Chạy Đâu Cho Thoát - Lựa chọn tuyệt vời cho tuần này

Tin điện ảnh · DuyVu ·

Veteran - Chạy Đâu Cho Thoát là lựa chọn tuyệt vời trong thời gian này khi hàng loạt bom tấn nhạt nhòa của Hollywood vẫn chiếm hết suất chiếu trong rạp như để níu kéo mùa hè.

Với cốt truyện đơn giản, Veteran kể về hành trình của viên điều tra Seo Do-cheol (Hwang Jung-min) muốn chống lại cả đế chế tài phiệt, anh là người có tính cách sôi nổi, hào khí và sẵn sàng tìm hiểu gốc rễ của mọi vấn đề mà mình cho là đúng. Sau những thành tích huy hoàng, Seo vướng vào rắc rối mới mang tên Jo Tae-oh (Yoo In Ah) – con trai của nhà tư bản sẵn sàng bất chấp mọi thủ đoạn để bày nhiều trò mua vui bệnh hoạn.

Tinh thần quả cảm, cương trực đã dồn Do-cheol vào chân tường khi cả xã hội như muốn chống lại anh, đồng nghiệp bị mua chuộc còn truyền thông thì im tiếng, nhưng Do-cheol không hề đơn độc, bên cạnh anh luôn có sự xuất hiện của những người bạn cùng chí hướng và sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy vì cộng sự.

Tình tiết của Veteran không hề mang tính vĩ mô như tội phạm xuyên quốc gia, chiến tranh liên Triều hay âm mưu đánh sập thủ đô Seoul, bộ phim dẫn dắt người xem bằng thông điệp dân chủ rằng ai cũng có thể trở thành anh hùng.  Đạo diễn phim này là Ryo Seung Wan, người từng gây ấn tượng với tác phẩm The Berlin File nhưng cách thể hiện hơi phô trương đã khiến năng lực của ông bị kìm hãm, và với Veteran lần này, trình độ làm phim của Ryo đã được nâng lên một tầm cao mới khi chắt lọc vừa đủ các tình tiết châm biếm sâu cay và những màn hành động cầu kỳ.

Veteran mở đầu đôi chút khó hiểu cho tới hết 2/3 thời lượng, khán giả vẫn không thể đoán được phim sẽ dừng lại ở nút thắt nào. Tuy nhiên, bộ phim đã đưa người xem đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác trong cuộc chiến giữa hai thế lực tương phản, ngay cả đạo diễn Ryo cũng từng chia sẻ với báo giới là ông muốn làm phim về một anh hùng yếm thế hơn là một siêu anh hùng. Nhờ vậy mà nhân vật Jo Tae-oh đã thể hiện rất tốt tâm lý của một kẻ phản diện độc đoán và khó lường, đây có thể được xem là vai diễn khá thành công của Yoo In Ah khi anh đã khiến người xem phải nhiều phen hốt hoảng bởi sự cay nghiệt nhưng vẫn đầy lôi cuốn. Ở một thái cực khác, Seo Do-cheol chính là đối trọng mạnh mẽ của Jo Tae-oh, tạo nên màn đối đầu gay cấn bởi tính cách cương trực và quyết đoán.

Bên cạnh những tình tiết gay cấn pha lẫn nhiều tiếng cười lớn, Veteran còn là bức tranh khắc họa một xã hội hỗn loạn khi liên minh ma quỷ “tiền + quyền” đã dồn người lao động vào chân tường, nhưng cuối cùng, họ cũng chính là lực lượng phản kháng mạnh mẽ nhất để đánh bại những mưu mô xảo quyệt. Ấn chứa bên dưới cách dựng phim đôi khi lạnh lùng và đè nén nhiều tầng ý nghĩa, Veteran vẫn truyền tải được giá trị nhân văn vô cùng sâu sắc về sự bất công giai cấp, khủng hoảng truyền thông và lòng vô cảm của con người trong thời đại mới.

Veteran - Chạy Đâu Cho Thoát khởi chiếu từ 28.8, xem lịch chiếu tại đây.