Chị Mười Ba - Bước tiến thuận lợi nhưng cũng đầy thách thức khi từ web series sang điện ảnh

Tin điện ảnh · miduynph ·

Liệu Chị Mười Ba có đủ sức để chinh chiến trên màn ảnh rộng?

Sau thành công vang dội từ web series Thập Tam Muội, đội ngũ nhà sản xuất quyết định đưa phần truyện tiếp theo lên màn ảnh rộng với tên gọi Chị Mười Ba hứa hẹn gây sốt cho người hâm mộ bởi sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu.

<em><strong>Thập Tam Muội </strong></em>- web series thành công trong năm 2018
Thập Tam Muội - web series thành công trong năm 2018

Nội dung phim xoay quanh nhân vật chị Mười Ba (Thu Trang), một nữ đại ca thẳng thắn, cương trực, luôn bênh vực kẻ yếu. Chị Mười Ba là thành viên một băng nhóm do nhân vật Anh Hai cầm đầu. Anh Hai tin tưởng, giao băng nhóm cho chị Mười Ba quản lý để anh có thể cùng gia đình sang Thái Lan an dưỡng tuổi già. Lúc này, một đại ca giang hồ nổi tiếng mưu mô với những trò làm ăn phi pháp muốn gặp Anh Hai. Sau cuộc gặp mặt, Anh Hai đột tử. Vì nôn nóng trả thù, chị Mười Ba mắc bẫy của Hắc Hổ và bị cảnh sát bắt, các đồng đội cũng lâm nguy. Từ đó, cô lên kế hoạch cứu băng nhóm trong tình thế hết sức hiểm nguy.

Chị Mười Ba là phần hậu truyện của Thập Tam Muội, kể tiếp câu chuyện ân oán trong giới giang hồ với những cuộc chiến cam go và khốc liệt hơn. Điều này khiến khán giả hết sức kỳ vọng nhưng cũng không khỏi lo lắng liệu Chị Mười Ba có đủ sức để chinh chiến trên màn ảnh rộng.

Sở hữu bệ phóng vững chắc

Không thể phủ nhận thành công của web series Thập Tam Muội là một chất xúc tác mạnh khiến Chị Mười Ba được chú ý hơn bao giờ hết. Vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật - nhà sản xuất phim - từng muốn làm bản điện ảnh Thập Tam Muội từ lâu, nhưng sợ nhạy cảm do đề tài về góc khuất của xã hội đen. Sau khi làm thử phiên bản chiếu Youtube và tạo được hiệu ứng, họ quyết định đầu tư. Chính hiệu ứng đó đã đem lại một thương hiệu riêng cho vợ chồng nhà Thu Trang cũng như tạo được sự uy tín và niềm tin của khán giả dành cho Chị Mười Ba sắp tới.

Đặc biệt, ekip chủ chốt tham gia diễn xuất trong Chị Mười Ba vẫn là những gương mặt từng làm nên thành công trong Thập Tam Muội như Thu Trang, Tiến Luật, Khương Ngọc, Anh Tú, Diệu Nhi, Hứa Minh Đạt, Quách Ngọc Tuyên,… cộng thêm một số diễn viên khác hiện vẫn được phía nhà sản xuất giữ kín danh tính để tạo sự bất ngờ cho người xem. Khán giả sẽ không cần phải băn khoăn về chất lượng dàn diễn viên bởi họ đã chứng minh tài năng và thực lực của mình thông qua những thước phim thành công của Thập Tam Muội.

Buổi triệu tập anh em xã đoàn của chị Mười Ba
Buổi triệu tập anh em xã đoàn của chị Mười Ba
 

Chị Mười Ba vẫn sẽ được xây dựng theo phong cách phim hài – hành động với kịch bản được trau chuốt, thêm thắt nhiều tình huống hứa hẹn gây bất ngờ hơn cho người xem. Phần kịch bản do Đoàn Nhật Nam và chính diễn viên Khương Ngọc phụ trách. Khương Ngọc cũng đồng thời là đồng đạo diễn của phim cùng Tô Gia Tuấn.

