng vai trò quan trọng ở cuối phim. Còn lại những nhân vật khác thì có thể nói là xuất hiện cho vui, làm nền cho đỡ nhạt nhòa. Optimus Prime trong phần này có tính cách thay đổi liên tục làm người xem khó có thể hiểu được. Megatron hồi sinh thành Galvatron… Cái quái gì đây?! Thay vào đó, Michael Bay nên cho Unicron hay Nemesis Prime xuất hiện.

5. Transformers: Revenge of the Fallen (Bại Binh Phục Hận)

Đây có thể là phần phim bắt đầu mang lại tiếng xấu cho dòng phim Transformers này, nó nối tiếp sự kiện sau khi Megatron bị giết và Starscream bay ra ngoài vũ trụ để cầu cứu The Fallen - một trong những Prime cổ đại phản bội anh em đồng loại.

Michael Bay đã không toàn tâm khi thực hiện bộ phim này (IMDb)
Michael Bay đã không toàn tâm khi thực hiện bộ phim này (IMDb)

Nội dung phần 2 khá rời rạc và không logic, nó chỉ thỏa mãn người xem vì tạo hình chân thật nhất của những robot và những cảnh hành động được tận dụng tối đa. Đây cũng là thời điểm mà những nhà biên kịch của Hollywood đình công vì một số vấn đề nên có lẽ vì vậy mà kịch bản của Bại Binh Phục Hận gần như chả có gì thu hút, thậm chí còn khá buồn ngủ.

Autobots trong phần 2 được thể hiện không rõ nét, thậm chí một vài nhân vật chỉ thấy thoáng qua, không tạo ấn tượng sau khi xem. Cái lười của Michael Bay được thể hiện rõ nhất trong phần này khi những cảnh phim trong phần 1 được ông tận dụng, đưa vào phần 2 để giảm thiểu kinh phí làm phim.

4.Transformers: The Last Knight (Hiệp Sĩ Cuối Cùng)

Phần phim ra mắt vào năm 2017, có thể gọi là coi được, không quá nhiều cháy nổ, không quá nhiều cảnh nói chuyện sến súa. Tuy nhiên, trong phần này thì đất diễn của các Transformer khá ít, một vài robot thậm chí còn không cần thiết. Cái hay trong Hiệp Sĩ Cuối Cùng chính là khai thác nhiều vào huyền thoại, lịch sử của loài người như Vua Arthur hay Thế Chiến II.

Optimus vs. Bumblebee (Nguồn: TFW2005)
Optimus vs. Bumblebee (Nguồn: TFW2005)

3. Transformers: Dark of the Moon (Vùng Tối Mặt Trăng)

Sau thất bại của phần 2 và chỉ trích của khán giả, đội ngũ làm phim và Michael Bay đã có những thay đổi, chăm chút hơn trong phần này. Nó được coi là tập phim cuối cùng để đánh dấu sự kết thúc cho trilogy này.

Phần phim thích hợp để khép lại trilogy Transformers (IMDb)
Phần phim thích hợp để khép lại trilogy Transformers (IMDb)

Những cảnh hành động và robots trong phần này được thay đổi đôi chút cùng góc quay được mở rộng hơn. Việc mở đầu phim sau khi Neil Amstrong lần đầu bước lên mặt trăng và tìm thấy dấu vết của Transformers được nhiều người thích thú vì nó vừa pha nét lịch sử, vừa có chất viễn tưởng.

Những robot được thể hiện rõ hơn về tính cách lẫn số lần xuất hiện trên phim. Megan Fox không còn xuất hiện trong phim vì một số vấn đề cá nhân với đạo diễn Michael Bay, điều này đã làm người hâm mộ khá thất vọng nhưng Shia Labeouf vẫn giữ nguyên nét đặc trưng vốn có của anh. Đây là phần đầu tiên của phim được Michael Bay dựng 3D nên ông phải tham khảo rất nhiều từ đạo diễn tài ba James Cameron.

Đội Nest team của Lennox tạo ấn tượng mạnh trong những cảnh chiến đấu thể hiện rõ sự anh hùng, can đảm và yêu nước của họ.

2. Transformers

Phần phim khá nhất, cũng là phần phim đầu tiên của thương hiệu này. Phần đầu được khai thác nội dung khá tốt, diễn xuất của những nhân vật trong phim cũng được thể hiện rõ nét, đặc biệt là qua ánh mắt đúng như câu nói: “More than meets the eye!" Đây là lần đầu tiên khán giả biết đến Shia Labeouf và Megan Fox mặc dù họ đã từng đóng những vai nhỏ trong nhiều bộ phim gia đình.

Một khởi đầu hoàn hảo nhưng... (IMDb)
Một khởi đầu hoàn hảo nhưng... (IMDb)

Nhưng cảnh hành động của phần này không nhiều như những phần sau nhưng nó được đan xen hợp lý và khai thác một cách tốt nhất. Nhạc phim của phần đầu tiên chính là điểm nền cho những phiên bản sau này, tất cả đều hay, giàu cảm xúc và đánh vào tâm trạng của người xem.

1. Bumblebee

Đứng ở vị trí quán quân là gương mặt mới của chúng ta Bumbblebee - phần spinoff đầu tiên trong vũ trụ điện ảnh Transformers. Đây là bộ phim dành riêng cho anh chàng trinh sát siêu dễ thương Bumblebee của nhóm Autobots. Được đạo diễn bởi Travis Knight, phim mang nhiều phong cách khác với những phần trước đấy, ít cháy nổ hơn và tập trung nhiều hơn vào khai tác nội tâm nhân vật. Cốt truyện đơn giản, không quá cầu kỳ, robot được đơn giản hóa thành phiên bản G1, thêm vào nhiều easter egg thú vị. Đây đúng là bộ phim Transformers mà người hâm mộ chờ đợi bấy lâu nay!

Bumblebee siêu dễ thương trong phim (Nguồn: TFW2005)
Bumblebee siêu dễ thương trong phim (Nguồn: TFW2005)

Không những về nội dung, Bumblebee còn rất chú trọng đến âm nhạc. Xem phim bạn có thể dễ dàng hình dung đây như là một bộ phim được Steven Spielberg chỉ đạo, đương nhiên ông ấy có nhúng tay vào khâu kịch bản phim.

Hãy chia sẻ với Moveek đâu là bộ phim Transformers mà bạn ưng ý nhất nhé.