Con đường dài từ Youtube lên màn ảnh rộng

Một trong những lý giải vì sao Thập Tam Muội lại hot đến như vậy chính là do bộ phim có đề tài hấp dẫn, lại được chiếu miễn phí trên Youtube nên dễ dàng tiếp cận đông đảo người xem. Thế nhưng đối với phiên bản điện ảnh, khán giả sẽ có nhiều sự đắn đo hơn việc chỉ cần click chuột là xem. Bên cạnh tiếng vang của Thập Tam Muội, không ít khán giả cho rằng phiên bản điện ảnh lần này sẽ chỉ là một bản ăn theo nhạt nhòa.

<em><strong>Chị Mười Ba</strong></em> liệu có là cú hit năm 2019?
Chị Mười Ba liệu có là cú hit năm 2019?

Mối lo lớn nhất bây giờ đối với Chị Mười Ba không gì khác là vượt qua cửa kiểm duyệt mà không đánh mất bản sắc Thập Tam Muội vốn có. Bởi lẽ phim tập trung khai thác về những vấn đề nhạy cảm của đời sống như băng đảng giang hồ thanh toán nhau, đấu đá chém giết tranh giành địa bàn kinh doanh… Cũng chính nội dung đó đã thu hút khán giả đến với Thập Tam Muội và đặt niềm tin vào Chị Mười Ba. Vì thế, nếu phim giảm mạnh các màn bạo lực, không đi sâu vào giới giang hồ hay bị cắt xén quá đà thì sẽ gây sự thất vọng nặng nề cho người xem và trở thành một bộ phim hài - hành động nửa vời. Đây quả thật là áp lực lớn đối với ekip, khi vừa phải giữ được tính giải trí và màu sắc của xã hội đen trong phim, vừa phải tiết chế để phù hợp với màn ảnh rộng.

Một trong những cảnh bạo lực của <em><strong>Thập Tam Muội</strong></em>
Một trong những cảnh bạo lực của Thập Tam Muội

Chẳng hạn, chiếu trên Youtube, nhân vật Thập Tam Muội thường xuyên phì phèo điếu thuốc trên tay để thể hiện khí chất của một nữ đại ca. Khi quay phim điện ảnh, các cảnh này phải cắt bỏ theo quy định thông tư mới của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đối mặt với điều này, Thu Trang thật thà nói chị sẽ cố gắng cai nghiện thuốc lá trong phim. Hạn chế này ít nhiều sẽ khiến việc khắc họa hình tượng nhân vật thiếu rõ nét hơn.

Chị Mười Ba hút thuốc mọi lúc mọi nơi
Chị Mười Ba hút thuốc mọi lúc mọi nơi

Một thách thức nữa đối với Chị Mười Ba đó là lời thoại. Khán giả đã quá ngán ngẩm với những câu thoại đậm chất phim, thậm chí thiếu thực tế của phim hành động Việt Nam. Thập Tam Muội đã làm khá tốt việc này khi có những câu thoại rất đời, rất chân thật và có phần chợ búa. Thế nhưng để đem hết sự đời ấy lên màn ảnh rộng lại là một việc làm mà nhà biên kịch cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Thời lượng phim cũng là một vấn đề đáng lưu tâm. So với Chị Mười Ba thì Thập Tam Muội có nhiều thời gian để dàn trải câu chuyện hơn, để người xem dễ thấm hơn. Tuy nhiên khi thực hiện bản điện ảnh thì nội dung Chị Mười Ba phải được cô đọng, đủ để truyền tải trọng tâm vấn đề chính.

Dù sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhưng Chị Mười Ba vẫn phải đối mặt với những thử thách trước mắt. Song dự án điện ảnh Chị Mười Ba được kỳ vọng sẽ là món ăn tinh thần mới lạ cho khán giả vào thời gian tới. Phim dự kiến khởi chiếu tháng 4/2019.